• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Viêm xoang cấp: bệnh lý không nên phớt lờ

Ngày đăng : 10-08-2017 - Lượt xem : 27671

Khi có các biểu hiện sốt, khó thở, hắt hơi liên tục, mắt nặng trĩu…hầu hết người bệnh thường thờ ơ và cho đó là những dấu hiệu “vặt vãnh” của bệnh cảm thông thường. Thế nhưng trên thực tế, không ít trường hợp khi có những dấu hiệu trên lại là một sự cảnh báo đối với những bệnh nhân mắc bệnh viêm xoang cấp. Vậy viêm xoang cấp là gì? Để trả lời cho những câu hỏi đó chúng ta cùng điểm qua bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Chia sẻ triệu chứng của bạn để được các chuyên gia bắt bệnh nhanh chóng, chính xác

VIÊM XOANG CẤP-TRIỆU CHỨNG VÀ MỨC ĐỘ NGUY HẠI CỦA BỆNH

Viêm xoang cấp là tình trạng các hốc xoang bị viêm nhiễm và sưng lên, cản trở quá trình thoát nước ra ngoài và tạo ra chất nhờn, khiến bệnh nhân đau nhức ở các hốc xoang. Thủ phạm của căn bệnh này thường là do nhiễm các loại virus đường hô hấp trên, dị ứng hoặc nhiễm phải nấm.

Triệu chứng của viêm xoang cấp tính:

 Đau nhức: đây là triệu chứng điển hình của bệnh viêm xoang, tùy theo xoang bị viêm sẽ có những sẽ có những vị trí đau nhức khác nhau.

 Viêm xoang hàm: người bệnh sẽ đau nhức ở 2 bên má.

 Viêm xoang trán: Bệnh nhân thường xuyên đau vùng giữa trán, dọc theo 2 bên lông mày và vùng thái dương.

 Viêm xoang bướm: Xương bướm nằm ở vị trí gò má, bao quanh mũi do đó khi nó bị viêm sẽ gây ra tình trạng đau nhức mũi và xương gò má của người bệnh.

 Chảy dịch: dịch nhày tiết ra số lượng nhiều có màu trắng đục, vàng nhạt hoặc xanh, có mùi hôi khó chịu, … khiến mũi liên tục sụt sịt, khó thở, cảm giác khó chịu ở họng và muốn ho khạc liên tục.

 Mũi nghẹt và tắt: Khi bị viêm xoang cấp tính, mũi bị viêm và phù nề, tác động lên các dây thần kinh khứu giác nên sẽ khiến cho khả năng cảm nhận của nó bị hạn chế.

Bên cạnh đó người bệnh sẽ có cảm giác đau đầu, mệt mỏi, chóng mặt, hơi thở có mùi hôi, chán ăn, ngủ không sâu giấc, kèm theo biểu hiện sốt nhẹ hoặc sốt cao, ho...

⇒ Mức độ nguy hại của bệnh:

 Không ít người khi bị viêm xoang cấp lại thờ ơ cứ “để mặc kệ” bệnh như vậy, khiến cho tình trạng bệnh trở nên mãn tính khó khăn trong việc chữa trị và có thể đeo bám đến suốt cuộc đời.

 Bên cạnh đó, viêm xoang mức độ nặng có thể gây ra những biến chứng không thể ngờ như: viêm màng não, giảm thị lực, viêm tắt các mạch máu lân cận, mắc các bệnh nhiễm trùng tai, khả năng gây đột quỵ dẫn đến tử vong rất cao…

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

 Điều trị viêm xoang cấp ở đâu hiệu quả, chi phí thấp? >>> Nhấp vào bảng chat để được giải đáp miễn phí 24/24

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG UY TÍN VÀ HIỆU QUẢ TẠI TPHCM

Quá trình điều trị viêm xoang sẽ không quá khó khăn nếu được phát hiện kịp thời. Và điều quan trọng đầu tiên người bệnh cần làm là tìm đến các cơ sở uy tín để được thăm khám và điều trị.

Đa Khoa Hoàn Cầu là một trong những địa chỉ đáng tin cậy trong việc điều trị các bệnh lý tai, mũi, họng nói chung và viêm xoang cấp tính nói riêng. Bởi phòng khám quy tụ nhiều yếu tố chất lượng cao:

 Là nơi quy tụ đội ngũ chuyên gia giỏi: các chuyên gia đều có kinh nghiệm trên 15 năm, tay nghề vững vàng, tận tụy và hết lòng vì người bệnh trực tiếp thăm khám và điều trị, nên người bệnh có thể an tâm về tay nghề chuyên gia khi đến đây.

 Phương pháp tiên tiến, tối ưu: Hoàn Cầu luôn chú trọng trong việc tìm ra các phương pháp tiên tiến, hiện đại để có được kết quả khám chữa bệnh cao .

Đối với viêm xoang cấp tính sẽ được điều trị bằng thuốc xịt thông mũi, các loại thuốc kháng sinh, thuốc đặc trị nhằm kháng viêm, giảm đau, thúc đẩy quá trình khôi phục bệnh nhanh chóng.

Nếu bệnh chuyển sang giai đoạn nặng sẽ được điều trị bằng phương pháp JCIC- nhiệt độ thấp của Mỹ. Đây là phương pháp hiện đại, điều trị nhanh chóng, không gây đau, hiệu quả đến 98%, hạn chế tái phát.

 Trang thiết bị y tế hiện đại: Các trang thiết bị y tế tại Hoàn Cầu được nhập khẩu từ nước ngoài có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo cho quá trình khám chữa bệnh diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.

 Chi phí hợp lý, công khai: Khi đến với Hoàn Cầu bệnh nhân không nên quá lo lắng về mức chi phí vì tất cả đều rất hợp lí và phải chăng, công khai đến từng bệnh nhân, có hóa đơn rõ ràng.

 Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt: Bệnh nhân có thể đến thăm khám vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả cả thứ bảy, chủ nhật và những ngày lễ, Tết.

Trên đây là những giải đáp xoay quanh vấn đề viêm xoang cấp, nếu còn điều gì băn khoăn vui lòng  nhấp trực tiếp vào bảng chat bên dưới để được tư vấn.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***