• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Hiểu đúng về bệnh viêm xoang cũng như cách chữa hiệu quả

Ngày đăng : 16-03-2020 - Lượt xem : 46007

Viêm xoang là một trong những bệnh lý về tai mũi họng phổ biến hiện nay, gây ra những cơn đau dữ dội, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và đời sống cho người bệnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng về bệnh viêm xoang, từ đó dẫn đến việc nhận biết không đúng và điều trị sai cách khiến tình trạng này ngày một nặng nề hơn.

Để giúp người bệnh hiểu đúng về bệnh viêm xoang cũng như cách chữa hiệu quả, các chuyên gia đã giải đáp qua bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Chữa viêm xoang bao lâu thì khỏi hẳn =>>{Click} tư vấn ngay

PHÂN LOẠI BỆNH VIÊM XOANG VÀ CÁC DẤU HIỆU NHẬN BIẾT

Viêm xoang là tình trạng nhiễm trùng do các xoang bị tắc nghẽn. Nếu viêm xoang xảy ra đột ngột và chỉ kéo dài trong thời gian ngắn (khoảng 4 tuần) được gọi là viêm xoang cấp tính. Tuy nhiên, nếu bệnh kéo dài khoảng hơn 3 tháng và lặp đi lặp lại thì gọi là viêm xoang mạn tính.

Bệnh viêm xoang được phân thành 4 loại, bao gồm (xoang sàng, xoang trán, xoang hàm và xoang bướm). Dựa vào từng vị trí xảy ra, mà người bệnh có thể nhận biết các dấu hiệu như sau:

+ Viêm xoang hàm: Có 3 loại:

– Xoang hàm cấp tính: Bị nhức đầu kèm theo sốt cao, gây mất ngủ, bị chảy nhiều chất nhầy ở bên mũi viêm, lúc đầu loãng sau đó chuyển sang mủ và có mũi hôi.

– Xoang hàm mãn tính: Có nhiều mủ, hôi miệng và viêm họng…

– Xoang hàm do răng: Đau nhức vùng mặt, bị chảy mủ ở mũi bên viêm xoang và hơi sốt.

+ Viêm xoang trán: Đau nhức giữa hai lông mày, thường đau nhiều vào khoảng 10 giờ sáng.

–  Xuất hiện dịch nhầy đặc ở mũi, có lẫn mủ xanh, mủ vàng nâu. Khi bệnh nặng có thể bị lấp đường dẫn lưu do dịch đặc bít lấp đường thông, dịch không thể chảy ra ngoài, làm đau nhức vùng giữa trán và bị đau dọc theo hai bên lông mày lan ra vùng thái dương, người bệnh còn có thể đau ở cả vùng hốc mắt khi ấn nhẹ tay.

+ Viêm xoang sàng: Người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức đầu ở vùng gáy, bị chảy dịch mủ và gây ho kéo dài. Trong trường hợp người cao tuổi khi bị viêm xoang sàng dễ dẫn tới viêm phế quản mãn tính và viêm giãn phế quản với đặc trưng là ho mạnh kéo dài về đêm, khạc nhiều đờm, làm cho mắt bị mờ.

+ Viêm xoang bướm: Người bệnh xuất hiện triệu chứng như rét run, sốt cao, nhức đầu, đau gáy và chảy dịch xuống mũi, họng. Bệnh thường lan nhanh ra hai bên mắt và gây tỷ lệ tử vong rất cao.

Bệnh viêm xoang nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như: Gây viêm não và nhiễm trùng huyết, biến chứng trong ổ mắt gây áp xe hậu nhãn cầu và có thể gây tử vong,… Chính vì vậy mà người bệnh tuyệt đối không được chủ quan mà cần có hướng điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Điều trị bệnh viêm xoang có mắc không? =>>{Click} Trao Đổi chi phí cùng chuyên gia

CHỮA KHỎI BỆNH VIÊM XOANG – KHÔNG LO TÁI PHÁT

Cách chữa viêm xoang cũng không quá phức tạp, chỉ cần người bệnh phát hiện và đi khám sớm, điều trị đúng phương pháp, tuân theo sự chỉ dẫn của chuyên gia thì bệnh sẽ mau khỏi.

Hiện nay, các chuyên gia tai mũi họng TPHCM đã tìm ra những phương pháp hiện đại trong việc điều trị hiệu quả bệnh viêm xoang, cụ thể như sau:

❖ Dùng thuốc điều trị: Các loại thuốc trị viêm xoang được kê đơn dưới dạng uống, xịt mũi họng, dung dịch vệ sinh mũi họng,… với những công dụng như làm giảm đau, tiêu viêm, thông mũi, bổ sung vitamin để tăng sức đề kháng cho vùng mũi họng, đẩy lùi các triệu chứng bệnh khi còn nhẹ.

❖ Phương pháp DNR – Plasma: Đây là phương pháp chuyên điều trị bệnh viêm xoang ở dạng nặng.

Với phương pháp này, thiết bị nội soi được đưa vào bên trong mũi xoang, sau đó giải phóng tia plasma nhiệt độ để tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, đồng thời kích thích tái tạo các tế bào mới trong mũi.

 Ưu điểm của phương pháp DNR – Plasma là:

Với nguồn nhiệt Plasma thấp, DNR – Plasma không gây đau, ít chảy máu, không làm tổn thương đến các vị trí lân cận.

Người bệnh chỉ mất khoảng 15 – 20 cho mỗi ca thực hiện thủ thuật và được ra về trong ngày.

Phương pháp có khả năng diệt khuẩn nhanh chóng, đẩy lùi nhanh các triệu chứng viêm xoang, hạn chế tái phát.

 Sau quá trình điều trị, người bệnh cần thay đổi một số thói quen trong sinh hoạt để ngăn chặn sự tái bệnh như: Vệ sinh vùng mũi họng kỹ càng, có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, mang khẩu trang khi ra ngoài đường,…

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Chữa viêm xoang tại Hoàn Cầu, cơ hội nhận nhiều tiện ích hấp dẫn =>>{Click} Đăng Ký Ngay

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ UY TÍN CHO NGƯỜI BỊ VIÊM XOANG

Nếu người bệnh còn lo lắng về địa chỉ chữa viêm xoang uy tín thì có thể tìm đến Phòng Khám Tai Mũi họng Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) để được thăm khám và điều trị. Đây là địa chỉ điều trị bệnh viêm xoang được đông đảo người bệnh đánh giá cao về chất lượng và uy tín thông qua những ưu điểm vượt trội sau đây:

Phòng khám được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động hơn 10 năm, trong lĩnh vực điều trị các bệnh về bệnh viêm xoang, mỗi năm tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều ca bệnh, nâng cao sự tin tưởng của người bệnh cho phòng khám.

Không gian phòng khám khang trang, sạch sẽ, các thiết bị y tế phục vụ cho việc khám chữa bệnh được nhập khẩu từ nước ngoài & khử trùng thường xuyên, tạo sự an tâm, an toàn và thoải mái cho người bệnh.

Các chuyên gia đều là những người giỏi, điều trị đa dạng được nhiều bệnh lý tai mũi họng, ngoài ra luôn tìm tòi ra những phương pháp điều trị mới phù hợp với từng tình trạng của người bệnh.

Chi phí khám chữa bệnh viêm xoang hợp lý, được niêm yết công khai theo đúng từng hạng mục quy định của Sở Y Tế, không có tình trạng phát sinh thêm, trao đổi kỹ càng với người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

Hoàn Cầu làm việc không ngày nghỉ, kể cả lễ, tết. Bắt đầu từ 8h đến 20h mỗi ngày, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người bệnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt hẹn khám trước qua hệ thống [ĐẶT HẸN ONLINE] không cần xếp hàng, chờ đợi lâu.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***