• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Bị nặng tai trái: nguyên nhân và những phương pháp xử lý hiệu quả

Ngày đăng : 08-02-2022 - Lượt xem : 1040

Nhiều người hiện nay luôn có cảm giác bên tai trái bị nặng như có vật gì bên trong kèm theo đó là hiện tượng ù hoặc lùng bùng rất khó chịu. Vậy thì bị nặng tai trái nguyên nhân do đâu? và đâu là cách xử lý hiệu quả ?

Nếu muốn trao đổi về phương pháp chữa trị, chi phí dự kiến… Nhấn vào TƯ VẤN để gặp ngay bác sĩ

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN LUÔN CÓ CẢM GIÁC NẶNG TAI TRÁI

Nặng tai có thể xảy ra ở cả 2 bên tai. Tuy nhiên, nhiều người thường gặp vẫn là ở tai trái. Hiện tượng này không chỉ xuất hiện ở người già mà kể cả những người trẻ cũng có thể mắc phải.

Nặng tai trái thường được biểu hiện bằng những dấu hiệu như: Lùng bùng bên trong tai, không nghe rõ người khác nói, nghe kém, cảm giác như có vật gì trong tai khó chịu, mất tập trung và thường hay đau đầu, chóng mặt,…

Qua tiếp nhận và điều trị cho hàng ngàn ca bệnh bị nặng tai, ngoài tuổi tác thì các bác sĩ đã tổng hợp lại nguyên nhân gây ra hiện tượng này như là:

• Thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn: Người bệnh làm việc trong nhà máy ồn ào liên tục, đeo tai nghe với âm lượng lớn trong thời gian dài hoặc đột ngột nghe tiếng bom, mìn… những điều này đã gây tổn thương dây thần kinh trong tai, khả năng nghe ngày càng suy giảm, gây nặng tai.

• Bị điếc tai: Thường xảy ra ở những người bệnh bị viêm tai giữa, nấm tai, viêm tai ứ dịch lâu ngày,… không điều trị kịp thời, đúng cách, gây viêm nhiễm diện rộng ở tai, nguyên nhân này khiến cho dịch mủ và nút ráy tai tích tụ có thể dẫn đến điếc tai, nặng tai.

• Thủng màng nhĩ: Nặng tai còn là một trong những dấu hiệu điển hình cho thấy bạn đã bị thủng màng nhĩ, nếu không vá màng nhĩ sớm, bạn sẽ bị điếc tai vĩnh viễn...

• Tai bị xơ cứng: Đây là một dạng bệnh rối loạn di truyền với những tổn thương vùng xơ vữa, bên trong lớp sụn xương thái dương, tình trạng có thể gây nặng tai, điếc dẫn truyền hay điếc thần kinh…

• Các bệnh lý khác: Nặng tai trái còn là dấu hiệu của các bệnh lý toàn thân khác như cao huyết áp, tiểu đường, u dây thần kinh âm thanh, bệnh tai mũi họng, biến chứng chấn thương đầu cổ…

Tình trạng nặng tai lâu ngày sẽ khiến bệnh nhân mất hẳn đi khả năng cảm nhận âm thanh, dễ dẫn đến điếc tai cùng những tổn thương khác về não bộ, thị lực,… do đó hãy kịp thời đến các chuyên khoa tai mũi họng uy tín để thăm khám và điều trị sớm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐỊA CHỈ CHUYÊN CHỮA BỆNH NẶNG TAI TẠI TPHCM – THỰC HIỆN MỘT LẦN HIỆU QUẢ LÂU DÀI

Tại TPHCM hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chính là địa chỉ chuyên khoa uy tín chuyên khám và điều trị các bệnh về tai nguy hiểm. Để điều trị nặng tai, chuyên gia tại đây sẽ tiến hành thăm khám, thực hiện các biện pháp thăm dò chức năng nghe, đo cảm âm để đánh giá mức độ nặng tai, vị trí tổn thương của cơ quan thính giác và xác định nguyên nhân gây bệnh.

Từ đó, căn cứ vào tình hình bệnh cụ thể mà xây dựng phác đồ chữa trị hiệu quả . Hiện có 2 phương pháp đặc trị phù hợp đó là:

► Chữa trị bằng thuốc

Bao gồm thuốc uống, thuốc nhỏ tai, thuốc đông tây y kết hợp,… có tác dụng giảm triệu chứng đau, nhức, chảy mủ tai, tăng tuần hoàn máu, giúp duy trì chức năng bình thường của tế bào.

Lưu ý: Bệnh nhân cần dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Không nên tự ý mua thuốc về nhà tự điều trị hay tăng/giảm liều dùng khiến bệnh tiến triển nặng nề hơn.

► Chữa bằng liệu pháp đông - tây y kết hợp

Đây là phương pháp mới, đem lại hiệu quả kép “trị dứt nặng tai – khôi phục thính lực” sau 1 liệu trình điều trị. Phương pháp là sự kết hợp giữa 3 bước như là:

– Chiếu Viba hồng ngoại, sóng siêu dẫn trực tiếp vào vùng vị trí viêm, tác động giảm đau, giảm phù nề nhanh chóng, kích thích niêm mạc tai phục hồi, cải thiện tuần hoàn máu.

– Cộng hưởng âm thanh, sử dụng sóng âm nhằm kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực.

– Châm cứu bấm huyệt kết hợp massage để kích thích lượng máu lưu thông đều, giảm áp lực lên màng nhĩ, làm tăng khả năng nghe trở lại.

Bên cạnh việc điều trị hiệu quả, Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM còn thu hút nhiều bệnh nhân bởi việc sở hữu những dịch vụ y tế chất lượng, đội ngũ nhân lực tài năng như sau:

Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, tận tâm với người bệnh, luôn đặt bệnh nhân lên .

Quy trình khám bệnh khoa học, nhanh chóng, hồ sơ thủ tục khám chữa bệnh được tối ưu hóa, giúp chữa trị nhanh chóng, không làm trì hoãn công việc, học tập

Chi phí khám bệnh nặng tai hợp lý, được niêm yết rõ ràng và thông báo cụ thể cho bệnh nhân trước khi điều trị, thực hiện đúng quy định do Sở Y Tế đề ra.

Thời gian làm việc liên tục từ T2-CN kể cả lễ, tết nên bệnh nhân có thể linh động sắp xếp thời gian sao cho thuận tiện .

Bệnh nhân cũng có thể đặt lịch hẹn khám chữa bệnh dễ dàng bằng cách gọi trực tiếp đến số 028 38 172 299 hoặc Nhấn vào bảng chat online bên dưới. Các chuyên viên sẽ hỗ trợ bạn miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***