• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Hơi thở có mùi có phải là bệnh tai mũi họng không?

Ngày đăng : 22-08-2020 - Lượt xem : 5628

Thông thường khi phát hiện hơi thở có mùi thì đa số nhiều người sẽ nghĩ là do mình bị mắc các vấn đề về răng miệng, ăn thực phẩm có mùi,… Tuy nhiên, đây không đơn thuần là vậy mà còn là do nhiều nguyên nhân bệnh lý khác gây ra. Vậy thì hơi thở có mùi có phải là bệnh tai mũi họng không? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

HƠI THỞ CÓ MÙI HÔI CÓ ĐÚNG LÀ DO BỆNH TAI MŨI HỌNG?

Theo sự nghiên cứu cũng như trải qua sự thăm khám của nhiều trường hợp bị hơi thở có mùi hôi, các y bác sĩ của nhiều bệnh viện lớn tại TPHCM nói chung và tại Đa Khoa Hoàn Cầu nói riêng nhận định rằng: “Hiện tượng hơi thở có mùi không đơn thuần chỉ là do các vấn đề về vệ sinh răng miệng không đúng cách mà đây chiếm hết 80% là do các bệnh lý về tai mũi họng như sau”.

Viêm họng: Bệnh khiến cho một số vi khuẩn, virus tích tụ trong miệng phân hủy và tạo ra hơi thở có mùi và xuất hiện vết một vài loét bên trong họng gây đau đớn, ăn uống khó khăn, sốt,…

Viêm xoang: Nguyên nhân là do dịch xoang chảy xuống họng kéo theo các loại vi khuẩn gây bệnh, khiến niêm mạc họng bị tổn thương, gây đau rát họng, ngạt tắc mũi, chảy mũi kèm theo hơi thở có mùi hôi khó chịu.

Viêm amidan: Các hốc amidan chính là nơi lý tưởng để các loại vi khuẩn trú ẩn, từ đó chúng sẽ phát triển gây ra các triệu chứng amidan sưng to, bề mặt amidan có nhiều hốc mủ, ho có đờm, khó nuốt, đau rát họng và đặc biệt là hơi thở có mùi hôi thối,…

Bệnh tình dục do quan hệ bằng miệng: Ngoài ra, những người mắc các bệnh như sùi mào gà, lậu ở miệng, họng... thì khoang miệng thường có nhiều virus, vi khuẩn, hoặc nấm Candida cộng sinh, gây đau rát họng, lở loét ở cổ họng, có giả mạc trong họng và khiến hơi thở có mùi.

Cảnh Báo: Hơi thở có mùi không chỉ khiến bạn mất tự tin giao tiếp mà nó còn tiềm ẩn nhiều tác hại nguy hiểm nếu do bệnh lý gây ra. Đặc biệt là biến chứng sang ung thư vòm họng. Chính vì thế mà khám chữa hơi thở có mùi càng sớm càng tốt, ngăn ngừa biến chứng kịp thời.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐÁNH BAY HƠI THỞ CÓ MÙI BẰNG PHƯƠNG PHÁP JCIC – PLASMA HIỆN ĐẠI

Ngày nay cùng với sự phát triển của nền y học nên việc điều trị hơi thở có mùi đã không còn khó khăn nữa.

Các bác sĩ sẽ tùy vào mức độ nặng nhẹ mà bạn đang gặp phải để đưa ra giải pháp phù hợp.

Điều trị bằng thuốc: Nếu hơi thở có mùi do các vấn đề về vệ sinh răng miệng, thuốc lá, thực phẩm có mùi,… thì bác sĩ sẽ kê ra một số dạng thuốc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm, giảm các triệu chứng sưng đau khó chịu vùng họng, vệ sinh mũi họng,… ngăn chặn tình trạng hơi thở có mùi cực tốt.

Phương pháp JCIC - Plasma xâm lấn tối thiểu: Đối với trường hợp bệnh nhân bị viêm amidan, viêm xoang ở dạng nặng gây ra tình trạng hơi thở có mùi thì bác sĩ sẽ thực hiện điều trị bằng phương pháp này.

Đây được xem là phương pháp ưu việt trong việc điều trị các bệnh lý về mũi họng nói chung và hơi thở có mùi nói riêng. Bác sĩ sẽ thực hiện bằng cách đưa thiết bị nội soi vào vùng bệnh để quan sát tổn thương bằng hình ảnh có độ phóng đại gấp 400 lần.

Sau đó sẽ giải phóng lượng tia Plasma được tính toán cẩn thận, chiếu vào ổ bệnh nhằm loại bỏ tế bào bệnh, diệt khuẩn, làm khô dịch viêm nhanh chóng, ngăn ngừa tình trạng tái bệnh hiệu quả đến 98%.

⇒ Điều trị hơi thở hôi bằng phương pháp JCIC – Plasma sẽ không mang lại cảm giác đau đớn, khó chịu cho người bệnh. Đặc biệt sau khi làm thủ thuật, bệnh nhân sẽ được hướng dẫn chăm sóc tại nhà và ra về trong ngày.

Để được điều trị bệnh hiệu quả và được hưởng chế độ điều trị, chăm sóc đặc biệt lại tiết kiệm chi phí thì người bệnh có thể nhanh tay liên hệ đăng ký đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại (80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM).

Hoàn Cầu luôn mang đến cho quý người bệnh môi trường làm việc chuyên nghiệp, nhanh chóng với thái độ phục phụ nhiệt tình, sự chăm sóc tận tình của đội ngũ y bác sĩ giỏi cùng với mức giá hợp túi tiền người bệnh.

Bên cạnh đó là thời gian làm việc vô cùng thoải mái, linh hoạt. Có khám cả trong và ngoài giờ hành chính (8h – 20h) từ T2 – CN, bao gồm cả ngày Lễ & Tết,… tạo mọi điều kiện thuận lợi không chỉ cho người bệnh tại TPHCM mà còn cả ở khu vực ngoại tỉnh.

DỊCH VỤ ĐẶT HẸN ONLINE KHÁM NHANH

Nghe bác sĩ tư vấn bệnh lý miễn phí, giải đáp thắc mắc về vấn đề mình đang gặp phải hãy gọi ngay đến Hotline (028) 3817 2299.

Muốn đặt hẹn – lấy mã số ưu tiên khám nhanh hãy [ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY] vừa được ưu tiên khám trước vừa được lựa chọn bác sĩ thăm khám riêng.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***