• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Bệnh viêm mũi dị ứng có dấu hiệu và tác hại như thế nào?

Ngày đăng : 31-08-2021 - Lượt xem : 2042

Viêm mũi dị ứng là một dạng bệnh phổ biến thường gặp là khi thời tiết thay đổi, tiếp xúc với môi trường khói bụi, lông động vật,... vậy viêm mũi dị ứng có dấu hiệu và tác hại như thế nào thì bạn đã biết chưa? hãy chú ý bài viết sau đây sẽ đề cập đến vấn đề này.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

VIÊM MŨI DỊ ỨNG CÓ NHỮNG DẤU HIỆU GÌ?

Viêm mũi dị ứng phổ biến ở mọi lứa tuổi, song thường gặp hơn ở người trưởng thành. Đây là tình trạng mũi bị kích thích và viêm không phải do virus, vi khuẩn mà do các tác nhân từ môi trường như phấn hoa, lông động vật, lông sâu, bướm, khói bụi,.... và theo nghiên cứu thì có khoảng 10-30% dân số thế giới mắc chứng viêm mũi dị ứng.

Viêm mũi dị ứng thường được chia thành các dạng bao gồm: viêm mũi dị ứng theo mùa (xảy ra ở một vài thời gian định trong năm) và viêm mũi dị ứng quanh năm (xảy ra bất cứ khi nào bởi các yếu tố gây dị ứng).

Khi bị bệnh, biểu hiện điển hình là tam chứng: hắt hơi thành tràng dài, chảy dịch mũi trong loãng ngạt mũi. Cụ thể:

- Cảm thấy ngứa mũi, cay trong mũi.

Chảy nhiều nước mũi dạng lỏng.

Cay mắt, đỏ mắt, dễ chảy nước mắt.

Ngứa vùng vòm hầu họng.

Hắt hơi, chảy nước mũi xảy ra nhiều hơn vào sáng sớm khi vừa ngủ dậy.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

VIÊM MŨI DỊ ỨNG CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Viêm mũi dị ứng mặc dù không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng bệnh gây ra nhiều hậu quả ảnh hưởng đến giấc ngủ và khiến cơ thể mệt mỏi.  Ngoài ra, cũng nên thận trọng nếu bệnh chuyển biến thành viêm xoang, hen suyễn hoặc sốc phản vệ.

Ở những trường hợp viêm mũi dị ứng mạn tính, niêm mạc mũi của bệnh nhân bị thoái hóa gây phù nề. Cấu trúc xoăn mũi to phình lên và hình thành những polyp ảnh hưởng đến hoạt động hô hấp.

Bên cạnh đó, viêm mũi dị ứng có mối quan hệ mật thiết với triệu chứng hen suyễn, viêm tai giữa, viêm xoang, viêm kết mạc dị ứng, viêm da dị ứng, polyp mũi. Việc điều trị chậm trễ phát sinh nhiều biến chứng, trong đó những ảnh hưởng xấu gồm:

Viêm xoang cấp và mạn tính

 Ứ dịch tiết tạo thành ổ viêm

Hiện tượng tắc các lỗ thông xoang

 Viêm họng

 Viêm thanh quản

 Viêm tai giữa

 Bùng phát các cơn hen suyễn.

Bệnh nhân đừng lầm tưởng viêm mũi dị ứng đơn giản. Hãy chủ động điều trị sớm để bảo vệ sức khỏe trước những biến chứng ảnh hưởng đến các chức năng khác trong cơ thể.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐIỀU TRỊ VIÊM MŨI DỊ ỨNG NHƯ THẾ NÀO?

Điều trị viêm mũi dị ứng hiện nay có 2 cách. Tùy vào từng mức độ bệnh lý như thế nào mà phương pháp điều trị sẽ được áp dụng phù hợp.

 Điều trị bằng thuốc: Thuốc chữa viêm mũi dị ứng thường là các loại thuốc như (thuốc uống, thuốc xịt mũi, thuốc nhỏ mũi,....) mà chuyên gia sẽ kê đơn thích hợp tùy vào từng thể trạng bệnh nhân. Thuốc thường có các công dụng như kháng viêm, giảm sưng mũi, chảy mũi và các triệu chứng khó chịu khác, đồng thời loại bỏ sạch sẽ vi khuẩn gây bệnh và làm thông mũi họng.

Lưu ý: Thuốc chỉ có hiệu quả trong một số trường hợp bệnh nhẹ, người bệnh nên tuân thủ đúng theo quy định chuyên gia, uống đúng liều lượng để đạt được hiệu quả cao.

 Điều trị ngoại khoa: Nếu sau một thời gian dùng thuốc nhưng bệnh vẫn không tiến triển tốt hoặc ở các trường hợp bệnh nặng hơn thì chuyên gia sẽ ứng dụng kỹ thuật JCIC - Plasma để điều trị. Với phương pháp này, có khả năng tạo ra những ion Plasma nhiệt độ thấp được đưa vào vị trí ổ bệnh, có tác dụng phá vỡ các tế bào bệnh, tiêu diệt các dị nguyên, đánh tan các triệu chứng viêm mũi.

Ưu điểm mà phương pháp tiên tiến này mang lại như sau:

Quy trình điều trị nhanh chóng không quá 15 phút

⇔ Trong quá trình điều trị sẽ không gây đau hoặc thương tổn

⇔  Đảm bảo độ thẩm mỹ cao, an toàn, không tác dụng phụ

⇔  Khả năng hồi phục cực nhanh, sớm trở lại sinh hoạt bình thường

⇔  Bạn điều trị xong có thể xuất viện trong ngày

⇔  Ngăn ngừa khả năng tái phát hiệu quả đến 99,9%

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐIỀU TRỊ VIÊM MŨI DỊ ỨNG Ở ĐÂU TẠI TPHCM?

Bệnh nhân hoàn toàn có thể an tâm đến khám chữa viêm mũi dị ứng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Tại đây, liệu trình chẩn đoán và điều trị bệnh sẽ được gói gọn trong quy trình nhanh chóng và tiện lợi giúp tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

Quy trình đặt hẹn và khám chữa bệnh nhanh chóng tại Đa Khoa Hoàn Cầu như sau:

Đầu tiên là bạn có thể gọi điện trực tiếp đến Hotline (028) 3923 9999 hoặc nhấn TẠI ĐÂY để được nhận mã số khám. Sau đó bạn chỉ cần đến đúng ngay địa chỉ là được viên y tá hướng dẫn theo mã số và gặp bác sĩ khám ngay, không tốn thời gian chờ đợi.

Tiếp đến, bác sĩ sẽ tiến hành hỏi một số câu hỏi về tình trạng đang gặp phải và đánh giá sơ bộ tình trạng sức khỏe của người bệnh, hoặc sẽ được chỉ định làm các bước kiểm tra lâm sàng khác trước khi tiến hành điều trị.

Sau khi có kết quả, bác sĩ sẽ đánh giá mức độ bệnh lý, tư vấn phương pháp điều trị phù hợp và tiến hành điều trị cho bệnh nhân.

Sau khi hoàn thành, bệnh nhân sẽ được theo dõi trong khoảng 1 đến 2 tiếng và nếu không có gì bất thường sẽ được cho xuất viện trong ngày và tái khám lại theo đúng lịch hẹn.

Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM làm việc liên tục từ thứ 2 đến chủ nhật tạo thời gian khám thuận tiện cho mọi người. Bên cạnh đó phòng khám còn xây dựng mô hình khám chữa khang trang, sạch sẽ, tiện nghi cùng sự hỗ trợ tận tâm, kỹ lưỡng bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm nên kết quả đảm bảo an toàn, chính xác.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***