• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Viêm họng mãn tính gồm những thể nào?

Ngày đăng : 15-09-2016 - Lượt xem : 4407

  Họng là cửa ngõ của không khí, do nằm ở vị trí giữa đường ăn và đường thở nên họng rất dễ bị các yếu tố ngoại lai như virus, vi khuẩn xâm nhập gây ra các bệnh về họng.

  Trong đó, viêm họng là 1 trong những bệnh lý về họng mà bệnh nhân hay mắc phải . Viêm họng nếu không được điều trị hiệu quả, bệnh sẽ xuất hiện nhiều lần dễ trở thành viêm họng mạn tính.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Các thể của bệnh viêm họng mạn tính

  Theo như các chuyên gia chuyên khoa của Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu cho biết: Viêm họng mạn tính hay còn gọi là viêm mạn tính niêm mạc họng.

  Viêm họng mạn tính gây cảm giác vướng víu cho người bệnh, thường xuyên ngứa rát trong họng, khiến bệnh nhân ho và khạc đờm thường xuyên.

   Viêm họng mạn tính gồm 4 thể:

   Viêm họng mạn tính sung huyết đơn thuần: Người bệnh thấy niêm mạc họng đỏ, nổi nhiều tia mao mạch máu.

   Viêm họng mạn tính xuất tiết: Khi bị viêm họng mạn tính xuất tiết thành sau họng tăng xuất tiết nhầy, trong, hơi dính vào niêm mạc và chảy từ vòm xuống hạ họng.

  Niêm mạc họng người bị viêm họng mạn tính xuất tiết niêm mạc họng cũng đỏ và nổi nhiều tia mao mạch máu như viêm họng mạn tính sung huyết.

   Viêm họng mạn tính quá phát: Niêm mạc họng của người bệnh đỏ và dày lên, tổ chức bạch huyết ở thành sau họng phát triển mạnh, quá phát thành từng đám to nhỏ không đều, màu hồng hoặc đỏ.

   Viêm họng teo: Những người bị viêm họng teo thường là viêm họng do nghề nghiệp, ở người già, ở những người trĩ mũi.

Viêm họng mạn tính là gì?

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

   Vậy, nguyên nhân nào gây ra bệnh viêm họng mạn tính?

   Ảnh hưởng từ các bệnh về họng khác như viêm mũi mạn tính, viêm xoang, viêm amidan…. hoặc bị nhiễm trùng răng lợi.

   Do dịch nhầy xuất tiết luôn chảy xuống họng, nên gây viêm họng dẫn đến quá phát tổ chức lypho ở thành họng.

   Khi thở bằng miệng không qua mũi không khí không được lọc sạch bụi bẩn, đồng thời không được làm ấm, làm ẩm nên rất dễ gây nhiễm khuẩn họng….

   Các kích thích mạn tính như: Hút thuốc lá, uống rượu bia, ăn thức ăn cay nóng nhiều….

   Môi trường bụi bẩn hoặc các chất kích thích của khói công nghiệp cũng gây viêm họng mạn tính.

   Cần làm gì khi mắc bệnh viêm họng mạn tính?

  Khi thấy bản thân có dấu hiệu của bệnh, bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng để được chuyên gia thăm khám và hỗ trợ điều trị hiệu quả.

  Nếu đang sinh sống tại khu vực TP.HCM và những tỉnh thành lân cận, bệnh nhân có thể đến Phòng Khám Tai – Mũi - Họng Hoàn Cầu tại địa chỉ 80-82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5, TP.HCM để được chuyên gia tay nghề cao cùng trang thiết bị y tế hiện đại tiến hành điều trị an toàn và hiệu quả.

  Việc được hỗ trợ điều trị sớm sẽ giúp bệnh nhân phòng tránh các biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe có thể xảy ra do viêm họng mạn tính như: Apxe họng, viêm tấy quang amidan, viêm cầu thận cấp, viêm khớp…hay viêm phổi…

  Đến với Hoàn Cầu, người bệnh sẽ được các chuyên gia trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm (kinh nghiệm lâm sàng trên 15 năm) cùng trang thiết bị y tế hiện đại hỗ trợ thăm khám và điều trị hiệu quả.

  Ngoài ra, với Kĩ thuật JCIC hiện đại cùng với trang thiết bị y tế tiên tiến được nhập khẩu từ Châu Âu sẽ mang đến cho bệnh nhân kết quả thăm khám chính xác và hỗ trợ điều trị an toàn.

  Ngoài ra, người bệnh đang trong quá trình điều trị viêm họng mạn tính không nên sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, uống rượu hoặc đồ ăn cay…

  Nên đeo khẩu trang bảo hộ khi tiếp xúc với bụi và hóa chất. Đặc biệt, tránh tiếp xúc với các nguyên nhân gây dị ứng.

  Giữ ấm vùng cổ, ngực khi trời lạnh cũng như có chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, nên uống nước ấm, bổ sung thêm vitamin C, A, D….

  Nếu có thêm những câu hỏi khác về nội dung này, hãy liên hệ trực tiếp đến phòng khám sẽ được các chuyên gia giải đáp kịp thời bằng cách gọi hotline (028).3817.2299 hoặc nhấp vào bảng chat oline bên dưới để được chuyên gia tư vấn tận tình.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

  *** Lưu ý: Hiệu quả việc điều trị tùy thuộc vào cơ địa mỗi người

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***