• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Bệnh viêm lưỡi là gì? Có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 24-12-2020 - Lượt xem : 11501

Bệnh viêm lưỡi có thể gặp phải ở bất kỳ độ tuổi nào và không phân biệt giới tính. Viêm lưỡi không đơn giản bởi chúng tiềm ẩn rất nhiều điều nguy hiểm. Chính bởi thế mà hãy lắng nghe một số thông tin về hiện tượng viêm lưỡi từ bác sĩ chuyên khoa để có thêm kiến thức phòng tránh cho mình nhé.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

VIÊM LƯỠI LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN VÀ DẤU HIỆU NHẬN BIẾT

Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng thì viêm lưỡi chính là tình trạng khiến lưỡi sưng tấy, thay đổi màu sắc và xuất hiện các biểu hiện bất thường trên lưỡi.

Một số nguyên nhân dẫn đến viêm lưỡi mà người bệnh thường gặp phải:

 Bị dị ứng: Người bệnh bị tác dụng phụ với thuốc, thức ăn và các chất kích ứng tiềm ẩn khác có thể làm trầm trọng thêm các u nhú và các mô cơ của lưỡi.

 Bệnh lý: Một số bệnh ảnh hưởng đến hệ miễn dịch có thể tấn công các cơ và nhú của lưỡi. Herpes simplex, một loại virus gây ra mụn rộp và mụn nước quanh miệng, có thể góp phần làm sưng và đau lưỡi.

 Bên cạnh đó, ung thư lưỡi cũng là dạng bệnh lý nghiêm trọng gây viêm lưỡi mà người bệnh nên lưu ý. Ung thư lưỡi làm xuất hiện vết loét lâu ngày, màu trắng hay đỏ ở bờ bên của lưỡi gây đau rát lưỡi, đau hàm và họng, đau khi nuốt,…

 Chấn thương miệng: Viêm có thể xảy ra do vết cắt và vết bỏng trên lưỡi hoặc các thiết bị nha khoa như niềng răng được đặt trên răng của bạn.

Một số dấu hiệu khi bị viêm lưỡi bao gồm:

 Lưỡi có màu bất thường, xuất hiện những vùng hơi đỏ dạng teo có viền bao bọc màu vàng nhẹ, trên mặt lưng của lưỡi hoặc mặt trước bụng lưỡi hay sàn miệng. Đôi khi là màu trắng toàn bộ bề mặt lưỡi.

Lưỡi bị sưng và lở loét, người bệnh sẽ thấy những vết lở loét thông thường xuất hiện trên nướu, má trong, dưới nền miệng, và đôi khi cả trên lưỡi.

Các mảng màu trắng hoặc xám không thể tẩy sạch; mảng trắng có cấu trúc bất thường hoặc phẳng; có cảm giác dày hoặc cứng ngay tại khu vực bên trong khoang miệng.

Người bệnh khó khăn khi ăn uống, đau rát khi nuốt, chán ăn, không cảm nhận được mùi vị.

 LỜI KHUYÊN: Khi nhận thấy các dấu hiệu viêm lưỡi trên, người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt theo đúng phác đồ của bác sĩ.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

BỆNH VIÊM LƯỠI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Tình trạng viêm lưỡi vô cùng nguy hiểm, nếu như bệnh nhân không được tiến hành khám và điều trị kịp thời, viêm lưỡi sẽ hình thành các biến chứng như sau:

Đau đớn nhiều hơn, người bệnh cảm thấy ám ảnh trong việc ăn uống, vệ sinh răng miệng.

Mất thẩm mỹ ở lưỡi, người bệnh ngại giao tiếp với mọi người xung quanh.

Viêm nhiễm, lở loét ở lưỡi hình thành nên một số bệnh tai mũi họng hoặc bệnh tình dục ở miệng.

Biến chứng từ ung thư lưỡi nguy hiểm lớn đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng.

KHUYẾN CÁO: Người bệnh khi phát hiện các dấu hiệu viêm lưỡi thì không nên tự ý điều trị tại nhà khi chưa có sự thăm khám kỹ lưỡng từ bác sĩ chuyên khoa. Bởi sẽ hình thành một số tác dụng phụ khiến bệnh thêm nặng nề hơn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CHỮA VIÊM LƯỠI DỨT ĐIỂM TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Hiện nay, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng đã ứng dụng thành công phương pháp tiên tiến trong việc điều trị bệnh viêm lưỡi đã chữa khỏi cho rất nhiều trường hợp.

Tùy theo từng mức độ nặng hay nhẹ mà phương pháp ứng dụng phù hợp. Cụ thể:

 Dùng thuốc đặc trị:

Một số loại thuốc kháng sinh hoặc thuốc đông tây y kết hợp sẽ được bác sĩ kê đơn phù hợp, điều trị an toàn và hiệu quả ở giai đoạn bệnh còn nhẹ có tác dụng làm giảm sưng, chống xung huyết, loại bỏ các tác nhân gây bệnh, tăng cường miễn dịch cho cơ thể được chuyên gia y tế cân nhắc chọn lựa phù hợp với từng bệnh nhân.

Lưu ý: Người bệnh dùng thuốc nên tuân thủ theo đúng liều lượng của bác sĩ chuyên khoa để bệnh nhanh hồi phục.

 Phương pháp JCIC – Plasma xâm lấn tối thiểu:

Tình trạng lưỡi gây sưng viêm nhiều lần, trở thành mãn tính thì chuyên gia y tế sẽ chỉ định cắt amidan. Với phương pháp JCIC, các tia Plasma sẽ loại bỏ tế bào viêm mà không làm tổn thương các tế bào khỏe mạnh, giúp điều trị nhanh chóng viêm amidan cấp và mãn tính.

Theo đó thì phương pháp JCIC – Plasma mang lại một số ưu điểm như sau:

 Điều trị hiệu quả, không đau, không chảy máu.

 Không gây biến chứng và để lại sẹo sau điều trị.

 Bảo vệ vùng họng an toàn, tăng cường sức đề kháng.

 Sau 15 – 20 phút điều trị thì người bệnh có thể ra về.

 Vết thương mau hồi phục chỉ sau 1 tuần.

 Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) là địa chỉ chuyên chữa bệnh tai mũi họng nói chung và viêm lưỡi nói riêng, uy tín với các dịch vụ thăm khám bệnh chất lượng như sau:

Được Sở Y tế cấp phép hoạt động và giám sát thường xuyên trong lĩnh vực thăm khám bệnh tai mũi họng.

Đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia đều là những vị lương y có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm đến từ các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

Trang thiết bị y tế, phục vụ cho việc khám chữa bệnh hiện đại giúp đạt được kết quả như mong muốn.

Cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi, sở hữu đầy đủ các khu vực thăm khám rộng rãi, đảm bảo đạt tiêu chuẩn vệ sinh.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, công khai niêm yết dưới sự quản lý của Sở Y tế TP.HCM, trao đổi với bệnh nhân trước khi khám chữa, không để xảy ra vấn đề phát sinh.

Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, bệnh nhân không cần bốc số, hay chờ đợi lâu bởi thủ tục được thực hiện nhanh chóng, nhân viên hỗ trợ tận tình.

 Để đăng ký, người bệnh chỉ cần gọi đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc {Đặt Hẹn Tại Đây} để:

Được nhận mã số ưu tiên khám trước

Được khám chữa bệnh với bác sĩ giỏi

Được miễn phí sổ khám bệnh.

 Được lựa chọn khung giờ khám theo yêu cầu (kể cả thứ 7, chủ nhật)

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***