• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Các triệu chứng bệnh viêm xoang sớm nên điều trị ngay

Ngày đăng : 05-07-2021 - Lượt xem : 1926

Viêm xoang là một trong những bệnh lý phổ biến hiện nay. Đây là bệnh có tính chất dai dẳng, gây ra nhiều biến chứng khiến chất lượng cuộc sống giảm sút. Tuy nhiên, bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi nhanh chóng nếu phát hiện sớm. Dưới đây là cách nhận biết các triệu chứng bệnh viêm xoang sớm để người bệnh kịp thời điều trị. Hãy dành ít phút để tìm hiểu nhé.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CÁC TRIỆU CHỨNG BỆNH VIÊM XOANG SỚM NÊN LƯU Ý

Viêm xoang là tên gọi của chứng viêm nhiễm ở các xoang vùng đầu mặt. Viêm xoang được chia thành các dạng viêm xoang sàng trước, viêm xoang sàng sau, viêm xoang bướm, viêm xoang trán, viêm xoang hàm và viêm xoang trán.

Với mỗi dạng viêm xoang sẽ có những biểu hiện khác nhau để người bệnh có thể dựa vào đó mà phân biệt được, cụ thể là:

 Đau nhức vùng xoang bị viêm:

Tùy thuộc vào vị trí xoang bị viêm mà bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau nhức khác nhau. Nếu:

+ Viêm xoang hàm: Đau nhức vùng má.

+ Viêm xoang trán: Đau nhức vùng trán giữa hai hàng lông mày.

+ Viêm xoang sàng trước: Đau nhức giữa 2 mắt, sâu bên trong hốc mũi.

+ Viêm xoang sàng sau và viêm xoang bướm: Đau nhức phía sau gáy.

 Chảy dịch viêm:

Một dấu hiệu bệnh viêm xoang thường gặp khác là chảy dịch viêm có màu trong hoặc màu vàng xanh như mủ. Lượng dịch nhầy từ các xoang bị viêm có thể chảy ra mũi hoặc chảy xuống cổ họng gây vướng víu, đau rát họng, khạc đờm,...

 Nghẹt mũi, tắc mũi:

Triệu chứng nghẹt mũi, tắc mũi là dấu hiệu bị viêm xoang thường gặp. Bệnh nhân có thể xảy ra ở một bên hoặc cả hai bên mũi do xoang bị viêm sẽ phù nề, xung huyết, làm bít kín đường thở. Bên cạnh đó, lượng dịch xoang chảy xuống mũi cũng khiến niêm mạc mũi bị phù nề, viêm nhiễm, gây ra ngạt mũi, tắc mũi.

 Suy giảm khứu giác:

Sự tổn thương của niêm mạc mũi khiến các tế bào thần kinh hoạt động kém hiệu quả, bệnh nhân bị suy giảm khứu giác, thường không ngửi được những mùi nhẹ, đôi khi luôn cảm thấy mùi tanh hôi khó chịu. Nhiều trường hợp bệnh nặng, chứng điếc mũi xảy ra khiến bệnh nhân không thể ngửi được mùi hương gì.

Lưu ý:

 Nếu gặp phải 1 trong những triệu chứng trên đây có nghĩa là bạn đã bị viêm xoang. Lúc này, bạn nên đến ngay các cơ sở chuyên khoa về tai mũi họng để được kiểm tra, xác định mức độ bệnh lý để tiến hành áp dụng đúng phương pháp điều trị.

♦ Một điều nữa là không nên lạm dụng các loại thuốc chữa viêm xoang tại nhà hoặc không để bệnh nặng mới đi điều trị. Bởi điều này sẽ dễ dẫn đến các biến chứng như áp xe não, viêm tai giữa, viêm hệ hô hấp,... rất nguy hiểm.

Bạn bị nghẹt mũi, hôi miệng, hay sụt sịt và đang lo lắng về bệnh viêm xoang?

 Click ngay để chuyên gia giải đáp cho bạn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

BÁC SĨ ĐIỀU TRỊ KHỎI BỆNH VIÊM XOANG NHƯ THẾ NÀO?

Việc điều trị bệnh viêm xoang hiện nay đã có phương pháp can thiệp tiên tiến, bác sĩ sẽ thăm khám và đưa ra phác đồ hiệu quả . Đặc biệt, tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, một số liệu trình điều trị bệnh viêm xoang được áp dụng trong thời gian vừa qua đó là:

 Dùng thuốc đặc trị viêm xoang:

Những loại thuốc viêm xoang sẽ được áp dụng điều trị khi bệnh ở giai đoạn nhẹ, các loại thuốc được bào chế dưới dạng thuốc uống, dung dịch nhỏ mũi, thuốc tiêm, nước súc miệng,… có tác dụng làm giảm xung huyết phù nề xoang, tiêu dịch viêm, giảm ho, hỗ trợ phục hồi niêm mạc xoang, đẩy nhanh các triệu chứng bệnh lý một cách nhanh chóng.

 Phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu:

Được xem là một trong những phương pháp tiên tiến hiện nay được áp dụng trong việc điều trị bệnh viêm xoang trong trường hợp bệnh nhân dùng thuốc không hiệu quả hoặc khi bệnh bước sang giai đoạn mãn tính.

- Phương pháp tiên tiến điều trị kết hợp với kính nội soi hiện đại, bác sĩ sẽ xác định vùng viêm, tiến hành giải phóng lượng ion Plasma nhiệt độ thấp phù hợp để điều trị các triệu chứng biểu hiện của viêm xoang, đánh tan ổ viêm nhiễm, loại sạch khuẩn nhanh chóng, bảo vệ tốt vùng cổ họng, ngăn ngừa bệnh tái phát.

- Ngoài ra, phương pháp JCIC - Plasma cũng được các chuyên gia tai mũi họng đầu ngành đánh giá rất cao về sự nhanh chóng, người bệnh chỉ tốn từ 15 - 20 phút cho một lần điều trị, không cần nằm viện nên có thể tiết kiệm được thời gian.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU - ĐỊA CHỈ CHUYÊN CHỮA VIÊM XOANG TẠI TPHCM

Tại TPHCM có rất nhiều địa chỉ chữa viêm xoang uy tín. Một trong những cơ sở y tế tư nhân chất lượng cao mà bệnh nhân có thể chọn lựa là Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM).

Từ khi thành lập đến nay, Chuyên khoa Tai Mũi Họng của Hoàn Cầu đã chữa trị thành công cho hàng ngàn trường hợp bệnh lý mỗi năm. Phòng khám luôn nhận được sự ưu ái chọn lựa của đông đảo bệnh nhân và giới thiệu đến nhiều người khác bởi:

 Phòng khám được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động hợp pháp trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh tai mũi họng nói chung và viêm xoang nói riêng.

 Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm trong khám chữa bệnh viêm xoang cấp và mạn tính, am hiểu tâm lý bệnh nhân, luôn đối đãi với người bệnh bằng sự tận tâm.

 Thiết bị y tế được nhập khẩu từ những nước có nền y tế phát triển, đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng, hỗ trợ khám và điều trị viêm xoang tốt, bệnh tình được đẩy lùi nhanh chóng.

 Chi phí khám và điều trị bệnh viêm xoang được thực hiện hợp lý, hợp với túi tiền của người bệnh, đem lại cơ hội được điều trị bệnh cho nhiều người.

 Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h-20h hàng ngày, thích hợp cho nhiều trường hợp bệnh nhân đến khám và điều trị cả trong và ngoài giờ hành chính.

 Quy trình khám và điều trị tại đây không tốn nhiều thời gian cho người bệnh, mọi thủ tục, hồ sơ bệnh án của bạn sẽ được chuyên viên y tế hỗ trợ nhanh chóng.

Bạn còn thắc mắc muốn được giải đáp hoặc muốn đăng ký lấy mã số ưu tiên khám bệnh trước có thể để lại số điện thoại [TẠI ĐÂY] hoặc nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***