• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Điểm danh 5 bệnh về mũi thường gặp đừng bỏ qua

Ngày đăng : 30-06-2019 - Lượt xem : 4802

Bệnh về mũi gây nhiều khó chịu cho người bệnh, dễ dẫn đến biến chứng gây mất khứu giác làm người bệnh ăn ngủ kém và dễ gặp rắc rối trong sinh hoạt thường ngày. Nhằm hỗ trợ người bệnh hiểu thêm về các bệnh lý ở mũi, các chuyên gia y tế “điểm danh” 5 bệnh về mũi thường gặp. Bệnh nhân hãy tham khảo kỹ nhé.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

5 BỆNH LÝ VỀ MŨI THƯỜNG GẶP KHÔNG NÊN BỎ QUA

Theo thống kê của Bộ y tế gần đây, tỷ lệ bệnh nhân mắc các bệnh tai mũi họng đang tăng cao chóng mặt, đặc biệt là các bệnh lý về mũi. Những căn bệnh này nếu không được chú ý phát hiện sớm, điều trị kịp thời sẽ dễ dẫn đến các tổn thương nghiêm trọng về sức khỏe lẫn tinh thần người bệnh.

Những bệnh lý về mũi thường gặp mà người bệnh nên biết là:

(1). Viêm mũi dị ứng:

Viêm mũi dị ứng

Đây là bệnh lý có tính chất diễn ra theo mùa, do bệnh nhân tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng như khói bụi, khói thuốc lá, lông động vật, phấn hoa,…

Viêm mũi dị ứng gây các triệu chứng khá dễ nhận biết như hắt hơi liên tục, ngứa mũi, chảy nước mũi, sưng đỏ mũi, đau mắt, ngứa họng,… Một số trường hợp bị sốt, chảy máu cam, người mệt mỏi.

Ngoài viêm mũi dị ứng, người bệnh có thể bị viêm mũi vận mạch, căn bệnh này có biểu hiện giống viêm mũi dị ứng, nhưng khi kiểm tra không phát hiện dấu hiệu dị ứng.

(2). Lệch vách ngăn mũi:

Lệch vách ngăn mũi

Bệnh lý này thường xuất hiện do bẩm sinh, chấn thương vùng mũi hoặc thất bại trong thủ thuật chỉnh hình mũi.

Lệch vách ngăn có rất nhiều dạng như vẹo vách ngăn, gai vách ngăn, mào vách ngăn,…

Sự bất thường cấu trúc vách ngăn mũi dẫn đến các triệu chứng bất thường như ngạt mũi, thở khò khè, đau sâu bên trong hốc mũi, chảy nước mũi, ngửi kém, mất cân đối dáng mũi,…

(3). Viêm xoang cấp và mạn tính:

Viêm xoang cấp và mạn tính

Các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus xâm nhập vào bên trong các xoang, gây tổn thương viêm nhiễm lớp lót niêm mạc xoang sẽ dẫn đến bệnh viêm xoang cấp và mạn tính.

Dựa vào vị trí viêm xoang, có thể chia thành các dạng bệnh viêm xoang hàm, viêm xoang trán, viêm xoang bướm, viêm xoang sàng trước, viêm xoang sàng sau, viêm đa xoang,…

Viêm xoang được đánh giá là một trong những bệnh về mũi phổ biến . Triệu chứng của viêm xoang là hắt hơi liên tục, ngạt mũi, chảy nước mũi, đau nhức các xoang viêm, đau đầu, hơi thở hôi, suy giảm khứu giác, sốt nhẹ,…

(4). Viêm mũi teo:

Triệu chứng của bệnh viêm mũi teo

Bệnh lý này còn được gọi là viêm mũi thối, trĩ mũi là dạng viêm mũi nặng , thường xuất hiện ở bệnh nhân điều trị các dạng viêm mũi xoang không hiệu quả.

Triệu chứng của bệnh viêm mũi teo khá đặc trưng, bao gồm: hốc mũi nở rộng, niêm mạc mũi xoang bị teo lại, xuất hiện nhiều vảy hôi thối dễ bong tróc, bệnh nhân bị ngạt tắc mũi, mất khứu giác, mũi có mùi thối,…

(5). U và Ung thư mũi xoang:

Các tế bào mũi xoang bị biến đổi hình thành các khối u lành và ác tính.

Bệnh nhân bị u và ung thư mũi xoang có triệu chứng chảy máu mũi, ngạt tắc mũi, suy giảm khứu giác, ù tai, nghe kém, đau đầu, nhìn kém, biến dạng mũi, sưng hạch cổ, nuốt khó, sút cân, sốt nhẹ,…

 (6). Ngoài ra còn một số bệnh ít gặp hơn như polyp cuốn mũi, phì đại cuốn mũi,…

 Các biến chứng của bệnh lý về mũi khá nguy hiểm, gây tổn thương nhiều khu vực sọ mặt, ảnh hưởng đến não, tủy sống, các dây thần kinh ngoại biên, khớp xương,… khiến sức khỏe người bệnh bị giảm sút nghiêm trọng. Vì vậy, không nên xem nhẹ các bệnh lý này.

 Những bệnh lý về mũi khá dễ điều trị nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn sớm. Do vậy, khi xuất hiện dấu hiệu bất thường ở mũi, bệnh nhân nên chủ động thăm khám sớm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Click chat ngay để chuyên gia y tế tư vấn thêm các bệnh về mũi và đăng ký khám bệnh.

ĐỊA CHỈ CHỮA TRỊ CÁC BỆNH VỀ MŨI ĐÁNG TIN CẬY TẠI TPHCM

Được đánh giá là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín TPHCM, Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) chính là sự lựa chọn tốt cho bệnh nhân đang lo lắng vì các dấu hiệu bất thường ở mũi.

Với nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ và chất lượng điều trị bệnh lý, hiện nay Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu đã đạt được những ưu điểm sau:

Hoàn Cầu - địa chỉ y tế chữa bệnh về mũi được nhiều người tin tưởng

Chuyên gia giỏi:

Đội ngũ chuyên gia tại phòng khám Hoàn Cầu có kinh nghiệm cao, thành thạo khám chữa bằng nhiều phương pháp nội ngoại khoa các nhau, am hiểu tâm lý người bệnh, đem lại môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp.

Tư vấn online tốt:

Hệ thống tư vấn online hoạt động 24/24 và miễn phí cước liên lạc cho người bệnh, đem đến cơ hội được tư vấn nhanh chóng, đăng ký khám chữa bệnh dễ dàng, không cần xếp hàng chờ đợi lâu tại cơ sở y tế.

Để liên hệ với phòng khám, người bệnh chỉ cần:

++ Gọi điện đến hotline 028. 3817 2299

++ Click chat [VÀO ĐÂY]

++ Nhấp chuột vào bảng chat bên dưới.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

❖ Phương pháp điều trị tiên tiến:

Phòng khám hiện đang áp dụng những phương pháp tiên tiến trong điều trị bệnh về mũi, cụ thể:

Phương pháp dùng thuốc: Sử dụng trong các trường hợp bệnh nhẹ, điều trị cơ bản trước thủ thuật ngoại khoa. Thuốc có tác dụng kháng viêm, làm khô dịch viêm, tiêu diệt tác nhân gây bệnh.

Phương pháp JCIC: Được sử dụng để điều trị các dạng bệnh về mũi ở mức độ nặng. Thiết bị JCIC được đưa vào mũi nhằm tiêu diệt tác nhân gây bệnh, loại bỏ tế bào mũi xoang bị nhiễm bệnh, tái tạo tế bào mới, giúp phục hồi mũi xoang hiệu quả.

Phương pháp JCIC được sử dụng điều trị viêm xoang và các bệnh về mũi khá hiệu quả

Ưu điểm của phương pháp JCIC là:

>> Nhanh chóng: Thời gian điều trị chỉ khoảng 15-20 phút.

>> Hiệu quả: Tỷ lệ điều trị thành công 98%, không tái bệnh.

>> An toàn: Không đau, không chảy máu, không để lại sẹo.

Thời gian làm việc linh hoạt:

Phòng khám làm việc từ 8h-20h hàng ngày, đáp ứng nhu cầu khám chữa cả trong và ngoài giờ hành chính, đặc biệt phù hợp với người bận rộn hoặc bệnh nhân từ ngoại tỉnh đến TPHCM điều trị bệnh về mũi.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***