• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Các bệnh về lưỡi thường gặp nhưng không phải ai cũng biết

Ngày đăng : 03-09-2019 - Lượt xem : 11050

Lưỡi là cơ quan vô cùng quan trọng và khá đặc biệt khi nó đóng vai trò cho việc nhai nuốt, nói chuyện, nhận biết mùi vị. Do đó bất kì một thay đổi bất thường nào ở lưỡi đều gây cản trở rất lớn đến đời sống sinh hoạt của người bệnh. Cũng điểm danh một số bệnh về lưỡi thường gặp nhưng không phải ai cũng biết rõ qua bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CÁC BỆNH VỀ LƯỠI THƯỜNG GẶP

Nếu lưỡi có màu hồng và có nhiều nhú lưỡi xung quanh, điều này cho thấy lưỡi của bạn đang rất khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu lưỡi đổi màu hoặc đau nhói, sưng tấy thì bạn không được chủ quan, bởi đó là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý về lưỡi cần được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Một số bệnh lý phổ biến như:

BỆNH LÝ

BIỂU HIỆN

Bệnh nấm lưỡi

Lúc đầu thường xuất hiện ở niêm mạc có tính chất đỏ sẫm, sau đó xuất hiện các mảng trắng như sữa đóng cục lại, các mảng trắng dính chặt vào niêm mạc, cạo mảng trắng thấy niêm mạc đỏ và dễ rịn máu, vị trí thường gặp là lưng lưỡi.

Viêm lưỡi bệnh lý

Viêm lưỡi bệnh lý là do nhiễm khuẩn, nấm, mẫn cảm hoặc triệu chứng của một bệnh khác (cơ thể thiếu vitamin, đặc biệt là vitamin B, thiếu vitamin PP, thiếu máu ác tính hoặc thiếu sắt).

Viêm lưỡi di trú

Xuất hiện những vùng hơi đỏ dạng teo có viền bao bọc màu vàng nhẹ, thường xuất hiện trên mặt lưng của lưỡi nhưng cũng có thể xuất hiện ở cả mặt trước bụng lưỡi hay sàn miệng.

Viêm lưỡi bản đồ

Khi trên lưỡi có những vết như hình bản đồ, viền màu trắng, phía trong đỏ đậm hơn màu lưỡi bình thường và dần dần loang rộng ra.

Bạch sản

Tổn thương lưỡi dạng bạch sản là những mảng trắng đồng đều thường xuất hiện ở bờ bên của lưỡi, đa số là lành tính nhưng vẫn có thể trở thành ác tính.

Ung thư lưỡi

Ung thư lưỡi có thể xuất hiện dưới hình thức là một bạch sản trước đó hoặc hoàn toàn không có triệu chứng gì. Triệu chứng thường gặp là phát hiện thấy một vết loét lâu lành, màu trắng hay đỏ ở bờ bên của lưỡi, không đau.

Ngoài ra: Một số bệnh lý ở họng cũng có thể gây ra các tổn thương ở lưỡi, đặc biệt là các bệnh mãn tính như viêm họng, viêm amidan,...

Theo các chuyên gia đến từ Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết các bệnh về lưỡi có thể xảy ra ở bất kì ai, không phân biệt độ tuổi, giới tính. Do đó khi có những dấu hiệu bất thường bệnh nhân không nên chần chừ hãy đến ngay những cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Nếu bệnh nhân còn bất kì thắc mắc nào có thể Click vào {Bảng Chat} bên dưới để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH VỀ LƯỠI CẦN ĐẾN BÁC SĨ CÓ CHUYÊN MÔN

Bệnh về lưỡi muốn được điều trị hiệu quả cần được kiểm tra cẩn thận bằng các thủ thuật chuyên khoa. Hiện Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang áp dụng những phương pháp tiên tiến mang lại hiệu quả cao trong điều trị các bệnh về lưỡi như:

Điều trị bằng thuốc: Sử dụng các loại thuốc có tác dụng loại sạch mảng bám, tiêu diệt vi khuẩn, nấm bệnh, làm lành các tổn thương trên bề mặt lưỡi,… Những loại thuốc này đều được cung cấp bởi nhà thuốc đạt chuẩn GPP của phòng khám Hoàn Cầu.

Điều trị bằng JCIC: Đối với các trường hợp bệnh nặng, sử dụng thuốc tỏ ra kém hiệu quả thì phương pháp JCIC được áp dụng. Chuyên gia y tế sẽ đưa thiết bị vào bên trong khoang miệng, tiến hành giải phóng ion Plasma nhằm tiêu diệt toàn bộ tác nhân gây bệnh, hỗ trợ phục hồi cấu trúc vùng lưỡi bị tổn thương nhanh chóng.

→ Ưu điểm của phương pháp JCIC:

• Hiệu quả cao: Tỷ lệ điều trị thành công rất cao, các triệu chứng bệnh lý biến mất ngay sau khi tiến hành điều trị.

• An toàn: Không gây đau, không chảy máu, không ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân của người bệnh.

• Nhanh chóng: Thời gian điều trị ngắn, bệnh nhân có thể ra về trong ngày, không lo bệnh lý quay trở lại.

Việc kếp hợp đa đạng các phương pháp điều trị bệnh đã đem lại những thành công định trong nhiều ca bệnh ở Hoàn Cầu. Bên cạnh đó phòng khám còn cung cấp một dịch vụ y tế chuyên nghiệp hỗ trợ hiệu quả cho bệnh nhân.

→ Hệ thống tư vấn: Gọi đến số (028) 3817 2299 hoặc vào bảng chat online bên dưới để được tư vấn miễn phí cũng như đặt lịch hẹn khám chữa bệnh trực tuyến.

→ Đến trực tiếp địa chỉ: 80 - 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM để đăng ký khám bệnh, như vậy bệnh nhân sẽ tiết kiệm được thời gian tối đa và không phải chờ đợi lâu.

Về vấn đề chi phí, các bạn cũng có thể an tâm bởi phòng khám thực hiện chế độ thu phí công khai, minh bạch với bệnh nhân. Các khoản thu sẽ được trao đổi trực tiếp và có hóa đơn rõ ràng theo quy định.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***