• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Cách trị amidan đơn giản nhanh khỏi

Ngày đăng : 07-03-2022 - Lượt xem : 700

Bệnh amidan gây đau họng, sưng viêm và có thể tạo ra mủ gây nhiễm trùng, nặng nề hơn có thể dẫn đến biến chứng sang ung thư amidan. Do đó, nếu điều trị sớm bằng những cách trị amidan đơn giản sau đây thì bệnh sẽ nhanh khỏi.

Bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng tư vấn trực tiếp TẠI ĐÂY

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SAI LẦM KHI XEM NHẸ VIÊM AMIDAN

Viêm amidan là một trong những dạng bệnh gây nhiễm trùng họng phổ biến ở cả người lớn và trẻ em. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một bệnh đơn giản có thể uống thuốc là khỏi mà không cần chữa trị nhiều, một số người thì phải đi thủ thuật amidan để loại bỏ những cơn đau rát khó chịu.

Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng cho rằng: Amidan tuy là bệnh phổ biến nhưng mọi người cũng không nên xem nhẹ, bởi các biến chứng của bệnh là vô cùng nguy hiểm.

Một số trường hợp thăm khám trễ và không chịu hợp tác điều trị dứt điểm đã gặp phải một số biến chứng sau:

1/ Biến chứng tại chỗ

Biến chứng tại vị trí amidan thường gặp là: Viêm tấy hoặc áp-xe amidan, viêm tái phát nhiều lần, gây viêm nhiễm lan rộng. Người bệnh sẽ bị đau họng khó nuốt, đau tai, họng sưng to, khó nói, hơi thở có mùi hôi, chảy nước bọt, đau đầu, sốt cao...

2/ Biến chứng chứng kế cận

Viêm amidan có thể kèm theo viêm tai giữa, viêm mũi, viêm xoang, viêm thanh – phế quản, viêm tấy hạch dưới hàm, viêm tấy hoặc áp-xe thành bên họng...

3/ Biến chứng toàn thân

Biến chứng như là viêm cầu thận, viêm khớp cấp, viêm màng ngoài tim cấp, viêm nội mạc tim, viêm cơ tim, nhiễm khuẩn huyết... Người bệnh có thể xuất hiện các triệu chứng khác như nhức đầu, sốt cao, nôn mửa, nổi ban, nổi hạch... Ngoài ra, còn có thể gặp phải hội chứng ngưng thở khi ngủ ở trẻ nhỏ, amidan quá lớn gây khó nuốt, khó thở, khó phát âm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

KHI NÀO NÊN ĐIỀU TRỊ VIÊM AMIDAN

Các bác sĩ khuyên rằng: viêm amidan càng khám chữa sớm càng tốt. là khi thấy các triệu chứng như: chảy mũi, ho, khàn tiếng, rét rồi sốt 38 – 39 độ C, ho từng cơn, đờm nhầy, khàn tiếng, đau tức ngực, khàn giọng, khó thở, nhổ do xuất tiết, hơi thở hôi do mủ chứa trong các hốc của amidan.

Bên cạnh đó thì một số chỉ định cho việc cắt amidan sẽ bao gồm các trường hợp sau:

Viêm amidan nhiều đợt cấp, từ 5-6 lần trong một năm.

• Viêm amidan gây nên những biến chứng như viêm tai giữa, viêm xoang hoặc các biến chứng nặng như thấp tim, viêm khớp, viêm cầu thận.

• Trường hợp amidan có kích thước quá to, gây cản trở ăn uống, ngủ ngáy, ngưng thở trong lúc ngủ hoặc nhiễm khuẩn tái phát nhiều lần.

• Ngoài ra, amidan còn được chỉ định cắt khi có nhiều ngóc ngách chứa nhiều chất tiết gây hôi miệng, nuốt vướng hoặc nghi ngờ ác tính.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHƯƠNG PHÁP NÀO ĐIỀU TRỊ AMIDAN NHANH KHỎI?

Việc điều trị viêm amidan hiện nay chỉ có thuốc và can thiệp phẫu thuật ngoại khoa. Các bác sĩ khuyên bệnh nhân không nên tự ý dùng thuốc dân gian điều trị khi chưa tham khảo ý kiến những người có chuyên môn. Bởi có trường hợp không đúng phương pháp dẫn đến nhiễm trùng phải cấp cứu.

Do đó, để đảm bảo an toàn thì hãy đến gặp chuyên gia, chia sẻ tình trạng bệnh hiện tại để được thực hiện các bước kiểm tra xét nghiệm lâm sàng. Từ đó dựa vào mức độ bệnh lý mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp an toàn và phù hợp cho bạn.

 Đối với thuốc điều trị amidan

♦ Loại thuốc: Bao gồm thuốc kháng sinh, kháng viêm dạng uống, dạng xịt họng được kê theo toa phù hợp với thể trạng bệnh nhân.

♦ Tác dụng: Tác dụng của những loại thuốc này giảm đau rát họng, thông mũi họng tạo cảm giác dễ chịu, ngăn ngừa bệnh phát triển.

♦ Thời gian khỏi: Bệnh nhân tuân thủ theo đúng liệu trình dùng thuốc, ăn uống nghỉ ngơi phù hợp thì khoảng 1 tháng tình trạng viêm sẽ được cải thiện.

 Đối với phẫu thuật amidan

♦ Phương pháp: Thay vì áp dụng các thủ thuật truyền thống như đốt laser gây nhiều đau đớn thì các chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp tiên tiến JCIC – Plasma đến từ Mỹ.

♦ Tác dụng: Phương pháp có tác dụng giúp loại bỏ các cục amidan, phá hủy tế bào viêm nhiễm trong cổ họng, ngăn ngừa sự tái phát hiệu quả.

♦ Thời gian khỏi bệnh: Thường thì sau khi điều trị bằng phương pháp này, đa số bệnh nhân sẽ có thể sinh hoạt như bình thường chỉ sau 1 – 2 tuần.

♦ Ưu điểm vượt trội: Không gây đau đớn khi điều trị, không để lại sẹo, thực hiện nhanh chỉ trong vòng 15 – 20 phút, ra về trong ngày.

Trên đây là những phương pháp chuyên dùng để chữa trị bệnh viêm amidan mà nhiều người đã thực hiện nhanh công tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Hy vọng, bệnh nhân có thể an tâm đến khám và điều trị sớm hơn để sớm lấy lại vòm họng khỏe mạnh.

Hoàn Cầu đảm bảo đến quý bệnh nhân những tiện ích hấp dẫn, không phải chờ đợi lâu với hệ thống đặt hẹn – tư vấn miễn phí đến từ phòng khám. Bệnh nhân chỉ việc gọi trực tiếp đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc Click vào Khung Chat phía dưới để được hỗ trợ sớm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

• Địa chỉ: 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM

• Điện thoại: (028) 3817 2299

• Thời gian làm việc: 8H00 - 20H00

Làm việc tất cả các ngày trong tuần từ thứ hai đến chủ nhật và ngày lễ, Tết.

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***