• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Cần cảnh giác với chứng đau họng kéo dài

Ngày đăng : 25-07-2020 - Lượt xem : 5797

  Bị đau họng kéo dài là một dấu hiệu bất thường do viêm nhiễm cơ quan hô hấp trên, đây là hiện tượng cảnh báo về nhiều bệnh lý nguy hiểm đang tồn tại. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu thêm về chứng bệnh gây đau họng kéo dài này, cũng như phương pháp xử lý đúng đắn khi không may mắc bệnh.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐAU HỌNG KÉO DÀI LÀ MẮC PHẢI BỆNH GÌ?

  Đau họng là một bệnh lý rất phổ biến ở con người, thường đi kèm cùng với những biểu hiện như ho, đau mỏi, nhức đầu,… Nguyên nhân chính gây đau họng thường xuất phát từ những tổn thương ở niêm mạc họng và các viêm nhiễm. Thông thường tình trạng đau họng sẽ đi kèm với nhiều triệu chứng khác và có thể nhận ra qua các biểu hiện bên ngoài. Tuy nhiên bệnh nhân khó phân biệt được bản thân mắc bệnh gì nếu không được các chuyên gia khám cụ thể.

  Những triệu chứng thường đi kèm với đau họng mà nhiều người gặp phải:

   Ho có đờm, ho khan

   Sốt cao

   Có dịch mủ tại họng

   Nổi hạch cổ

   Tức ngực, khó nuốt, khó thở

   Khàn giọng

   Khạc ra đờm và máu

  Đặc biệt khi xuất hiện tình trạng đau họng kéo dài, dù có hoặc không có các triệu chứng khác, bệnh nhân cũng cần cảnh giác với nhiều bệnh lý nguy hiểm về họng. Một số bệnh lý gây đau họng điển hình hiện nay như sau:

   Viêm họng

  Khi bị viêm họng thì đau họng có đờm, rát, khô cổ họng,… là những triệu chứng thường gặp. Họng bị đau do vùng niêm mạc họng bị sưng viêm và tích tụ đờm do phổi tiết ra gây nên tình trạng ứ đọng.

   Viêm thanh quản

  Đây là tình trạng dây thanh quản bị tổn thương có thể dẫn đến hậu quả gây khàn tiếng, mất tiếng kéo theo các triệu chứng như cổ họng bị tổn thương và xuất hiện có đờm

   Viêm amidan

  Viêm amidan là tình trạng amidan bị tấn công do vi khuẩn và virus gây nên tình trạng sưng viêm, đỏ tấy ở amidan. Khi bị viêm amidan bạn sẽ cảm giác đau đớn, khó chịu ở khu vực hầu họng, ứ đờm có màu xanh hoặc vàng, mệt mỏi và khó chịu.

   Ung thư vòm họng

  Khi bị ung thư vòm họng bệnh nhân có thể bắt gặp một số triệu chứng như: Khàn giọng hoặc thanh âm thay đổi khác biệt, thường xuyên ho, gặp khó khăn hoặc đau buốt khi nuốt, khó thở, sụt cân, khối u xuất hiện ở cổ,… Ung thư vòm họng là bệnh lý nguy hiểm có thể đe dọa tính mạng.

  Các chuyên gia khuyên rằng khi phát hiện tình trạng đau họng kéo dài từ 5-10 ngày nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và chẩn đoán. Một số người thuốc nhóm nguy cơ mắc bệnh về họng cao nên tiến hành khám họng cũng như tầm soát ung thư vòm họng định kỳ để kịp thời phát hiện dấu hiệu bệnh.

  Bệnh nhân nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác có thể Click vào bảng chat bên dưới để trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia, dịch vụ hỗ trợ miễn phí.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐAU HỌNG HIỆU QUẢ, ÍT TỐN KÉM TẠI TP.HCM

  Để điều trị bệnh đau họng hiệu quả, bệnh nhân cần xác định chính xác bệnh lý mắc phải. Bệnh nhân có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để tiến hành kiểm tra, chẩn đoán cụ thể, xác định mầm bệnh. Từ đó các chuyên gia sẽ khuyến cáo áp dụng những phương pháp nào phù hợp . Điều này sẽ giúp các bệnh nhân tiết kiệm được thời gian và tiền bạc trong việc khám và chữa bệnh.

  Đa Khoa Hoàn Cầu hiện đang là cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng có uy tín và chất lượng tại TP.HCM hiện nay. Bằng việc ứng dụng các phương pháp mới vào trong điều trị Hoàn Cầu vẫn đang chứng tỏ về chất lượng trong các liệu trình điều trị của mình.

  Một số phương pháp điều trị bệnh về họng tại Hoàn Cầu:

   Dùng thuốc đặc trị:

  Các loại thuốc được sử dụng bao gồm thuốc giảm đau, thuốc xịt mũi họng, thuốc chống viêm, thuốc diệt khuẩn, thuốc chống histamin,… nhằm loại bỏ nhanh các triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh. Phương pháp áp dụng cho các trường hợp nhẹ, thuốc cần tuân theo chỉ dẫn của các chuyên gia trước khi sử dụng.

   Kỹ thuật Plasma JCIC tiên tiến:

  Kỹ thuật này, sử dụng đầu dò thông minh cùng với nguồn nhiệt thấp plasma, kết hợp với kính soi điện tử tiên tiến, tiến hành truy tìm đồng thời đánh tan ổ dịch, phá hủy tế bào viêm nhiễm. Thủ thuật được thực hiện dưới ống kính rõ nét, xác định chính xác vùng tổn thương, giảm thiểu tổn thương đến các cơ quan xung quanh đồng thời bảo vệ các niêm mạc khỏe mạnh, giúp việc điều trị đạt kết quả cao hơn, nâng cao tính an toàn trong thủ thuật.

  Bệnh nhân có nhu cầu khám và điều trị bệnh về họng có thể đặt hẹn trước tại Hoàn Cầu bằng cách Click {Vào Đây} hoặc qua hotline miễn phí (028) 3817 2299, sẽ được ưu tiên khám trước và nhiều sự hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng.

  Phòng khám hoạt động từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, lễ tết. Bệnh nhân có thể đến số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM để được trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***