• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Tác hại của chứng ù tai đến sức khỏe người bệnh như thế nào?

Ngày đăng : 22-08-2016 - Lượt xem : 5104

  Hiện nay, tình trạng ù tai khá phổ biến và ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người bệnh. Chứng ù tai không phải là 1 bệnh mà là 1 triệu chứng của 1 bệnh lý nào đó ví dụ như giảm thính lực, viêm tai giữa, chấn thương tai hoặc rối loạn hệ thống tuần hoàn.

     Ù tai tuy nhìn đơn giản nhưng lại gây ra rất nhiều phiền phức thậm chí là biến chứng nặng nề cho người bệnh.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Ù tai gây nhiều phiền toái ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh

  Ù tai là cảm giác thính giác xuất phát những âm thanh bất thường bên trong tai mà chỉ một mình người bệnh tiếp nhận được như tiếng vo ve, tiếng huýt sáo, tiếng o o,…gây ra cảm giác khó chịu.

  Ù tai do nhiều nguyên nhân gây ra như: Thường xuyên nghe tiếng động quá lớn, sử dụng các loại thuốc lâu ngày, bị chấn thương… làm tổn thương đến thính giác. Ù tai không làm người bệnh đau đớn nhưng lại gây ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống thường ngày và dẫn đến nhiều tác hại khác.

Ù tai gây cảm giác bất thường bên trong tai mà chỉ người bệnh mới cảm nhận được

    Áp lực tâm lý: Chứng ù tai thường khiến người bệnh buồn bực bất yên và ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ, khiến người bệnh cảm thấy bi quan. Ngược lại hiện tượng này lại làm cho chứng ù tai càng thêm nghiêm trọng. Chính vòng tuần hoàn ác tính này đã gây thêm gánh nặng cho tinh thần người bệnh, với những biểu hiện thường thấy là lo âu, hoảng sợ, căng thẳng v.v.

   Ảnh hưởng đến thính lực: Nếu bị chứng ù tai nghiêm trọng người bệnh sẽ mất ngủ, cảm thấy buồn bực, mất tập trung thính giác sụt giảm. Bên cạnh đó, trường hợp tiếng ù tai qua lớn sẽ ảnh hưởng đến khả năng nghe, làm giảm khả năng nghe của người bệnh.

   Ảnh hưởng đến cuộc sống: Khi mắc chứng ù tai người bệnh mất ngủ, trầm cảm, mất tập trung, thính lực suy giảm, mệt mỏi, lo âu. Vì thế ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

   Ảnh hưởng đến công việc: Công việc sẽ không suôn sẻ nếu con người cảm thấy mệt mỏi, mất tập trung. là đối với nhũng người bị mắc chúng ù tai thì tình trạng mệt mỏi, mất tập trung sẽ trầm trọng hơn. Vì vậy làm việc kém hiệu quả.

   Điếc tai: Nếu ù tai không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến điếc không hồi phục.

  Trên đây là những tác hại mà chứng ù tài có thể gây ra, hy vọng với những cảnh báo về mức độ ảnh hưởng của bệnh lý này, sẽ giúp người bệnh có phương án phòng chống, điều trị khi có dấu hiệu bệnh lý.

Ù tai khiến người bệnh hay mất ngủ, cảm thấy buồn bực, mất tập trung thính giác

  Hãy tìm đến ngay địa chỉ Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, 80-82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM để nhận được quá trình điều trị an toàn khi có triệu chứng ù tai. Bởi, phòng khám đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh với những ưu điểm như:

   Đội ngũ y chuyên gia trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Chúng tôi đã thăm khám và điều trị thành công chứng ù tai cho rất nhiều bệnh nhân khi đến đây. Quá trình điều trị an toàn và hiệu quả.

   Môi trường y tế sạch sẽ: Tất cả các dụng cụ tiểu phẫu điều được vô trùng sạch sẽ. Phòng tiểu phẫu hiện đại, vô trùng, thực hiện các thủ thuật một cách an toàn, đảm bảo yêu cầu chữa trị của bệnh nhân.

   Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Các chi phí khám và điều trị ù tai được công khai rõ ràng minh bạch cho người bệnh trước khi tiến hành khám và điều trị. Bên cạnh đó, tất cả mức phí đều theo quy định của Sở Y Tế, với dịch vụ khám ngoài giờ chi phí vẫn không thay đổi.

   Thiết bị công nghệ tiên tiến nhập khẩu từ nước ngoài, khiến việc chẩn đoán và điều trị bệnh có độ chính xác cao. Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu luôn ứng dụng kĩ thuật hiện đại, phương pháp chữa trị tối ưu trong việc điều trị.

Bệnh nhân luôn tin tưởng lựa chọn phòng khám chúng tôi trong việc khám và điều trị ù tai.

  Cùng với đó phòng khám làm việc từ 8h đến 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ và chủ nhật. Đặc biệt, đội ngũ nhân viên y tế thân thiện, chu đáo. Thái độ làm việc chuyên nghiệp, tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình 24/24. Đã có nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn phòng khám chúng tôi trong việc khám và điều trị ù tai hiệu quả.

  Mong rằng với những thông tin từ bài viết trên, có thể phần nào giải đáp thắc mắc của bệnh nhân. Nếu bạn cần giải đáp những thông tin liên quan đến bệnh lý tai mũi họng hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline (028).3817.2299 hoặc nhấp vào bảng chat oline để được chuyên gia chuyên khoa hỗ trợ tận tình.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***