• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Hiện tượng khô mũi cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm cần chú ý

Ngày đăng : 26-03-2019 - Lượt xem : 12190

Khô mũi chính là dấu hiệu chứng tỏ bệnh nhân đang mắc phải bệnh tai mũi họng nào đó. Nếu không xác định rõ nguyên nhân và điều trị sớm, bệnh nhân có thể sẽ phải đối mặt với những biến chứng nguy hại đến sức khỏe và tính mạng. Vậy hiện tượng khô mũi là dấu hiệu của bệnh nào?

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY HIỆN TƯỢNG KHÔ MŨI?

Theo các chuyên gia tai mũi họng cho biết, khô mũi là tình trạng niêm mạc mũi bị kích ứng lâu ngày khiến các tuyến nhầy bị teo, lượng nước mũi tiết ra ít hơn bình thường, làm hốc mũi thiếu độ ẩm, trở nên khô và rát.

Viêm xoang mũi: Đây là căn bệnh tai mũi họng rất phổ biến và nguy hiểm. Vi khuẩn tấn công vào trong các xoang, khiến niêm mạc mũi và xoang bị tổn thương, sưng viêm, tiết nhiều dịch, sau một thời gian tuyên nhầy teo lại gây đau rát và khô mũi.

Một số nguyên nhân bệnh lý gây khô mũi

Viêm mũi dị ứng: Các chất dị ứng xâm nhập vào bên trong mũi gây kích ứng niêm mạc mũi, dẫn tới hiện tượng đau đầu, ngứa mũi, chảy nước mũi, hắt hơi liên tục, mũi khô rát, thậm chí chảy máu mũi.

Polyp mũi xoang: Khối polyp cản trở lưu thông không khí ở vùng mũi xoang, gây hiện tượng ngạt mũi, tắc mũi, đau sâu trong hốc mũi, khô mũi, khó thở, chóng mặt, suy giảm thị lực,…

Những bệnh lý khác: Trào ngược axit dạ dày thực quản, ung thư mũi xoang, viêm mũi teo,… cũng là những chứng bệnh gây khô mũi mà bệnh nhân nên chú ý.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM KHI BỊ KHÔ MŨI

Không chỉ gây khó chịu cho người bệnh, chứng khô mũi còn có thể gây nên những biến chứng khôn lường:

+ Mất khứu giác: Những bệnh nhân bị khô mũi lâu ngày, các sợi lông tơ trên niêm mạc mũi gần mất đi, khiến bệnh nhân khó cảm nhận các hương vị, thậm chí mất khứu giác hẳn.

+ Tổn thương nhiều cơ quan xung quanh: Vi khuẩn từ mũi xâm nhập sang nhiều có quan khá gây viêm tai giữa, viêm màng não, viêm đường hô hấp dưới,…

+ Chảy máu mũi: Mũi quá khô khiến niêm mạc mũi bị tổn thương nặng, mao mạch bên trong mũi trở nên nhạy cảm dễ vỡ. Triệu chứng này khiến nhiều người lầm tưởng sang các bệnh lý như rối loạn đông máu, ung thư,… gây ảnh hưởng đến kết quả điều trị bệnh.

=> Để tránh các biến chứng trên đây, khi xuất hiện các triệu chứng khô mũi, đau nhức hốc mũi, ngạt mũi,… người bệnh cần chủ động thăm khám sớm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

LÀM THẾ NÀO ĐIỀU TRỊ KHÔ MŨI HIỆU QUẢ, AN TOÀN?

Để phát hiện rõ nguyên nhân gây khô mũi, chuyên gia y tế có thể thực hiện nội soi tai mũi họng, kết hợp với chụp x-quang sọ mặt, dựa vào những thông tin thu thập được để điều trị bệnh khô mũi.

Một trong những cơ sở y tế chuyên khoa có nhiều phương pháp điều trị khô mũi hiệu quả là Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu. Hiện tại phòng khám đang áp dụng những phương pháp sau, đem lại hiệu quả điều trị cao và khá an toàn mới nhiều đối tượng bệnh nhân:

Dùng thuốc đặc trị:

Các chuyên gia cân nhắc chọn lựa liều lượng, thành phần, thời gian sử dụng thuốc nhằm loại bỏ các bệnh lý nguy hiểm gây khô mũi, đồng thời đảm bảo vùng niêm mạc mũi xoang hồi phục trở lại, các tuyến nhầy hoạt động trở lại.

Phương pháp JCIC đặc trị các bệnh lý về mũi họng

Phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu:

Trong trường hợp bệnh nặng, phương pháp JCIC được áp dụng. Phương pháp này áp dụng sóng điện cao tần giải phóng ra các tia Plasma nhiệt độ thấp giúp phá hủy các tế bào bệnh. Sau đó vùng mũi xoang được làm sạch, loại bỏ các tác nhân viêm nhiễm, tình trạng khô mũi sẽ dần cải thiện.

Các phương pháp khác:

Nếu bệnh nhân gặp các triệu chứng như vẹo vách ngăn mũi, niêm mạc mũi bị teo,… thì các thủ thuật chỉnh hình vách ngăn, tạo cuốn mũi nhân tạo, loại bỏ gai xương vách ngăn,… giúp bệnh nhân hồi phục cấu trúc mũi xoang.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHỮA TRỊ KHÔ MŨI VÀ CÁC BỆNH TAI MŨI HỌNG UY TÍN

Từ khi thành lập đến nay, Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) được nhiều người chọn lựa khám bệnh tai mũi họng bởi phương pháp điều trị tiên tiến, chất lượng khám chữa bệnh cao, môi trường y tế an toàn và thân thiện với người bệnh.

Khi có nhu cầu chữa khô mũi, bệnh nhân có thể đến phòng khám Hoàn Cầu

Phòng khám luôn mở cửa từ 8h-20h hàng ngày hỗ trợ bệnh nhân được khám sớm, tránh được tình trạng quá tải, chen lấn, giúp tiết kiệm thời gian khám chữa bệnh.

Mỗi khoản chi phí đều được liệt kê rõ ràng trong hóa đơn thanh toán và thông báo rõ cho người bệnh biết trước khi điều trị, đảm bảo tính minh bạch, rõ ràng.

Đặc biệt, phòng khám hiện đang triển khai chương trình hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân khó khăn, bệnh nhân đăng ký qua hệ thống tư vấn trực tuyến online. Nếu bạn muốn đăng ký khám hãy click vào bảng chat phía dưới.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM

Hotline tư vấn: 028. 3817 2299

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***