• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Bệnh viêm họng hạt là gì? nhận biết sớm để phòng ngừa biến chứng

Ngày đăng : 22-06-2020 - Lượt xem : 12290

Viêm họng hạt là một trong những bệnh lý về tai mũi họng hay gặp phải ở cả người lớn và trẻ nhỏ, gây ra vô số các triệu chứng khó chịu ảnh hưởng đến việc ăn uống cũng như sức khỏe cho người bệnh. Chính vì thế mà bạn cần hết sức đề phòng, nhận biết kịp thời và điều trị sớm, phòng ngừa biến chứng xảy ra.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

VIÊM HỌNG HẠT LÀ GÌ?

Viêm họng hạt là một dạng viêm họng mạn tính quá phát xảy ra do một số vi khuẩn hoặc virus có hại xâm nhập khiến niêm mạc họng bị viêm nhiễm và hình thành nên các thể lympho trong họng khiến người bệnh lúc nào cũng trong tình trạng đau rát cổ họng.

Một số biểu hiện đặc trưng của viêm họng hạt:

 Cổ họng đau, nuốt khó: Tình trạng viêm ở niêm mạc cổ họng sẽ khiến bệnh nhân cảm thấy đau khi ăn hoặc nuốt nước bọt.

 Bên trong cổ họng có hạt đỏ: Khi bị viêm họng hạt, cổ họng sẽ bị sưng tấy và kèm theo sự xuất hiện của các hạt đỏ nhỏ. Nếu các hạt càng to thì cổ họng sẽ càng ngứa rát và khó chịu hơn.

 Ho khan, ho có đờm: Niêm mạc họng bị kích thích do các ổ viêm nhiễm làm cho các cơn ho khan, ho có đờm xuất hiện nhiều.

 Có cảm giác ngứa họng, vướng víu: Bệnh nhân sẽ thấy có cảm giác vướng víu, ngứa do các hạt trong cổ họng sưng to, là khi ăn.

 Cơ thể sốt cao: Người bệnh có thể bị sốt kéo dài và kèm theo đó là các triệu chứng khác như hoa mắt, chóng mặt.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

MỘT SỐ BIẾN CHỨNG CỦA VIÊM HỌNG HẠT

Viêm họng hạt lâu ngày nếu không được điều trị thì bệnh sẽ phát triển thêm nặng nề, khiến người bệnh tổn hại rất lớn về sức khỏe.

Và cũng theo như khảo sát từ những trường hợp bị viêm họng hạt ở dạng nặng, do người bệnh đi khám trễ hoặc không được điều trị đúng cách nên có nhiều người gặp phải những biến chứng như sau:

 Biến chứng tại chỗ: Nếu không được điều trị nhanh chóng, viêm họng hạt sẽ trở thành viêm họng hạt có mủ, khu vực viêm sưng tấy hoặc áp xe vị trí quanh amidan, áp xe thành sau họng, …

 Biến chứng lân cận: Dịch mủ chứa vi khuẩn và virus khu vực họng lan xuống các cơ quan đường hô hấp gây viêm thanh quản, viêm phế quản, viêm thùy phổi, áp xe phổi…

 Biến chứng xa: Vi khuẩn, virus của viêm họng hạt có thể xâm nhập vào đường máu gây viêm thận, viêm khớp, suy tim.

 Tăng nguy cơ ung thư vòm họng: Khi viêm họng kéo dài, không điều trị kịp thời, bệnh có thể biến chứng dẫn đến ung thư vòm họng, khó điều trị và nguy cơ tử vọng cao.

Lời Khuyên:

- Đây là những biến chứng hoàn toàn có thể xảy ra từ bệnh viêm họng hạt được dựa trên sự khảo sát thực tế.

- Chính vì thế mà mọi người khi phát hiện có các triệu chứng của viêm họng hạt cần nhanh chóng đi thăm khám ngay để được điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐIỀU TRỊ VIÊM HỌNG HẠT HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

Để điều trị hiệu quả bệnh viêm họng hạt, người bệnh nên đến ngay Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu để được thực hiện khám chữa ngay.

Tại đây, các bác sĩ đang áp dụng một số phương pháp hiệu quả để điều trị bệnh viêm họng hạt, cụ thể như sau:

Dùng thuốc: Đối với trường hợp bệnh viêm họng hạt ở dạng nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn một số loại thuốc có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus, giảm sưng viêm, giảm đau,… giúp đánh bại các tác nhân gây bệnh, làm giảm nhẹ triệu chứng viêm họng, trị sốt viêm họng.

Dùng kỹ thuật JCIC – Plasma: Đối với trường hợp bệnh viêm họng hạt nặng, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp này để điều trị.

Đây được xem là ứng dụng tiên tiến trong việc điều trị các bệnh lý về mũi họng nói chung và viêm họng hạt nói riêng với các ưu điểm tuyệt vời như: Định vị chính xác, tiêu diệt triệt để mầm bệnh, không đau, không ra máu, hạn chế tổn thương, không để lại sẹo sau điều trị,….

Bên cạnh việc điều trị hiệu quả đó thì Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) còn mang đến người bệnh một không gian khám chữa bệnh hiện đại, máy móc nhập khẩu, bác sĩ giỏi, chi phí bình dân, niêm yết theo đúng quy định Sở Y Tế TPHCM,…

Đặc biệt là một số hỗ trợ như: khám bệnh nhanh chóng, được lựa chọn bác sĩ khám bệnh, … khi [Đặt hẹn khám trước]

CLICK ĐĂNG KÝ NGAY

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***