• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Cách chữa amidan hốc mủ hiệu quả không tái phát

Ngày đăng : 03-08-2022 - Lượt xem : 659

Viêm amidan hốc mủ là biến chứng của viêm amidan mạn tính. Bệnh nếu không được điều trị đúng cách  có thể dẫn đến nhiều hậu quả nguy hiểm cho người bệnh. Vậy thì đâu là cách chữa amidan hốc mủ hiệu quả? bài viết sau đây sẽ giới thiệu phương pháp và địa chỉ chữa để bệnh nhân tham khảo.

VIÊM AMIDAN HỐC MỦ VÀ TRIỆU CHỨNG ĐIỂN HÌNH

Có hai thể viêm amidan đó là viêm amidan cấp tính và viêm amidan quá phát. Khi viêm amidan nếu không được điều trị đúng cách, dứt điểm thì nguy cơ tiến triển thành viêm amidan mạn tính rất cao. Và viêm amidan hốc mủ chính là một trong những dạng của viêm amidan mạn tính.

Theo đó thì các chuyên gia tai mũi họng cho biết: triệu chứng viêm amidan hốc mủ ban đầu khá giống với viêm amidan cấp như đau rát ở cổ họng, ăn uống khó khăn, ho đờm hoặc ho khan,... nên không ít người thờ ơ bỏ qua. Điều này vô tình khiến bệnh chuyển biến nặng, ảnh hưởng đến quá trình điều trị sau này.

Thực tế, thì người bệnh có thể nhận biết bệnh sớm viêm amidan hốc mủ qua một số dấu hiệu điển hình như: Đau họng, sốt nhẹ, ho (có thể có đờm), miệng hôi, thở khò khè, tiết nhiều nước bọt, sưng hàm… Khi quan sát cổ họng, có thể phát hiện hai amidan sưng đỏ, các hốc có chất màu trắng sữa.

Ngoài ra thì các chuyên gia Tai - Mũi - Họng đã phân chia từng triệu chứng cụ thể thao các giai đoạn viêm amidan hốc mủ:

► Viêm amidan hốc mủ cấp tính: Người bệnh sốt cao, suy nhược cơ thể, đau họng, đau ngực, ho có đờm, niêm mạc họng đỏ, sưng,..

► Viêm amidan hốc mủ mãn tính: Có thể sốt nhẹ hoặc không, cổ họng ngứa rát, ho khan vào sáng sớm, khàn giọng, thở khò khè, ngáy to về đêm,…

Ngoài những triệu chứng điển hình kể trên thì bệnh nhân bị viêm amidan hốc mủ còn có tình trạng hơi thở có mùi hôi bất thường, mủ amidan vón cục lại thành các đốm mủ như bã đậu.

VIÊM AMIDAN HỐC MỦ NGUY HIỂM KHÔNG?

Nếu không điều trị kịp thời, bệnh viêm amidan hốc mủ có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh:

 Biến chứng áp - xe amidan, áp - xe thành họng, gây ra chứng khó nuốt, khó nói.

 Khu vực amidan mủ có thể bị lan sang vùng lân cận khác của hệ tai mũi họng, gây nên một số bệnh lý về răng miệng, viêm mũi, viêm xoang hay viêm tai giữa.

 Ở một số đối tượng có thể xuất hiện chứng phù mặt, phù tay chân, nhiễm khuẩn huyết, viêm thận, viêm khớp hay bị suy tim.

CÁCH CHỮA AMIDAN HỐC MỦ HIỆU QUẢ KHÔNG TÁI PHÁT

Để điều trị khỏi bệnh viêm amidan hốc mủ thì trước tiên người bệnh nên thay đổi thói quen sống và chú ý vệ sinh vùng mũi họng kỹ càng hơn. Tiếp đến, hãy đến khám tại các cơ sở tai mũi họng để được chuyên gia khám và tư vấn bệnh lý, áp dụng phương pháp tùy theo mức độ bệnh.

Nhiều bệnh nhân đã điều trị thành công amidan hốc mủ bởi những phương pháp như sau:

 Dùng thuốc: Nếu bị viêm nhẹ, chuyên gia sẽ hỗ trợ các loại thuốc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, virus, làm giảm sưng viêm, hạ sốt, làm sạch mủ amidan. Bệnh nhân cần lưu ý sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn nhằm giúp tình trạng bệnh được ổn định, hạn chế nguy cơ biến chứng.

 Điều trị ngoại khoa: Chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp JCIC – Plasma, đây là phương pháp điều trị chuyên sâu được các chuyên gia tai mũi họng trên thế giới nói chung và chuyên gia tại Hoàn Cầu nói riêng khuyên dùng.

Phương pháp này điều trị bằng cách đưa ống nội soi siêu dẫn vào bên trong cổ họng bệnh nhân, tiến hành loại bỏ nhanh chóng các tế bào amidan bị bệnh, làm sạch mủ amidan, tiêu diệt nhanh các vi khuẩn virus tại ổ bệnh.

Ưu điểm khác của phương pháp JCIC trong việc điều trị amidan hốc mủ:

♦ Không phải là dao kéo nên hạn chế gây sẹo và tổn thương cho vòm họng

♦ Điều trị một lần, hiệu quả lâu dài, hạn chế tái bệnh.

♦  Loại bỏ nhanh các tác nhân gây bệnh một cách hiệu quả.

♦  Điều trị nhanh chóng, người bệnh được ra về trong ngày.

Bệnh nhân hãy đến với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được khám chữa trị viêm amidan hiệu quả, phòng khám tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM không chỉ mang lại phác đồ chữa trị phù hợp mà còn mang đến nhiều dịch vụ tốt cho bệnh nhân như sau:

 Được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động và tự hào khi được vinh danh nằm trong top những địa chỉ khám chữa tai mũi họng chất lượng hiện nay.

 Cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, thoáng mát, tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân khi đến đây.

 Có đầy đủ những máy móc và thiết bị hỗ trợ khám chữa bệnh hiện đại, mang lại kết quả chữa bệnh như mong muốn.

 Tập thể chuyên gia tay nghề cao, có kinh nghiệm lâu năm, đến từ các bệnh viện lớn & danh tiếng và đã điều trị thành công cho nhiều trường hợp bệnh tương tự.

 Chi phí khám và chữa bệnh hợp lý, mức chi phí được công khai minh bạch, không phát sinh thêm… đảm bảo đúng quy định Sở Y Tế đề ra cho cơ sở trực thuộc quản lý.

Chú Ý: Thời gian làm việc từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần và Lễ, Tết. Mọi nhu cầu về đăng kí khám bệnh hãy [Click] Vào Đây hoặc gọi vào số 028 3817 2299 để được chuyên gia hỗ trợ miễn phí .

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***