• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Hình ảnh của bệnh lý viêm họng hạt

Ngày đăng : 15-08-2016 - Lượt xem : 31263

Viêm họng hạt là bệnh thường gặp hiện nay, phần lớn người mắc bệnh này là người đã trưởng thành. Bệnh này, nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời rất dễ chuyển sang viêm họng mạn tính ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống hằng ngày của người bệnh.

Dưới đây là một số hình ảnh về bệnh viêm họng hạt kèm theo triệu chứng mà mọi người cần biết để phòng tránh và điều trị hiệu quả hơn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bạn đang bị viêm họng hạt?

 Click [CHAT] để được chuyên gia tư vấn trực tiếp, cụ thể hơn.

VIÊM HỌNG HẠT LÀ BỆNH GÌ? NHẬN BIẾT DẤU HIỆU VIÊM HỌNG HẠT

Viêm họng hạt là một dạng viêm họng mãn tính quá phát, đó phản ứng của niêm mạc họng nơi chưa nhiều lympho bào với nhiệm vụ diệt vi sinh vật. Khi bị viêm nhiễm các lympho này liên tục hoạt động trong thời gian dài làm phình to ra, hình thành nên các hạt.

Viêm họng hạt thể hiện ở phía sau thành của họng là chủ yếu, ở đây có nhiều hạt với kích thước lớn, nhỏ khác nhau, có thể nhỏ như đầu đinh ghim nhưng cũng có thể to bằng hạt đậu, hạt ngô và đôi khi chúng nối tiếp với nhau.

1. Triệu chứng viêm họng hạt

Theo các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, triệu chứng của viêm họng hạt rất ít, thường không biểu hiện ra bên ngoài.

Người bệnh không có triệu chứng sốt như các bệnh về họng khác, chỉ có cảm giác khô và ngứa rát họng, vướng víu trong họng nên hay khạc nhổ. Sau mỗi lần khạc ra thì người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn. Do họng khô rát nên việc ăn uống của người bệnh viêm họng hạt cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, bệnh viêm họng hạt làm cho cổ họng sưng tấy đỏ lên và xuất hiện các hạt nhỏ gây ngứa và rát họng. Đối với từng bệnh nhân thì các hạt có kích thước và vị trị mọc khác nhau.

2. Biến chứng viêm họng hạt

Khi các dấu hiệu của viêm họng hạt xuất hiện, thì người bệnh đừng nên chủ quan vì có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm, bao gồm:

 Phát triển thành các áp- xe, hoặc gây viêm tấy vùng quanh cổ họng và viêm amidan.

 Gây viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa, hoặc viêm phế quản, viêm phổi, viêm dây thanh quản. Các trường hợp nặng hơn sẽ dẫn đến các bệnh như: Polyp thanh quản, viêm họng mạn tính…

 Những biến chứng nguy hiểm của bệnh này là gây ra các bệnh về tim mạch, viêm khớp và viêm cầu thận…

Để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân, ngay khi có dấu hiệu của viêm họng hạt người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời để tránh những biến chứng không cần thiết. Đồng thời bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc hoặc tự chữa trị bằng những phương pháp không có cơ sở, có thể gây ra những hậu quả nặng nề.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

MÁCH BẠN ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ VIÊM HỌNG HẠT HIỆU QUẢ TẠI TPHCM

Do vậy, để điều trị sớm và có hiệu quả bệnh viêm họng hạt, hãy đến với chuyên khoa tai mũi họng Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (80 - 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5) để được khám chữa các bệnh tai mũi họng nhanh chóng, đảm bảo uy tín, chất lượng và an toàn. Phòng khám chúng tôi luôn mang lại sự hài lòng cho người bệnh với những ưu điểm:

Sử dụng các phương pháp điều trị viêm họng hạt tân tiến JCIC - kỹ thuật sử dụng plasma nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ, với những ưu điểm vượt trội như:

 Loại bỏ an toàn và chính xác các mô bệnh, hạn chế những tổn thương đến các mô xung quanh.

 Giảm thiểu đau đớn, vết thương nhỏ và ít gây chảy máu.

 Thời gian điều trị ngắn, chỉ khoảng 20 – 30 phút, thời gian phục hồi nhanh chóng.

 Ít tác dụng phụ, nguy cơ bệnh tái phát thấp.

 Quy tụ đội ngũ chuyên gia chuyên môn, giàu kinh nghiệm, được đào tạo trong và ngoài nước trực tiếp khám cũng như điều trị cho bệnh nhân.

 Không ngừng đầu tư, trang bị đầy đủ các thiết bị máy móc y tế hiện đại, giúp quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả cao .

 Bệnh nhân không cần xếp hàng bốc số hay chờ đợi hàng giời để đến lượt khám chữa bệnh, bởi các hồ sơ thủ tục được thực hiện nhanh chóng dưới sự hướng dẫn tận tình của đội ngũ nhân viên.

 Xây dựng hệ thống >>Tư vấn trực tuyến<< hoạt động liên tục 24/24, hỗ trợ cho những bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn được tư vấn bệnh lý và đặt lịch hẹn trước ngay tại nhà.

 Về vấn đề chi phí bệnh nhân cũng có thể an tâm vì trước khi bước vào liệu trình điều trị người bệnh sẽ được tư vấn mức chi phí phải chi trả, phù hợp với mức giá sàn chung, cam kết không phát sinh thêm chi phí.

Trên đây là những thông tin hữu ích có thể phần nào giải đáp được thắc mắc của người bệnh. Nếu vẫn còn có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ đến phòng khám bằng cách nhấp vào bảng chat bên dưới hoặc gọi đến hotline (028).3817.2299 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn tận tình.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***