• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Đau cổ họng nguyên nhân, dấu hiệu và tác hại của bệnh lý

Ngày đăng : 10-12-2016 - Lượt xem : 48957

Tình trạng đau cổ họng là dấu hiệu thường gặp khi cơ thể gặp vấn đề về đường hô hấp. Thông thường, đau rát cổ họng kèm theo đờm hoặc không và có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Đau ở cổ họng không chỉ gây khó chịu trong sinh hoạt và ăn uống mà nó còn là triệu chứng của nhiều bệnh lý ở cơ quan này. Vậy đau cổ họng là do đâu?

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

 Gần đây tôi bị đau cổ họng không biết có phải là mình đã mắc phải bệnh lý nào rồi không? >>> Nhấp vào bảng chát hỏi ngay chuyên gia chuyên khoa

NGUYÊN NHÂN GÂY NÊN TÌNH TRẠNG ĐAU RÁT CỔ HỌNG

Theo chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng cho biết: có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hay bị đau cổ họng. Có thể là do virus hoặc vi khuẩn xâm nhập làm tổn thương niêm mạc họng gây nên tình trạng đau nhức, rát họng… Nếu tình trạng bệnh nặng hơn bệnh nhân sẽ có dấu hiệu đau họng ho có đờm.

Bên cạnh đó, đau họng còn là triệu chứng của nhiều bệnh lý thường gặp ở đường hô hấp như:

Viêm họng: là một dạng bệnh viêm nhiễm gây nên tình trạng đau họng khó nuốt, bên cạnh đó người bệnh còn có biểu hiện ho có đờm hoặc ho khan, rát họng, họng sưng tấy đỏ.

Sỏi amiđan: khi bị sỏi amidan người bệnh sẽ bị đau họng một bên. Ngoài ra, còn có các triệu chứng như nuốt vướng một bên, hôi miệng, đôi khi khạc ra viên sỏi màu vàng nhạt.

Đau cổ họng do nhiều nguyên nhân gây nên

Viêm mũi, viêm xoang… Dịch nhiễm trùng trong xoang chảy xuống gây cảm giác rát, đau một bên thành họng là khi ngủ dậy, kèm theo các dấu hiệu khác như nghẹt mũi, chảy mũi, ho, cơ thể mệt mỏi.

Viêm thanh quản: Một trong những nguyên nhân gây ho khan, khàn tiếng hoặc mất tiếng, đau ở cổ họng. Khiến cho người bệnh khó thở, nhiều khi phải mở khí quản để thở.

Bên cạnh đó 1 số nguyên nhân khác như ung thư thành bên họng, ung thư vòm mũi họng, ung thư hạ họng thanh quản trong giai đoạn đầu sẽ gây đau ở một bên họng khi chưa có hạch.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

 Đem triệu chứng của bạn nói với chuyên gia bằng cách nhấp chuột vào khung chat, chuyên gia sẽ phân tích tình hình bệnh và giải đáp nhanh chóng cho bạn

TÁC HẠI CỦA ĐAU CỔ HỌNG VỚI BỆNH NHÂN

Đau cổ họng ảnh hưởng nghiêm trọng trong cuộc sống hằng ngày, khi ăn uống, khi hít thở, giao tiếp cũng như hiệu quả công việc của bệnh nhân. Không chỉ vậy nếu đau họng do bệnh lý mà không được chữa trị kịp thời sẽ chuyển sang mãn tính, gây khó khăn hơn trong việc điều trị, tốn kém thời gian và tiền bạc.

Do đó, khi gặp phải hiện tượng đau rát cổ họng bệnh nhân cần được kiểm tra sức khỏe là việc rất cần thiết nhằm tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp điều trị phù hợp.

Nếu bệnh nhân đang muốn tìm một địa chỉ khám chữa đau cổ họng hiệu quả thì có thể tìm đến Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu ở địa chỉ 80-82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5, TP.HCM để được thăm khám cũng như hỗ trợ điều trị an toàn, tiết kiệm, hiệu quả cao.

Hoàn Cầu - địa chỉ điều trị đau họng hiệu quả

Hiện Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu đang áp dụng phương pháp JCIC – Plasma nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ điều trị các bệnh về họng mang lại hiệu quả cao chỉ sau một liệu trình điều trị, hạn chế tái phát đến 98%.

Bên cạnh đó, toàn bộ quy trình khám chữa bệnh đều được đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giàu kinh nghiệm trực tiếp đảm nhận dưới sự hỗ trợ của trang thiết bị y khoa hiện đại cùng với những chất lượng dịch vụ cao sẽ mang lại cho người bệnh hiệu quả khám chữa bệnh cao .

Về vấn đề chi phí bệnh nhân cũng không phải quá lo lắng khi đến với Hoàn Cầu bởi các khoản thu đều được trao đổi trực tiếp với bệnh nhân trước khi bước vào liệu trình điều trị, không phát sinh thêm chi phí và có hóa đơn rõ ràng theo quy định.

Trên đây là những thông tin xoay quanh chủ đề đau cổ họng. Nếu còn thắc mắc hay muốn đặt hẹn lấy số thứ tự để được ưu tiên khám trước, khám trong khung giờ vắng các bạn có thể nhấp chuột vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ ngay.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***