• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Đau ngứa họng thường xuyên nên cảnh giác với ung thư vòm họng

Ngày đăng : 15-03-2022 - Lượt xem : 1515

Đau ngứa họng ngoài các biểu hiện thông thường của các bệnh như: viêm họng, viêm amidan, viêm mũi dị ứng,… thì còn là biểu hiện cảnh báo của ung thư vòm họng. Do đó, nếu tình trạng đau ngứa họng kéo dài thì bạn nên lưu ý. Bài viết dưới đây sẽ thông tin cụ thể để mọi người được rõ.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐAU NGỨA HỌNG THƯỜNG XUYÊN – CẢNH GIÁC VỚI UNG THƯ VÒM HỌNG

Đau ngứa họng là tình trạng không còn xa lạ đối với nhiều người. Đau ngứa cổ họng ho có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau, có những bệnh lý nhẹ song cũng cần cẩn thận bởi một vài bệnh lý nặng nếu không điều trị sẽ gây nguy hiểm cho tính mạng, điển hình là ung thư vòm họng.

Các dấu hiệu nhận biết đau ngứa họng của bệnh thông thường và ung thư vòm họng

 Viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng xảy ra ở những bệnh nhân có cơ địa nhạy cảm, dị ứng với dị nguyên làm giải phóng histamin và gây viêm mũi. Ngoài đau ngứa cổ họng ho thì viêm mũi dị ứng còn gây chảy nước mũi, mắt ngứa đỏ, mệt mỏi, hắt hơi thường xuyên,…

 Viêm họng

Viêm họng do vi khuẩn hoặc virus đường hô hấp sẽ gây nhiều triệu chứng khó chịu như: ngứa họng, ho thường xuyên, đau rát cổ họng, khó nuốt,… Làm dịu cổ họng bằng nước ấm, mật ong hoặc thuốc điều trị sẽ giúp giảm triệu chứng khó chịu.

 Viêm amidan

Biểu hiện của viêm amidan là tình trạng viêm tấy và sưng đỏ. Ở mức độ nghiêm trọng hơn, người bệnh cảm thấy khó thở bằng miệng. Theo đó, các dấu hiệu viêm amidan bao gồm: đau cổ họng, amidan sưng đỏ, đau đầu, hơi thở hôi, đau tai, khó nuốt,…

 Ung thư vòm họng

Ung thư vòm họng là loại ung thư thường gặp trong các loại bệnh ác tính khu vực đầu mặt cổ. Căn bệnh này thường tiến triển âm thầm, triệu chứng bệnh không đặc thù và khối u ở vùng vòm sâu khó tiếp cận thăm khám.

Các triệu chứng của ung thư vòm họng cũng khá giống với triệu chứng của những bệnh tai mũi họng thông thường, nhưng cụ thể là: đau ngứa rát họng kéo dài và dai dẳng, thường xuyên nghẹt mũi nhưng ở một bên, xuất hiện hạch cổ, ho có đờm, ù tai, đau đầu, thay đổi giọng nói,…

Hãy nhận biết đúng các triệu chứng bệnh lý để có hướng thăm khám và điều trị phù hợp. Cách tốt là hãy thực hiện thăm khám tai mũi họng định kỳ, tầm soát ung thư vòm họng tại các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ TẦM SOÁT UNG THƯ – CHỮA BỆNH TAI MŨI HỌNG HIỆU QUẢ

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ chuyên thực hiện các xét nghiệm tầm soát ung thư vòm họng, ung thư mũi xoang và điều trị đa dạng các bệnh lý về tai mũi họng khác được bệnh nhân trên địa bàn TPHCM tin tưởng.

• Tại Hoàn Cầu áp dụng các kỹ thuật tầm soát ung thư hiện đại công nghệ từ Đức, không đau cho kết quả nhanh chóng chỉ sau 30 – 40 phút. Bệnh nhân có kết quả trong ngày và bác sĩ sẽ lên hướng điều trị phù hợp.

• Các phương pháp điều trị bệnh tai mũi họng như: kỹ thuật JCIC – Plasma, kỹ thuật cộng hưởng âm thanh, chiếu sóng viba,… với ưu điểm làm tiêu viêm, ức chế sự phát triển của mầm bệnh, ngăn ngừa sự tái phát của bệnh lý hiệu quả.

Không chỉ mang lại những kỹ thuật hiện đại, tiên tiến trong việc tầm soát ung thư và điều trị tai mũi họng mà Đa Khoa Hoàn Cầu còn là địa chỉ đáng tin cậy với những ưu điểm nổi trội như sau:

 Môi trường hiện đại: Quy mô phòng khám khang trang, rộng rãi, thoáng mát, được khử trùng thường xuyên, tuân thủ 5k, đảm bảo độ an toàn cao cho bệnh nhân khi điều trị tại đây.

 Bác sĩ chuyên khoa giỏi: Khám chữa bệnh được thực hiện dưới bàn tay của đội ngũ y bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản từ các khâu xét nghiệm chẩn đoán, giúp mang lại một kết quả điều trị hiệu quả.

 Chi phí hợp lý: Mọi khoản chi phí thực hiện được công khai minh bạch theo đúng quy định của Sở Y Tế đề ra, thực hiện trao đổi rõ ràng với bệnh nhân trước khi bước vào liệu trình điều trị, không để xảy ra tình trạng phát sinh.

 Quy trình khám nhanh chóng: Người bệnh có nhu cầu khám trước có thể trực tiếp gọi điện đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc đăng ký lấy mã số tại khung chat bên dưới để được hỗ trợ khám nhanh và về trong ngày.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***