• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Dấu hiệu nhận biết bệnh phì đại cuốn mũi

Ngày đăng : 18-02-2017 - Lượt xem : 25515

Nhận biết sớm chứng phì đại cuốn mũi sẽ góp phần giúp bệnh nhân phát hiện ra những bệnh lý nguy hiểm, bảo vệ sức khỏe tai mũi họng tốt hơn. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết bệnh phì đại cuốn mũi được các chuyên gia tại TPHCM tổng hợp lại.

Click vào bảng chat để trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia nhanh chóng, cụ thể, rõ ràng (Tư vấn miễn phí)

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHÌ ĐẠI CUỐN MŨI LÀ GÌ? DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH

 Cuốn mũi là những vách ngăn bên trong lỗ mũi được bao phủ bởi lớp niêm mạc có mạch máu nuôi dưỡng, có trách nhiệm cản bụi, làm ấm và ẩm không khí trước khi đưa vào phổi.

 Cuốn mũi được chia ra làm 3 phần: dưới, giữa và trên. Với cấu trúc cong và xốp, không khí rất dễ đi qua cuốn mũi và được xử lý phù hợp, giúp phổi trao đổi khí hiệu quả.

 Nguyên nhân gây phì đại cuốn mũi được biết đến là do cơ thể tiếp xúc với những tác nhân gây dị ứng làm cuốn mũi bị sưng mạn tính, đó là: khói bụi từ môi trường, khói thuốc lá,…

 Tình trạng lệch vách ngăn mũi cũng có thể gây nên tình trạng phì đại cuốn mũi phù nề một bên. Đây là bệnh lý có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, gây nguy hại lớn cho sức khỏe con người.

Khi gặp phải những dấu hiệu sau, rất có thể bệnh nhân đã bị phì đại cuốn mũi:

+ Tắc mũi (ngạt mũi): Đây là triệu chứng điển hình, thường gặp của bệnh phì đại cuốn mũi. Khi bị phì đại cuốn mũi, không khí khó lọt vào gây nên hiện tượng ngạt mũi, khó thở, bệnh nhân phải thở bằng miệng, dễ ngủ ngáy.

+ Chảy nước mũi nhiều: Bệnh nhân có thể bị chảy nước mũi dính đặc, có màu vàng xanh như mủ do phì đại cuốn mũi khiến các xoang bị viêm.

+ Ho: Phì đại cuốn mũi gây tình trạng viêm xoang, dịch mũi có thể chảy xuống họng khiến bệnh nhân bị ho liên tục, ho có đờm.

Một số triệu chứng của phì đại cuốn mũi cần hết sức chú ý

+ Sưng niêm mạc mũi: Niêm mạc bên trong lỗ mũi bị sưng, có màu hồng hoặc tím, bề mặt niêm mạc khô phẳng hoặc xuất hiện các hạt ở đầu cuốn mũi phì đại và bên viền mũi.

+ Đau lan tỏa: Cuốn mũi bị phì đại chèn ép lên vách ngăn mũi dẫn đến hiện tượng đau sống mũi, đau lan tỏa lên trán, hai bên hốc mắt,… Đây là triệu chứng đau dây thần kinh sàng trước.

+ Dị thường cuốn mũi: Khi nội soi có thể phát hiện cuốn mũi phình to, hình dáng dị thường.

 Bệnh phì đại cuốn mũi nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến mất khứu giác, viêm đường hô hấp dưới,… ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân nên rất cần được khám và điều trị sớm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Điều trị chứng phì đại cuốn mũi như thế nào hiệu quả?

Click chat để chuyên gia tư vấn hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn.

CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ PHÌ ĐẠI CUỐN MŨI HIỆU QUẢ

Trước hết, các chuyên gia y tế sẽ khám lâm sàng, thăm hỏi các triệu chứng bệnh lý, nội soi tai mũi họng, làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán tình trạng phì đại cuốn mũi nhẹ hay nặng, nguyên nhân do đâu.

Phương pháp dùng thuốc:

Các loại thuốc có tác dụng chống dị ứng, tăng cường miễn dịch, giảm sưng phù nề cuốn mũi, cải thiện hô hấp được sử dụng để điều trị chứng phì đại cuốn mũi ở giai đoạn bệnh nhẹ.

Những thuốc này được bào chế dưới dạng thuốc uống, dung dịch xịt mũi phù hợp với nhiều trường hợp khác nhau, hỗ trợ đẩy lui bệnh nhanh chóng.

Bệnh nhân cần lưu ý sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của thầy thuốc chuyên khoa để tránh các tác dụng phụ khiến tình trạng bệnh thêm phức tạp.

Phương pháp JCIC - giải pháp an toàn trong điều trị phì đại cuốn mũi tại Đa Khoa Hoàn Cầu

Phương pháp ngoại khoa JCIC:

Hầu hết bệnh nhân bị bệnh phì đại cuốn mũi đều có biểu hiện của chứng viêm xoang. Do vậy, phương pháp JCIC được áp dụng để làm giảm kích thước cuốn mũi, làm khô dịch viêm, giảm phù nề trong các xoang, tiêu diệt các loại vi khuẩn virus gây bệnh, đồng thời tạo lỗ thông xoang mới giúp bệnh nhân thở dễ dàng hơn.

Ưu điểm của phương pháp JCIC được nhiều người công nhận:

✤ Chính xác: Loại bỏ tổn thương chính xác, không ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh nhờ sự hỗ trợ của camera siêu nhỏ có kích thước phóng đại gấp 400 lần.

✤ Hạn chế tổn thương: JCIC áp dụng tia Plasma để loại bỏ các tế bào bệnh, không sử dụng dao mổ truyền thống nên hạn chế tổn thương, ít đau, ít chảy máu, không để lại sẹo.

✤ Hiệu quả nhanh: Thời gian thực hiện thủ thuật chỉ 15-20 phút, sau khi làm thủ thuật, các triệu chứng giảm nhẹ nhanh chóng, bệnh nhân không cần nằm viện.

✤ Hiệu quả cao: Tỷ lệ điều trị thành công lên đến 98%, chưa phát hiện trường hợp nào tái bệnh.

Phương pháp ngoại khoa khác:

Một số phương pháp như chỉnh hình vách ngăn mũi, đốt cuốn mũi, cắt bỏ một phần cuốn mũi,… được thực hiện nhằm tạo hình lại cấu trúc mũi đúng chuẩn, đẩy lùi triệu chứng cuốn mũi phì đại, giúp bệnh nhân thở dễ dàng hơn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia tư vấn bằng cách nhấp chuột vào bảng chat.

ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHỮA PHÌ ĐẠI CUỐN MŨI UY TÍN

Hiện nay, tại TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu Chuyên khoa Tai – Mũi – Họng (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5) được đánh giá là một trong những cơ sở y tế tư nhân uy tín chuyên điều trị các bệnh lý tai mũi họng nói chung và phì đại cuốn mũi nói riêng.

Bên cạnh việc ứng dụng những phương pháp điều trị tiên tiến, giúp đẩy lui phì đại cuốn mũi, phòng khám còn nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đem lại sự tin tưởng, hài lòng cho đông đảo quý bệnh nhân. Hiện tại, phòng khám đã đạt được những tiêu chí sau:

 Phòng khám có đội ngũ chuyên gia giỏi, có hơn 15 năm kinh nghiệm thực tiễn, từng công tác ở những bệnh viện lớn… trực tiếp điều trị.

 Để đảm bảo quy trình chẩn đoán - điều trị bệnh an toàn, hiệu quả, phòng khám đã đầu tư trang thiết bị tiên tiến được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước Châu Âu.

 Phòng khám xây dựng mô hình khám chữa bệnh chuyên nghiệp từ khâu tư vấn online/ trực tiếp đến khám chữa bệnh được thực hiện nhanh gọn, không để bệnh nhân mệt mỏi chờ đợi.

 Mọi chi phí điều trị bệnh được đa số bệnh nhân đánh giá phải chăng, hợp lý, công khai minh bạch trước khi điều trị và in hóa đơn rõ ràng theo quy định của Sở y tế TPHCM.

 Trên đây là những thông tin cụ thể giúp bệnh nhân nắm rõ dấu hiệu nhận biết phì đại cuốn mũi sớm cũng như định hướng cách điều trị bệnh hiệu quả. Mọi thắc mắc về bệnh lý hoặc muốn ĐẶT HẸN KHÁM TRƯỚC để tiết kiệm thời gian, người bệnh hãy nhấp chuột vào bảng chat bên dưới để được hỗ trợ tận tình.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***