• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Cẩn thận với dấu hiệu lưỡi có chấm đỏ

Ngày đăng : 30-10-2020 - Lượt xem : 12792

Hỏi: Thưa bác sĩ, khoảng 2 tháng trở lại đây, em phát hiện lưỡi của mình có nổi những chấm đỏ li ti khiến em thấy rất đau và khó chịu. em ăn uống cũng thấy khó khăn, đôi khi rất là rát. Em đang rất hoang mang, không biết lưỡi có chấm đỏ là bị bệnh gì? và có nguy hiểm không? mong bác sĩ giải đáp sớm cho em ạ? Em xin cảm ơn! (Nguyễn Hà Linh – TPHCM).

Trả lời: Rất cảm ơn câu hỏi của bạn Linh. Với những triệu chứng mà bạn bạn vừa kể thì chúng tôi nghi ngờ bạn đang bị mắc một số bệnh lý liên quan đến tai mũi họng. Và bạn cũng không nên chủ quan vì những căn bệnh về tai mũi họng hiện nay cũng khá là nguy hiểm. Do đó, bạn nên nhanh chóng đi khám ngay để được kiểm tra kỹ càng và điều trị sớm nhé! Chúc bạn sức khỏe.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

LƯỠI CÓ CHẤM ĐỎ LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng cho biết, gần đây đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp bị nổi chấm ở lưỡi. Và sau quá trình thăm khám thì phần lớn những người này đều bị mắc một số bệnh lý sau đây:

Nhiệt miệng: Đây là căn bệnh không còn xa lạ. Nguyên do dẫn đến bệnh thường là do cơ thể nóng, suy giảm khả năng gan, nhiễm khuẩn,…dẫn đến ở vùng môi, lưỡi nổi chấm đỏ và kèm theo vết loét.

 Viêm họng hạt ở lưỡi: Đây là một dạng nguy hiểm của bệnh viêm họng với các triệu chứng như bề mặt lưỡi, cuống lưỡi nổi nhiều hột đỏ, người bệnh đau họng và khoang miệng, xuất hiện nhiều vết loét ở môi và lợi, nuốt vướng, khàn tiếng,…

Viêm họng: Biểu hiện nhận biết là họng sưng đỏ, lưỡi lấm tấm mụn nhỏ, sốt cao, mệt mỏi, hạch cổ sưng có bựa trắng,…Bệnh bước qua thời kỳ mãn tính sẽ đi kèm với những triệu chứng khác như ho khan, ho có đờm về đêm, sốt, ngứa họng, có đờm, sổ mũi, khàn giọng, lưỡi đỏ và có khá nhiều mụn nhỏ li ti,…

Nấm họng: Bệnh chủ yếu do nấm candida dẫn đến làm xuất hiện các bợn trắng ở khắp lưỡi, vướng, rát ở lưỡi, vị giác giảm,…

Sùi mào gà: Lưỡi có chấm cũng thể là dấu hiệu của bệnh lý sùi mào gà. Căn bệnh lây truyền qua đường tình dục (quan hệ bằng miệng) do vi rút HPV dẫn tới với một số tổn thương dạng u nhú màu trắng, màu hồng nhạt hoặc màu đỏ.

Cảnh báo:

Lưỡi bị chấm đỏ lâu ngày không điều trị sẽ khiến người bệnh bị đau rát nặng nề, ăn uống khó khăn hơn, gây mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

Bên cạnh đó, khi các bệnh lý phát triển nặng sẽ ảnh hưởng đến vòm họng, phế quản và phổi, gây viêm đường hô hấp do vi khuẩn tấn công sâu hơn.

Đặc biệt là ung thư lưỡi sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng, nếu như không điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ LƯỠI CÓ CHẤM HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Để chấm dứt tình trạng lưỡi có chấm thì người bệnh nên điều trị sớm cũng như điều trị theo đúng phương pháp trong việc điều trị bệnh này, các bác sĩ đã ứng dụng thành công những phương pháp sau đây:

 Dùng thuốc đặc trị - đông tây y kết hợp: Giai đoạn bệnh còn nhẹ, bác sĩ sẽ cho bệnh nhân áp dụng một số loại thuốc có tác dụng làm giảm sưng, chống xung huyết, loại bỏ các tác nhân gây bệnh, tăng cường miễn dịch cho cơ thể được chuyên gia cân nhắc và chọn lựa phù hợp với từng bệnh nhân.

Phương pháp JCIC – Plasma xâm lấn tối thiểu: Nếu tình trạng lưỡi nổi hạt đỏ do các bệnh lý tai mũi họng gây ra thì chuyên gia sẽ tiến hành dùng phương pháp JCIC để điều trị. Cách tia Plasma sẽ loại bỏ tế bào viêm mà không làm tổn thương các tế bào khỏe mạnh, giúp điều trị nhanh chóng và ngăn ngừa khả năng tái bệnh hiệu quả.

 Phương pháp ALA – PDT: Nếu lưỡi có chấm do sùi mào gà thì chuyên gia sẽ dùng cách này để điều trị. Phương pháp này có tác dụng cắt đứt nguồn nuôi dưỡng tế bào sùi mào gà, tiêu diệt virus HPV, làm nốt sùi khô và rụng dần mà không gây tổn thương hay khó chịu cho người bệnh.

Ưu điểm của phương pháp JCIC – Plasma xâm lấn tối thiểu trong điều trị lưỡi có chấm đỏ:

Điều trị nhanh chóng (15 – 20) phút, người bệnh có thể xuất viện trong ngày.

 Điều trị không đau, không chảy máu trong quá trình điều trị.

 Phù hợp với từng thể trạng, ngăn ngừa khả năng tái bệnh đến 99%.

 Không để lại sẹo, tổn thương sau quá trình điều trị.

 Chi phí không nhiều, hợp với túi tiền người bệnh.

 Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – Trung Tâm Điều Trị Bệnh Tai Mũi Họng uy tín tại TPHCM, trong thời gian vừa qua đã khám và chữa thành công cho rất nhiều trường hợp lưỡi bị nổi chấm đỏ và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người bệnh.

- Với sự hiện đại, tiện nghi không thua kém gì nhiều bệnh viện tai mũi họng lớn khác cùng với sự dẫn dắt của đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi trên 20 năm kinh nghiệm sẽ đảm bảo một kết quả khám chữa bệnh thành công .

- Bên cạnh đó, hệ thống đặt hẹn online giúp người bệnh được ưu tiên lấy mã số khám trước, tiết kiệm thời gian mà không lo chờ đợi. Để đăng ký, bạn chỉ cần gọi vào Hotline (028) 3817 2299 hoặc đặt hẹn [Tại Đây] chúng tôi sẽ hỗ trợ ngay.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***