• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Đờm ở cổ họng lâu ngày là bị gì?

Ngày đăng : 20-07-2020 - Lượt xem : 4819

  Đờm (dịch nhầy) có thể bảo vệ đường thở thông qua cơ chế lọc và bôi trơn. Các dịch này tiết ra bởi niêm mạc đường thở từ mũi cho đến phổi. Tuy nhiên đôi khi cơ thể tiết ra quá nhiều dịch này, khiến ta cảm giác có nhiều đờm trong cổ họng. Cùng tìm hiểu về nguyên nhân xảy ra hiện tượng này và cách giải quyết hiệu quả thông qua bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐỜM Ở CỔ HỌNG LÂU NGÀY LÀ BỊ GÌ?

  Niêm mạc là nơi tiết ra đờm để bảo vệ và hỗ trợ cho hệ hô hấp. Niêm mạc là lớp lót trong các bộ phận như: Miệng, mũi, họng, xoang, phổi. Do đó nếu đờm tiết ra nhiều do một nguyên nhân nào đó thì rất có khả năng các bộ phận trên đang gặp phải một số vấn đề nghiêm trọng.

  Thông thường con người chảy nhiều đờm khi bị ốm như cảm lạnh, tuy nhiên bệnh sẽ không kéo dài. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết còn có nhiều bệnh lý khác gây chảy đờm trong cổ họng kéo dài, khó khỏi cần hết sức cảnh giác sau đây:

   Nhiễm vi khuẩn và virus:

  Các loại vi khuẩn, virus gây bệnh bên ngoài môi trường có thể tấn công vòm họng gây ra bệnh đau họng có đờm. Thời gian đầu, người bệnh thường xuyên đau rát cổ họng. Về sau, bệnh nhân còn bị sưng tấy, ửng đỏ, xuất hiện nhiều đờm ở cổ, nghẹn họng, khó thở,… Đây là căn nguyên của nhiều bệnh về họng nguy hiểm khác.

   Viêm amidan:

  Những người mắc bệnh viêm amidan cũng rất dễ gây đờm trong cổ họng. Các loại vi khuẩn, virus gây bệnh sẽ tấn công vào vòm họng và khiến cho người bệnh bị sốt, sưng amidan, xuất hiện đờm đặc, khàn giọng, khó nuốt, đau rát cổ họng,… Viêm amidan có rất nhiều biểu hiện, do đó bệnh nhân không nên chủ quan cần khám chữa sớm.

   Viêm xoang:

  Viêm xoang làm các chất nhầy, đờm bị ùn ứ ở cổ họng tạo môi trường tuyệt vời cho vi khuẩn, vi trùng sinh sôi, phát triển và đồng thời ngăn cản sự lưu thông không khí và CO2 khiến cho bạn bị khó thở, đau họng, khàn tiếng và hơi thở có mùi hôi khó chịu.

   Ung thư vòm họng:

  Đờm nhiều trong cổ họng lâu ngày cũng là triệu chứng của bệnh ung thư vòm họng. Với căn bệnh này, người bệnh còn gặp phải rất nhiều triệu chứng khác như ho khan, khàn giọng, thanh quản thay đổi, ho thường xuyên, khó thở, sụt cân, khối u xuất hiện ở cổ,…

  Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bệnh nhân không nên chủ quan trước hiện tượng cổ họng có nhiều đờm. Thực tế có rất nhiều trường hợp rơi vào tình trạng rất nặng khi đến khám và chữa trị hiện tượng này. Bệnh nhân nếu có nhu cầu thăm khám có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Đây là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng có uy tín và chất lượng tại TP.HCM hiện nay.

  Bạn có dấu hiệu bất thường, hoặc có bất cứ thắc mắc nào về sức khỏe có thể Click vào bảng chat bên dưới để nhận tư vấn trực tuyến từ các chuyên gia đến từ Hoàn Cầu. *Dịch vụ hỗ trợ miễn phí.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

GIẢI QUYẾT TÌNH TRẠNG ĐỜM Ở CỔ HỌNG TỪ CĂN NGUYÊN BỆNH LÝ

  Để chữa trị hiệu quả tình trạng đờm trong cổ họng bệnh nhân cần tiến hành xác định đúng căn nguyên bệnh lý. Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hiện đang áp dụng nhiều kỹ thuật mới vào trong kiểm tra, chẩn đoán bệnh lý rất hiệu quả.

  Sau khi xác định được nguyên nhân gây bệnh, các chuyên gia sẽ chỉ định áp dụng các phương pháp phù hợp để giải quyết tình trạng đờm ra nhiều từ căn nguyên bệnh lý, điều này có thể giúp bệnh nhân hết bệnh và không lo tái phát. Một số phương pháp được áp dụng hiệu quả tại Hoàn Cầu:

   Điều trị bằng thuốc:

   Trong những trường hợp bệnh nhẹ, chuyên gia tai mũi họng sẽ chọn lựa những loại thuốc thích hợp nhằm tiêu viêm, kháng khuẩn, trừ virus, loại bỏ các triệu chứng bệnh lý hiệu quả .

   Ngoài ra, một số phương pháp được áp dụng thêm bao gồm xông hơi mũi họng, rửa xoang viêm tại nhà có thể được chuyên gia hướng dẫn nhằm tăng hiệu quả điều trị bệnh lý gây đờm trong cổ họng.

   Phương pháp JCIC – xâm lấn tối thiểu:

   Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu với nguồn nhiệt độ thấp plasma không quá 40℃, dưới sự kiểm soát của kính hiển vi và màn hình vi tính, đầu dò siêu nhỏ, mềm sẽ tiến hành truy tìm vùng bệnh một cách nhanh chóng, đồng thời đánh tan ổ dịch, tế bào viêm nhiễm sâu vào trong vị trí tổn thương và đào thải ra khỏi cơ thể nhanh chóng.

   Ưu điểm của phương pháp JCIC là:

  - Nhanh chóng: Thời gian làm thủ thuật khoảng 15-20 phút.

  - Hiệu quả: Tỷ lệ thành công 98%, không tái bệnh.

  Bệnh nhân có nhu cầu khám bệnh tai mũi họng tại Hoàn Cầu có thể đặt hẹn trước bằng cách Click {Vào Đây} hoặc qua hotline (028) 3817 2299. Việc đặt hẹn trước bệnh nhân có cơ hội nhận được nhiều chính sách ưu tiên từ phòng khám.

  Phòng khám hoạt động từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, lễ tết. Phòng khám nằm tại số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM, bệnh nhân có thể đến trực tiếp để khám và chữa trị.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***