• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Cắt amidan bao lâu thì lành hẳn?

Ngày đăng : 13-07-2022 - Lượt xem : 1393

Cắt amidan được thực hiện nhằm loại bỏ khối amidan gây cản trở đến sinh hoạt và ăn uống cho người bệnh. Đồng thời cũng loại bỏ được cơn đau và bệnh tái phát dai dẳng ảnh hưởng sức khỏe. Tuy nhiên thì cắt amidan bao lâu thì mới lành hẳn và sinh hoạt bình thường còn là một thắc mắc và các chuyên gia sẽ giải đáp trong bài viết bên dưới.

Tư vấn chi phí cắt amidan mới cập nhật >>TẠI ĐÂY

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CẮT AMIDAN BAO LÂU THÌ LÀNH?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, thời gian hồi phục sau quá trình phẫu thuật cắt amidan của mỗi người bệnh đều khác nhau và phụ thuộc vào một số yếu tố như là:

• Phương pháp phẫu thuật cắt amidan được áp dụng là phương pháp truyền thống hay tiên tiến.

• Tuổi tác của người bệnh cao hay thấp. Thực tế người già thường có xu hướng bình phục lâu hơn so với người trẻ.

• Mức độ viêm amidan trước đó nặng hay nhẹ và tình trạng sức khỏe như thế nào.

• Chế độ chăm sóc và ăn uống sau hậu phẫu của người bệnh góp phần quyết định cắt amidan sau bao lâu thì khỏi hẳn.

Nhìn chung, sau khi cắt amidan từ 1-3 ngày thì vết cắt hết sưng phù và khoảng 7 ngày vết thương từ từ lành lại. Nếu có chế độ chăm sóc tốt thì người bệnh sẽ hồi phục hoàn toàn sau 1-2 tuần.

KHI NÀO THÌ NÊN CẮT AMIDAN?

Không phải trường hợp người bị mắc amidan nào cũng có thể cắt, chuyên gia thường chỉ định trong trường hợp người bệnh dùng thuốc không hiệu quả. Bên cạnh đó là:

Bị viêm amidan mãn tính lâu ngày không hết.

 Viêm amidan thường xuyên bị tái phát (khoảng 5 – 6 lần/ năm)

 Viêm amidan bắt đầu gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm xoang, viêm tai giữa, viêm màng tim, viêm cầu thận, viêm khớp…

 Viêm amidan to gây tình trạng khó thở, ngưng thở khi ngủ.

 Amidan xuất hiện các nốt mủ bã đậu gây hôi miệng

 Amidan sưng to, cổ xuất hiện hạch, nghi ngờ có nguy cơ bị ung thư

Trường hợp này không tiến hành cắt amidan sớm sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy nguy hiểm như là: gây nhiễm trùng vòm họng, sưng amidan, lở loét, ung thư amidan, biến chứng ảnh hưởng đến não bộ rất nguy hiểm.

PHƯƠNG PHÁP CẮT AMIDAN AN TOÀN, ÍT ĐAU ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI LỰA CHỌN

Một trong những phương pháp cắt amidan hiện nay được nhiều người lựa chọn thực hiện đó chính là kỹ thuật JCIC – Plasma của Mỹ. Phương pháp được đánh giá là vô cùng an toàn, ít đau, không chảy máu và không để lại sẹo hay biến chứng nhiều sau thủ thuật so với những phương pháp truyền thống khác.

Cắt amidan bằng phương pháp JCIC – Plasma tiến hành nhanh chóng chỉ sau 20 phút, bệnh nhân không cần nằm viện. Sau khi thực hiện xong, chỉ cần theo dõi và cho xuất viện trong ngày.

Phương pháp này được thực hiện thành công tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – Chuyên Khoa Tai Mũi Họng hiện nay tại địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM. Phòng khám ngoài điều trị viêm amidan bằng phương pháp tiến tiến thì còn nổi bật với các ưu điểm như:

 Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng Khám đáp ứng điều kiện về cơ sở vật chất hạ tầng khang trang, yên tĩnh và sạch sẽ. Thiết bị và máy móc hiện đại được trang bị đầy đủ, giúp cho việc khám chữa bệnh đạt hiệu quả cao.

 Xây dựng đầy đủ các phòng chức năng: Phòng khám bệnh, phòng tiêm truyền, phòng siêu âm và phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu… nhằm phục vụ cho công tác thăm khám, chẩn đoán cũng như điều trị bệnh.

 Đội ngũ chuyên gia nhiều kinh nghiệm: Tập thể đội ngũ y tế tại Hoàn Cầu đều là những chuyên gia giỏi, được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn và tay nghề cao, kinh nghiệm dày dặn.

 Thủ tục nhanh gọn: Thủ tục khám chữa bệnh nhanh gọn để giúp tiết kiệm thời gian cho người bệnh. Bệnh nhân không gặp phải tình trạng xếp hàng chờ đợi và hoàn toàn có thể đặt lịch hẹn khám trước.

 Minh bạch về chi phí: Hoàn Cầu thực hiện chế độ thu phí công khai, trao đổi trực tiếp với bệnh nhân trước khi bước vào liệu trình khám chữa bệnh và có hóa đơn rõ ràng theo đúng quy định.

 Thời gian khám bệnh linh hoạt: Phòng khám hoạt động từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ lễ tết. Bệnh nhân có thể dễ dàng đăng ký thông qua Hotline: (028) 3817 2299 hoặc đặt hẹn >>Tại Đây<< để được lấy hẹn khám nhanh chóng.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***