• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Ho ra máu: dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm

Ngày đăng : 27-03-2018 - Lượt xem : 15606

Khạc đờm hay ho ra máu là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang mắc phải bệnh lý nào đó liên quan đến đường hô hấp hay thậm chí là ung thư. Vậy, ho ra máu là dấu hiệu của bệnh gì? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để biết rõ hơn về tình trạng ho ra máu, từ đó có biện pháp chữa trị thích hợp và hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Tình trạng ho ra máu nguy hiểm như thế nào?

 Click [CHAT] để được chuyên gia tư vấn rõ ràng, cụ thể hơn

Những bệnh lý “ẩn mình” sau triệu chứng ho ra máu

Ho ra máu được hiểu là tình trạng khạc ra máu khi cố gắng để ho, máu có màu đỏ tươi và trong máu thường có bọt. Những biểu hiện trước khi ho ra máu là: ngứa cổ, đau ngực, khó thở, nóng rát sau xương ức và cảm thấy nặng nề như có gì đó đè nặng lên ngực.

Ho là máu là hiện tượng rất nguy hiểm, tiềm ẩn sau nó là nhiều căn bệnh vô cùng đáng sợ như:

► Viêm họng mãn tính: Khi mắc bệnh này, bệnh nhân sẽ gặp phải các triệu chứng như: cổ họng bị ngứa, đau rát và sưng phù; ho nhiều, khạc đờm ra máu hay ho ra máu do mạch máu bị viêm và vỡ ra. Ngoài ra người bệnh còn có thể bị khàn tiếng, nổi hạch cổ, chảy nước mũi...

► Viêm họng hạt: Là một dạng viêm họng mãn tính với các triệu chứng đặc trưng như: Đau rát cổ họng, bên trong họng có các hạt màu trắng với kích thước khác nhau, ho khan hoặc ho có đờm, khó thở, hôi miệng… trường hợp viêm nhiễm nặng người bệnh còn có thể bị ho ra máu.

shock

Ho ra máu: dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm

► Polyp thanh quản: Khàn tiếng, nói mất hơi, ho khan, mất tiếng, có cảm giác vướng víu trong cổ họng... là những triệu chứng đặc trưng của bệnh polyp thanh quản. Do luôn cảm thấy vướng víu bên trong cổ họng nên người bệnh thường xuyên khạc nhổ khiến polyp phù nề và bị viêm, từ đó gây nên hiện tượng ho ra máu.

► Viêm phế quản cấp: Theo từng giai đoạn phát triển của bệnh, viêm phế quản cấp có những triệu chứng đặc trưng sau: hắt hơi, sổ mũi, sốt nhẹ, tức ngực, cơ thể mệt mỏi, ho ra máu, đau nhức vùng ngực và vùng xương ức…

► Ung thư vòm họng: Ho khạc ra máu, máu bắn thành tia hoặc tạo thành sợi máu kèm theo đó là tình trạng khó nuốt, ù tai, nghe kém, nổi hạch cổ, sút cân nhanh, đau đầu dữ dội... thì rất có thể bạn đã bị ung thư vòm họng.

⇒ Vì thế, người bệnh không nên chủ quan khi bị ho ra máu mà phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được chuyên gia thăm khám, xác định nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị thật thích hợp.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bạn cần được tư vấn về cách chữa trị ho ra máu hiệu quả

 Click [CHAT] để trao đổi trực tiếp với các chuyên gia chuyên khoa

Điều trị ho ra máu hiệu quả và an toàn tại Hoàn Cầu

Để điều trị hiệu quả chứng ho ra máu, người bệnh cần thăm khám để xác định tình trạng bệnh cụ thể và nguyên nhân gây bệnh. Sau đó, chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp cho từng bệnh nhân.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TPHCM đã và đang áp dụng những phương pháp tiên tiến vào quá trình điều trị tình trạng ho ra máu, cụ thể:

– Dùng thuốc: Trong trường hợp bệnh nhẹ, ho ra máu ít, chuyên gia sẽ điều trị bệnh bằng các loại thuốc tây y hoặc đông tây – y kết hợp, phù hợp với cơ địa bệnh nhân.

Các loại thuốc này chủ yếu có tác dụng: Giảm phù nề, làm co mạch máu, giảm đau, kháng khuẩn, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh… giúp giải quyết nhanh tình trạng ho ra máu và các bệnh lý liên quan.

– Phương pháp JCIC công nghệ của Mỹ: Phương pháp này sử dụng nhiệt độ thấp để loại bỏ những tổn thương mà không gây ảnh hưởng đến các mô lành.

Phương pháp này có nhiều ưu điểm như: An toàn, hiệu quả nhanh chóng và lên đến 98%, ít tác dụng phụ, sức khỏe phục hồi nhanh, nguy cơ tái phát thấp…

Hoàn Cầu - địa chỉ khám và điều trị các bệnh tai mũi họng uy tín tại TPHCM

Bên cạnh đó, Đa Khoa Hoàn Cầu còn đạt được những tiêu chuẩn của một phòng khám tai mũi họng chất lượng cao:

 Cơ sở vật chất khang trang và hiện đại, máy móc đều được nhập khẩu từ nước ngoài mang lại kết quả chẩn đoán chính xác và hiệu quả khám chữa bệnh cao.

 Phòng thuốc đạt chuẩn GPP, phòng tiểu phẫu đạt chuẩn vô trùng và được trang bị đầy đủ tiện nghi.

 Phòng khám có thực hiện khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính, phù hợp với những bệnh nhân ở xa hay bận rộn.

 Chi phí khám và điều trị bệnh hợp lý, không chênh lệch nhiều so với các bệnh viện công, đồng thời các mức phí cũng được niêm yết và công khai minh bạch theo quy định của Sở Y tế TPHCM.

 Với dịch vụ tư vấn 24/24 miễn phí, người bệnh sẽ được giải đáp nhanh chóng các thắc mắc và hỗ trợ đặt hẹn online để được ưu tiên khám bệnh trước.

Trên đây là những thông tin xoay quanh hiện tượng ho ra máu. Để đặt lịch hẹn khám ưu tiên không cần chờ đợi lâu, xin vui lòng  click vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia chuyên khoực tiếp tư vấn và hỗ trợ nhanh sớm 24/24.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***