• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Bệnh lưỡi trắng là gì? và có nguy hiểm không?

Ngày đăng : 30-10-2020 - Lượt xem : 654

Lưỡi trắng là vấn đề xảy hay xảy ra đối với nhiều người. Đôi khi bạn hay lầm tưởng tình trạng này xảy ra chỉ làm mất thẩm mỹ chứ không gây ra bất cứ nguy hại nào. Vậy thì bệnh lưỡi trắng là gì? và nó có thật sự nguy hiểm không? Thông tin sẽ có ngay sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

TÌM HIỂU VỀ BỆNH LƯỠI TRẮNG

Bệnh lưỡi trắng là tình trạng mô tả bất kỳ khu vực nào của lưỡi có lớp phủ màu trắng xám bên trong gây mất thẩm mỹ, thậm chí có mùi hồi khiến nhiều người khó chịu. Theo đó thì đây là dấu hiệu khá là nguy hiểm vì thế mọi người nên cần cảnh giác:

Một số nguyên nhân hình thành nên bệnh lưỡi trắng, cụ thể như:

 Do nấm miệng:

Đây là một bệnh nhiễm nấm do nấm men Candida gây ra. Nấm miệng gây ra các mảng bám phát triển trong miệng và trên lưỡi, thường có màu trắng hoặc trắng nhạt và có thể có mùi vị khó chịu. Nấm miệng cũng gây đau, đặc biệt là khi bạn ăn hoặc uống.

 Viêm họng trắng:

Viêm họng trắng là tình trạng xảy ra khi bệnh viêm họng biến chứng. Khi niêm mạc họng bị bao phủ bởi một lớp màu trắng mủ và bựa. Nguyên nhân chủ yếu gây ra căn bệnh này là do virus, bệnh thường gặp ở những người bị cảm cúm, số mũi hoặc viêm mũi.

 Bệnh bạch cầu:

Bệnh có thể gây ra các mảng trắng dày hình thành trên lưỡi và miệng. Bệnh bạch cầu thường do các chất kích thích như thuốc lá và rượu gây ra, nhưng cũng có thể là do tình trạng viêm và kích ứng từ răng giả.

 Mụn rộp sinh dục:

Đây là căn bệnh tình dục nguy hiểm xảy ra khi bạn quan hệ không an toàn. Người mắc bệnh này khi đi khám sẽ thấy trong miệng lưỡi có màu đỏ rải rác và có nhiều mụn nước hay các bợn màu trắng giống như những nốt loét nhỏ.

 Ung thư lưỡi:

Đây cũng là căn bệnh khá nguy hiểm gây ra tình trạng lưỡi trắng mà mọi cần cần lưu ý. Lúc này các mảng này bám chắc vào da và ngày càng lan rộng. Đồng thời, những chỗ bị dính mảng bám hay bị chảy máu mà không rõ lý do. Bên cạnh đó, người bệnh sẽ còn bị đau. Tê lưỡi, đau họng, đau tai, thay đổi giọng nói,…

Cảnh báo:

Bệnh lưỡi trắng do nhiều nguyên nhân bệnh lý nguy hiểm hình thành, nếu không điều trị lâu dài sẽ dẫn đến viêm nhiễm, lở loét lưỡi. Bên cạnh đó là tổn thương lan rộng sang vòm họng, gây viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản, viêm khí phế quản,…Đặc biệt là ung thư lưỡi, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

- Do đó, khi phát hiện nên lập tức đến các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín để được chẩn đoán một cách chính xác cũng như khám chữa kịp thời để không phải hối hận về sau.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐIỀU TRỊ BỆNH LƯỠI TRẮNG HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Người bị bệnh lưỡi trắng có thể liên hệ đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được điều trị kịp thời và toàn diện. Tại đây, trong nhiều năm qua, các bác sĩ đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp bị bệnh lưỡi trắng với những phương pháp sau đây:

 Dùng thuốc điều trị: Thuốc được ứng dụng điều trị khi bệnh ở giai đoạn nhẹ. Một số loại thuốc có tác dụng diệt nấm, kháng khuẩn, tiêu trừ virus,… được kết hợp với một số dạng thuốc giúp làm giảm triệu chứng đau rát lưỡi, phục hồi rêu lưỡi nhanh chóng, loại bỏ các mảng trắng bất thường.

 Điều trị bằng phương pháp JCIC - Plasma: Đây là phương pháp tiên tiến có tác dụng điều trị nhiều bệnh lý nguy hiểm gây ra lưỡi trắng. Chuyên gia y tế đưa các ion Plasma nhiệt độ thấp vào bên trong ổ bệnh giúp tiêu diệt nhanh chóng tác nhân gây bệnh, loại bỏ tế bào viêm nhiễm, đồng thời kích thích tái tạo các tế bào khỏe mạnh mới.

Ưu điểm của phương pháp JCIC trong việc điều trị bệnh lưỡi trắng:

Tỷ lệ điều trị thành công cao, hiệu quả rõ rệt ngay sau khi làm thủ thuật.

Bệnh nhân không đau, không chảy máu, không bị sẹo.

Thời gian điều trị ngắn, bệnh nhân có thể ra về trong ngày.

Thời gian hồi phục nhanh, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Lưu ý: Hoàn Cầu có dịch vụ đăng ký lấy mã số khám chữa bệnh ưu tiên, khám nhanh và về trong ngày. Để đăng ký, bạn chỉ cần gọi đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc đặt hẹn tại [Khung Chat] các bác sĩ chuyên khoa sẽ hỗ trợ bạn 24/24.

 Bên cạnh đó, khi đến với Đa Khoa Hoàn Cầu, người bệnh còn được khám chữa bệnh trong môi trường khang trang, tiện nghi với đầy đủ các trang thiết bị máy móc hiện đại.

 Khám chữa bệnh với mức chi phí hợp lý, có niêm yết công khai, hợp với túi tiền người bệnh, không phát sinh.

 Đặc biệt, đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi sẽ giúp bạn khám chữa bệnh với kết quả khả quan, ngăn ngừa bệnh tái phát thành công.

 Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM còn có khám ngoài giờ (8h – 20h) kể cả thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ tết,… phù hợp cho công việc người bệnh và cả những người bệnh ở xa cũng có thể dễ dàng đến khám.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***