• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Nấm họng là bệnh gì và cách chữa trị ra sao?

Ngày đăng : 18-05-2018 - Lượt xem : 13834

Nấm họng là bệnh lý thường gặp ở những người vệ sinh kém, có sức đề kháng yếu, hoặc mắc những bệnh về tiểu đường, thiếu máu và đặc biệt là những người bị HIV/AIDS. Bệnh nấm họng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây tổn thương niêm mạc họng đồng thời sẽ gây biến chứng cho phổi và gan. Tuy nhiên rất nhiều người còn mơ hồ chưa biết nấm họng là gì? Chữa trị ra sao? Hãy cùng theo dõi qua bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Nấm họng có nguy hiểm không?

 Click [CHAT] để được trò chuyện cùng chuyên gia.

Nấm họng là gì? Triệu chứng của nấm họng ra sao?

Niêm mạc vùng họng miệng, thanh quản thường có nấm candida sống hoại sinh. Khi sức đề kháng của cơ thể giảm sút hoặc vì một lý do nào đó như lạm dụng kháng sinh, xạ trị, hóa trị,.. làm cho môi trường trong họng thay đổi, tạo điều kiện để nấm phát sinh, phát triển gây bệnh, tạo nên nấm họng.

Ngoài ra bệnh còn phát triển khi người bệnh tiếp xúc với những bào tử nấm trong không khí, hoặc trong những thực phẩm nhiễm nấm.

Bệnh nấm họng thường có những triệu chứng như:

Triệu chứng của bệnh nấm họng

 Đau nhói ở vùng họng – miệng: Đây là dấu hiệu điển hình, xuất hiện sớm khi bị nấm candina tấn công, người sẽ cảm thấy khó chịu khi nuốt thức ăn, nói chuyện

 Xuất hiện những mảng trắng trong niêm mạc họng: Người bệnh có thể nhận biết dễ dàng bằng mắt thường khi nhìn vào trong họng thấy những mảng trắng, mỏng, mềm như lớp bựa, có thể lấy ra dễ dàng.

 Niêm mạc sẽ bị đỏ, sung huyết: Niêm mạc họng sưng lên và đỏ do bị viêm nhiễm và thường kéo dài cho đến khi bệnh được chữa hẳn.

Bệnh nấm họng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: viêm nhiễm khoang miệng, gây tổn thương ruột nếu nấm lan xuống ruột, và đặc biệt con lan xuống những bộ phận khác như phổi, gan gây suy yếu miễn dịch.

Vì vậy, khi có những triệu chứng này, người bệnh nên nghĩ đến nguy cơ bị nấm và bệnh nhân có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được khám chữa nhanh chóng và hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bệnh nấm họng cần chữa trị như thế nào?

 Nhấn vào bảng chat để được tư vấn nhanh chóng

Đa Khoa Hoàn Cầu – Địa chỉ khám chữa bệnh nấm họng hiệu quả và chất lượng

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc số 80 – 82, Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TPHCM, hiện đang là địa chỉ tin cậy của các bệnh nhân gần xa khi có nhu cầu khám chữa các bệnh về tai mũi họng.

Chúng tôi tự tin mang lại chất lượng y tế cao, chữa trị hiệu quả nấm miệng bằng phương pháp tiên tiến sau:

+ Phương pháp nội khoa: Sau khi thăm khám chuyên gia sẽ chỉ định dùng thuốc đối với những trường hợp bệnh còn ở thể nhẹ:

- Dùng kháng sinh chống nấm toàn thân, tuy nhiên, hầu hết các chất có thể làm suy giảm sự xâm nhiễm của nấm cũng có tác dụng phụ nặng nề đối với cơ thể người bệnh. Vì vậy, việc sử dụng các thuốc chống nấm phải có chỉ định và theo dõi chặt chẽ của chuyên gia.

Phương pháp điều trị bệnh nấm họng

+ Phương pháp ngoại khoa: Sử dụng khi bệnh chuyển sang mãn tính, nặng hơn.

Hoàn Cầu đã áp dụng thành công phương pháp JCIC tiên tiến vào quá trình điều trị bệnh nấm họng. Phương pháp JCIC sử dụng đầu dò thông minh cùng với nguồn nhiệt thấp, kết hợp với kính soi điện tử tiên tiến, giúp truy tìm – định vị chính xác và đánh tan ổ dịch, tế bào viêm nhiễm. Với những ưu điểm sau:

- Chảy máu ít, an toàn: Cầm máu chính xác giúp khống chế lượng máu chảy ra, giảm thiểu tối đa nguy hiểm khi điều trị.

- Xâm lấn tối thiểu, tổn thương nhỏ: Trực tiếp tiếp cận và quét sạch những ổ dịch, vùng viêm nhiễm, giảm thiểu tổn thương đến một số tổ chức xung quanh.

- Khả năng hồi phục nhanh: Thủ thuật xâm lấn tối thiểu, tính ổn định cao, vết thương nhỏ nên khả năng hồi phục rất nhanh.

- Thuận tiện và nhanh chóng: Thời gian làm thủ thuật ngắn do thực hiện đồng thời những thao tác đánh tan, tiêu viêm, cầm máu.

Bên cạnh việc sử dụng phương pháp hiện đại, phòng khám còn hội tụ nhiều ưu điểm mà bệnh nhân nên lựa chọn:

Đa Khoa Hoàn Cầu – Địa chỉ khám chữa bệnh nấm họng hiệu quả và chất lượng

 Tập thể y chuyên gia tay nghề cao: Phòng khám quy tụ đội ngũ y chuyên gia được đạo tạo sâu về chuyên khoa, có trình độ chuyên môn cũng như giàu kinh nghiệm, có thể bình tĩnh xử lý các tình huống bất ngờ có thể xảy ra trong quá trình thăm khám.

 Cơ sở vật chất hiện đại: Cần có hệ thống máy móc siêu âm, xét nghiệm, trang thiết bị và dụng cụ y tế hiện đại, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài

 Đảm bảo yếu tố vô trùng: Cơ sở vật chất khang trang, môi trường khám chữa bệnh cần được đảm bảo yếu tố vô trùng, thiết bị và dụng cụ y tế được vô trùng đúng quy trình, để không xảy ra tình huống người bệnh bị lây các bệnh truyền nhiễm.

 Quy trình khám bệnh chuyên nghiệp: Cơ sở y tế cần thực hiện chế độ khám bệnh “1 chuyên gia – 1 bệnh nhân” để người bệnh an tâm, thoải mái chia sẻ những vấn đề và băn khoăn của bản thân. Thời gian khám chữa bệnh đa dạng và linh hoạt từ 8h -20h các ngày trong tuần kể cả ngày lễ, để người bệnh có thể chủ động sắp xếp thời gian thăm khám.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, minh bạch: Chi phí thực hiện khám chữa bệnh hợp lý, các khoản phí thăm khám, xét nghiệm, siêu âm…đều được công khai rõ ràng, minh bạch và chi tiết với người bệnh.

Với những chia sẻ trên hy vọng người bệnh sẽ có những hiểu biết đúng đắn về nấm họng để có những lựa chọn sáng suốt khi có nhu cầu thăm khám. Để đặt lịch hẹn khám nhanh không chờ đợi lâu, xin vui lòng  nhấn vào bảng chat bện dưới để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***