• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Chảy máu cam: hiện tượng bệnh lý không nên xem thường

Ngày đăng : 11-03-2019 - Lượt xem : 50757

Hiện nay, nhiều người hay gặp tình trạng chảy máu cam không rõ nguyên nhân, trong đó có cả những trường hợp lặp đi lặp lại nhiều lần gây hoang mang và lo lắng cho người bệnh. Theo các chuyên gia cho biết tình trạng chảy máu cam không phải ngẫu nhiên mà phản ảnh nhiều mối nguy hại đến từ các vấn đề tai mũi họng hoặc các bệnh lý nguy hiểm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CHẢY MÁU CAM PHẢN ÁNH NHỮNG NGUY HIỂM NÀO?

Chảy máu cam là một cách nói cho tình trạng chảy máu ở mũi, thông thường máu chỉ chảy từ một bên mũi. Hầu hết mọi người đều có ít một lần bị chảy máu mũi trong đời. Đa số các trường hợp, máu sẽ ngưng chảy khi bạn đè lên mũi, nhưng một số người có thể phải cần đến sự chăm sóc y tế.

Nguyên nhân chủ yếu mà nhiều người hay bị chảy máu cam được biểu hiện qua 2 yếu tố sau đây:

♦ Tổn thương: Ngoáy mũi không đúng cách, có dị vật trong mũi, tổn thương trong tai nạn,… đều có thể dẫn đến chảy máu cam. Khi gặp những tổn thương như trường hợp trên cần đến ngay cơ sở y tế để được các bác sĩ kiểm tra và điều trị đúng cách.

♦ Bệnh lý: Một số bệnh lý về tại mũi họng có thể dẫn đến tình trạng chảy máu cam như viêm xoang, viêm mũi dị ứng, viêm, vẹo vách ngăn mũi, u xơ vòm mũi họng,…Đây đều là những bệnh lý ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và suy giảm chất lượng cuộc sống rõ rệt.

Chảy máu cam thường sẽ đi kèm với nhiều triệu chứng sau thì bạn cần đến ngay những cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và điều trị cụ thể:

Thấy máu phun mạnh ra từ mũi của bạn hay bạn nôn ra máu nhiều lần

♦ Đang bị tăng huyết áp hoặc có bệnh lý huyết học (ưa chảy máu, bệnh bạch cầu) có thể gây chảy máu mũi

♦ Bạn bị sốt cao hơn 38,9°C, đặc biệt khi mũi bạn đã được nhét gòn hoặc đốt cầm máu

♦ Thấy chảy máu mũi nhiều hơn và dai dẳng

♦ Bị khó thở

♦ Chảy máu không ngừng sau 30 phút kể cả khi đã đè mũi

Bệnh nhân khi bị chảy máu cam không nên chủ quan, cần đến các cơ sở y tế để được kiểm tra và chuẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó mới lên phương án điều trị sao cho phù hợp . Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

GIẢI QUYẾT TÌNH TRẠNG CHẢY MÁU CAM NHƯ THẾ NÀO?

Tùy theo nguyên nhân gây bệnh mà tình trạng chảy máu cam sẽ diễn ra dài ngắn khác nhau, để giải quyết tình trạng chảy máu cam hiệu quả bệnh nhân cần tuân theo liệu trình của bác sĩ không nên tự ý điều trị bằng những phương pháp không có cơ sở. Hiện Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang áp dụng đa dạng các phương pháp tiên tiến nhằm điều trị bệnh hiệu quả:

 Điều trị bằng thuốc tây y hoặc liệu pháp đông – tây y phù hợp với cơ địa bệnh nhân. Thuốc có tác dụng điều trị bệnh lý, phục hồi niêm mạc tổn thương, từ đó giúp bạn không còn chảy máu cam.

 Áp dụng phương pháp JCIC-Plasma nhiệt độ thấp trong điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng, loại khó dị vật & khối u trong mũi... một cách nhanh chóng, an toàn, không đau đớn, ngăn ngừa chế tái phát, khỏi hẳn chứng chảy máu cam.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) được đánh giá là một trong những phòng khám có uy tín và chất lượng tại TP.HCM.

♦ Môi trường y tế toàn diện: Phòng khám chữa sạch sẽ, tiện nghi, thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài… hỗ trợ quá trình khám chữa bệnh chính xác, hiệu quả, an toàn.

♦ Bác sĩ giỏi, tận tâm: Phụ trách chẩn đoán và điều trị bệnh đều là những bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với người bệnh... đảm bảo chất lượng điều trị.

♦ Hệ thống tư vấn: Xây dựng tổng đài >>Tư vấn trực tuyến<< hoạt động 24/24 giúp các bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn tư vấn bệnh lý và đặt lịch hẹn trước hiệu quả ngay tại nhà.

♦ Chi phí hợp lý, rõ ràng: Bảng giá điều trị bệnh được niêm yết rõ ràng, trao đổi cụ thể với bệnh nhân về mọi khoản thu trước khi điều trị, không phí phát sinh… theo đúng qui định.

♦ Thông tin cá nhân: Người bệnh được cam kết bảo mật an toàn, chặt chẽ…để bệnh nhân chúng ta có thể yên tâm bởi đây là sự lựa chọn tốt và đáng tin cậy .

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***