• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Cách chữa nghẹt mũi cực hiệu quả không phải ai cũng biết

Ngày đăng : 14-10-2021 - Lượt xem : 757

Nghẹt mũi tạo cho người bệnh cảm giác khó chịu mệt mỏi, thậm chí khó khăn trong việc thở - cảm nhận mùi vị. Tuy vậy, nhưng không phải lúc nào mọi người cũng quan tâm và tìm cách điều trị đúng đắn, chính điều này đã khiến bệnh thường tái phát nhiều lần thậm chí biến chứng nặng nề hơn. Để giúp mọi người không còn phải khổ sở vì tình trạng này, thế nên bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn một vài cách chữa nghẹt mũi cực kì hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NGHẸT MŨI - HIỆN TƯỢNG BỆNH LÝ KHÔNG NÊN PHỚT LỜ

Nghẹt mũi hay tắc mũi là hiện tượng một bên hoặc cả hai bên mũi bị nghẹt do dịch nhầy hoặc niêm mạc mũi bị viêm sưng gây tắc nghẽn.

Người bị nghẹt mũi theo thời gian nếu không được chữa trị kịp lúc và đúng cách sẽ gây ra hiện tượng dai dẳng, viêm nhiễm cơ quan hô hấp, ảnh hưởng đến tai, mắt thậm chí là trí não.

Nghẹt mũi theo phần lớn nguyên nhân được nghiên cứu thì đều là do bạn đang gặp phải những bệnh lý về tai mũi họng hoặc hệ hô hấp tác động. Cụ thể như là:

 Nhiễm trùng đường hô hấp trên như viêm mũi xoang , viêm họng cấp, viêm amidan, viêm mũi dị ứng,...

 Nhiễm trùng đường hô hấp dưới như viêm phổi, viêm khí - phế quản, viêm thanh quản,...

 Một trong những biểu hiện điển hình của cảm cúm, cảm lạnh là tắc mũi. Thông thường bệnh do virus gây tổn thương đến đường hô hấp.

 Những người bị lệch vách ngăn mũi, dị vật hay khối u polyp xuất hiện bên trong xoang mũi hoặc một bên hốc mũi làm gián đoạn quá trình lưu thông ở mũi và gây hiện tượng nghẹt mũi.

 Ngoài ra một số trường hợp khác như dị ứng khói bụi, một số mùi, lông thú cưng, nấm mốc, vi trùng, vi khuẩn, phấn hoa, khói thuốc lá,… Đi kèm có thể là biểu hiện hắt hơi, phát ban, nổi mẩn đỏ.

Người bệnh có thể nhận biết những dấu hiệu nghẹt mũi sau đây và đến gặp chuyên gia tai mũi họng:

 Dịch nhầy chặn hai bên mũi khiến cho việc hít thở vô cùng khó khăn, bệnh nhân phải dùng miệng để thở.

 Nghẹt mũi xảy ra tập trung nhiều ở một bên mũi, lượng máu gia tăng gây nghẹt ở một bên từ 3 – 6 tiếng trước khi chuyển sang cánh mũi còn lại.

Tình trạng nghẹt mũi làm mất cân bằng áp suất hòm nhĩ tai giữa âm với bên ngoài, màng nhĩ sẽ bị hút vào trong, từ đó gây cảm giác ù tai, nghe kém.

 Nghẹt mũi kèm theo sổ mũi, chất nhầy cũng chảy ngược về phía họng khiến cổ họng bị ho, ngứa rát, dẫn đến đờm đọng lại ở cổ họng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NHỮNG CÁCH CHỮA TRỊ NGHẸT MŨI HIỆU QUẢ

Có rất nhiều cách được dùng để chữa trị nghẹt mũi từ dân gian đến hiện đại tùy thuộc vào mức độ bệnh lý. Tuy nhiên, người bệnh cũng cần lựa chọn ra phương pháp phù hợp , không được áp dụng bừa bãi, không chỉ không hiệu quả mà còn sẽ dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng khác.

 Đối với phương pháp dân gian:

Có rất nhiều phương pháp dân gian để áp dụng điều trị nghẹt mũi với ưu điểm dễ thực hiện, dễ tìm, an toàn và không gây tác dụng phụ.

• Massage điểm giữa hai cung lông mày

• Massage xoang mũi để trị ngạt mũi

• Nhỏ mũi bằng nước muối sinh lý

• Áp dụng xông hơi để chữa ngạt mũi

• Sử dụng trà gừng mật ong để chữa nghẹt mũi

• Sử dụng thuốc thông mũi để xịt

Lưu ý: Những phương pháp này chỉ áp dụng cho trường hợp nghẹt mũi nhẹ, không tái phát dai dẳng, hỗ trợ người bệnh thoải mái hơn. Còn trong trường hợp nghẹt mũi thường tái phát thì có nghĩa bệnh có tính nghiêm trọng, lúc này người bệnh cần chuyển sang hướng điều trị chuyên sâu hơn mới có thể triệt để bệnh tình.

 Kỹ thuật điều trị nghẹt mũi tiên tiến:

Trường hợp bệnh nặng thì chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp JCIC - Plasma để điều trị. Phương pháp là sự kết hợp với ống nội soi có độ phóng đại gấp 400 lần được đưa sâu bên trong ổ bệnh, giải phóng các tia plasma nhiệt độ thấp phá vỡ tế bào bệnh, đồng thời làm sạch các xoang và khoang mũi, đẩy lui hiệu quả các triệu chứng bệnh lý.

Ưu điểm của kỹ thuật JCIC - Plasma trong việc điều trị nghẹt mũi:

• Điều trị an toàn, không đau, không chảy máu

• Không làm tổn thương đến cấu trúc mũi họng

• Bệnh nhân chỉ tốn khoảng 15 - 20 phút

• Thời gian phục hồi nhanh chỉ sau 1 - 2  tuần

• Loại bỏ sạch mầm bệnh, ngăn ngừa tái phát hiệu quả

 Sau khi kết thúc thì chuyên gia sẽ kết hợp thêm một số loại thuốc kháng viêm, thuốc nhỏ mũi giúp giảm phù nề, tránh nhiễm trùng, hỗ trợ bệnh nhanh hồi phục hơn và hướng dẫn cách chăm sóc tại nhà.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU - ĐỊA CHỈ CHUYÊN CHỮA BỆNH TAI MŨI HỌNG UY TÍN TẠI TPHCM

Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ chuyên chữa bệnh tai mũi họng nói chung và nghẹt mũi nói riêng uy tín tại TPHCM, thì có thể đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM để được các chuyên gia thăm khám và điều trị hiệu quả theo những kỹ thuật tiên tiến.

Không chỉ vậy, khi đến khám chữa tại đây bạn còn sẽ hài lòng bởi những dịch vụ chuyên nghiệp như sau:

 Được cấp phép và quản lý của Sở Y Tế TPHCM trong cương vị khám và điều trị bệnh tai mũi họng.

 Hội tụ các chuyên gia giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao, thành thạo tay nghề, nắm bắt tốt tâm lý người bệnh.

Điều kiện về cơ sở vật chất đầy đủ và tiện nghi kết hợp với không gian khám rộng rãi, tạo sự thoải mái cho quý người bệnh.

 Đảm bảo máy móc đầy đủ, vô trùng, được nhập khẩu từ nước ngoài và có kiểm duyệt chặt chẽ.

 Chi phí khám và điều trị được niêm yết công khai, thông báo cụ thể với người bệnh (không phát sinh).

 Xây dựng hệ thống tư vấn online miễn phí, nhanh chóng, thuận tiện. Để được đăng ký nhận mã số khám bệnh ưu tiên, bạn chỉ cần gọi trực tiếp vào Hotline (028) 3817 2299 hoặc Click vào khung chat bên dưới

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***