• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Chảy máu cam: nguyên nhân do đâu?

Ngày đăng : 29-11-2017 - Lượt xem : 75767

“Chào chuyên gia! Tôi bị chảy máu cam đã hai tháng nay, gần đây tình trạng trở nên nghiêm trọng và số lần chảy máu cũng nhiều hơn trước. Tôi lo lắng không biết mình đang mắc bệnh gì? Mong các chuyên gia giải đáp giúp tôi. Tôi xin cảm ơn!” (Thu Thanh – Long An)

LÝ GIẢI NGUYÊN NHÂN GÂY CHẢY MÁU CAM

Chảy máu cam (chảy máu mũi) là một tình trạng phổ biến, hơn 60% dân số mắc phải ít một lần trong đời. Tuy không đe dọa đến tính mạng, nhưng đây là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm sắp xảy ra.

Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy máu cam như: viêm xoang, viêm mũi dị ứng, ngoáy mũi không đúng cách, có dị vật trong mũi, thay đổi sinh lý do mang thai, khí hậu khô khắc nghiệt...

Ở trẻ em, chảy máu cam thường là do các mạch máu trên mặt trước của vách ngăn mũi bị vỡ, loét mà nguyên nhân chủ yếu là do cảm lạnh hoặc hắt hơi. Phụ huynh cần theo dõi và đưa trẻ đi khám sớm để chuyên gia tư vấn cách khắc phục hiệu quả .

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bạn đã hoặc đang bị chảy máu cam không rõ nguyên nhân do đâu?

Click [Chat] để được chuyên gia tư vấn bệnh chính xác, cụ thể

CHẢY MÁU CAM LÀ TRIỆU CHỨNG BỆNH LÝ GÌ?

Như đã nêu trên, chảy máu cam có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý, do đó chảy máu cam nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến hệ hô hấp, biến chứng ung thư mũi xoang rất nguy hiểm

 Ngoáy mũi: Ngoáy mũi không đúng sẽ làm rụng lông mũi, tổn thương niêm mạc, vỡ mạch máu và gây chảy máu. Nếu chảy máu nhiều lần có nguy cơ dẫn đến nhiễm trùng, làm suy yếu chức năng bảo vệ khoang mũi, gây chảy máu mũi nhiều hơn.

Viêm mũi dị ứng: Khi cơ thể bị dị ứng khiến các mô dọc theo mũi bị sưng lên. Lúc này các mao mạch giãn ra, khi bạn hắt hơi thường xuyên sẽ gây ra các vết loét và chảy máu. Máu có thể dưới dạng vệt nhỏ khi hắt hơi hoặc xì mũi.

Chảy máu cam là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nghiêm trọng

Viêm xoang: Viêm xoang gây chảy máu cam khi người bệnh thường xuyên ngoáy mũi, dùng thuốc xịt mũi trong thời gian dài, hắt hơi mạnh...

Nếu chảy máu mũi có màu đậm, mùi hôi thì có thể là triệu chứng của một dạng nhiễm trùng xoang... lúc này, bạn cần đến các cơ sở y tế chụp nội soi hoặc CT ngay nhé!

 Do tăng huyết áp: Tình trạng này thường gặp ở bệnh nhân bị cao huyết áp hoặc người lớn tuổi. Khi huyết áp tăng dẫn đến áp lực thành mạch tăng, có thể nứt vỡ thành mạch, dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như chảy máu can, xuất huyết não, suy tim...

Dị vật trong mũi: Khi thấy chảy máu và mủ một bên mũi, kèm theo nhức đầu thường xuyên cần nghĩ đến tình trạng có dị vật ở đường thở.

U xơ vòm mũi họng: Bị chảy nước mũi liên tục, ngạt tắc mũi một bên ngày càng tăng, ù tai và nghe kém do khối u chèn ép vùng loa vòi tai, người gầy xanh, mệt mỏi, kèm theo đó là tình trạng chảy máu cam... thì đây chính là dấu hiệu cảnh báo ung thư vòm mũi họng cần hết sức cẩn trọng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bạn muốn tìm hiểu cụ thể về bệnh lý, phương pháp, chi phí chữa trị chảy máu cam? =>Click tư vấn online miễn phí

CHẢY MÁU CAM: KHÁM Ở ĐÂU NHANH CHÓNG, UY TÍN, CHI PHÍ HỢP LÝ?

Những nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy máu cam đều là những căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Do đó, nếu thấy chảy máu cam tái phát nhiều lần thì hãy đến các cơ sở chuyên khoa uy tín như Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Với đội ngũ chuyên gia tai mũi họng giỏi, giàu kinh nghiệm cùng các trang thiết bị y tế tiên tiến sẽ giúp người bệnh xác định chính xác nguyên nhân gây ra chảy máu cam, chẩn đoán đúng bệnh và điều trị bằng các phương pháp thích hợp .

► Điều trị bằng thuốc tây y hoặc liệu pháp đông – tây y phù hợp với cơ địa bệnh nhân. Thuốc có tác dụng điều trị bệnh lý, phục hồi niêm mạc tổn thương, từ đó giúp bạn không còn chảy máu cam.

► Áp dụng phương pháp JCIC-Plasma nhiệt độ thấp trong điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng, loại khó dị vật & khối u trong mũi... một cách nhanh chóng, an toàn, không đau đớn, ngăn ngừa chế tái phát, khỏi hẳn chứng chảy máu cam.

Khám chữa chảy máu cam nhanh chóng, hiệu quả tại Đa Khoa Hoàn Cầu

Bên cạnh đó, Đa Khoa Hoàn Cầu còn có dịch vụ y tế rất chuyên nghiệp đem đến cho bệnh nhân sự thuận tiện khi được sắp xếp khám theo giờ hẹn; không chờ đợi lâu và an tâm được đội ngũ nhân viên y tế phục vụ chu đáo.

Chi phí điều trị hợp lý với chính sách miễn phí tư vấn trực tuyến, miễn phí đặt hẹn và bảng giá xét nghiệm, chữa chảy máu cam bao nhiêu tiền được kê khai rõ ràng theo đúng qui định của Sở Y Tế TPHCM, trao đổi cụ thể trước khi khám chữa để bệnh nhân nắm bắt rõ ràng.

Phòng khám làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần (kể cả lễ, tết) người bệnh có thể đến tiếp phòng khám tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 để khám chữa ngay. Nếu muốn tư vấn cụ thể hơn hoặc đặt hẹn khám trước, hãy Nhấp vào bảng chat bên dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***