• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Đau nửa đầu - nguyên nhân do đâu?

Ngày đăng : 10-01-2018 - Lượt xem : 175410

Đau nửa đầu là tình trạng ai cũng có thể gặp qua ít một lần trong đời, không phân biệt giới tính, nguồn gốc, tuổi tác. Đau nửa đầu có thể là bên trái hoặc bên phải sau đó lan dần ra cả vùng đầu. Các cơn đau nửa đầu thường dai dẳng và tái đi tái lại nhiều lần. Việc tìm hiểu nguyên nhân gây đau nửa đầu là cách tốt để điều trị bệnh. 

Vậy đau nửa đầu do đâu? Khắc phục như thế nào thì hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Tôi thường xuyên bị đau nửa đầu đó là bệnh gì? >>Click vào bảng chat để được tư vấn

ĐAU NỬA ĐẦU: KHÔNG ĐƠN GIẢN CHỈ LÀ BỆNH THÔNG THƯỜNG

Các chuyên gia cho biết, đau nữa đầu không chỉ gây cảm giác rất khó chịu, làm người bệnh mất tập trung trong công việc, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh.

Theo các chuyên gia tai mũi họng, đau nữa đầu có thể xuất phát từ những nguyên nhân chính như sau:

➣ Đau nữa đầu do viêm xoang:

- Về vị trí đau: Các cơn đau thường xuất phát ở vị trí của các xoang lan lên: đau vùng má, đau nhức ở giữa hai chân mày, đau nhức giữa hai mắt, đau sau gáy...

- Về tính chất cơn đau: Các cơn đau nữa đầu kéo dài, liên tục và thường kèm theo chảy nước mũi, ngạt mũi, điếc mũi, hắc hơi nhiều, nước mũi chảy xuống vòm họng gây ngứa cổ họng, ho có đờm...

- Nguy hiểm: Viêm xoang là bệnh lý “ám ảnh” không chỉ gây đau nữa đầu mà nếu chậm trễ chữa trị có thể dẫn đến áp-xe não, mù lòa, điếc tai, ung thư vùng mũi họng đe dọa tính mạng người bệnh.

➣ Đau nửa đầu do sự co giãn bất thường của mạch máu

Đây chính là nguyên nhân gây rối loạn tiền đình. Sự co giãn bất thường khiến các tiểu cầu trong máu tích tụ và bắt đầu sản sinh những chất dẫn truyền thần kinh gây đau. Đặc biệt, việc tạo ra quá nhiều serotonin trong mạch máu, dẫn đến sự mất cân bằng chất dẫn truyền thần kinh gây nên những cơn đau nửa đầu.

Đau nữa đầu là triệu chứng nguy hiểm cần hết sức lưu ý

➣ Đau nửa đầu do lối sống thiếu khoa học

Ngủ quá ít (không đủ 8 tiếng/ ngày); ngủ quá nhiều; thức khuya, ngủ muộn; ngày ngủ đêm thức hoặc bạn bị áp lực, căng thẳng trong thời gian dài... làm kích thích thần kinh trên não gây đau nửa đầu, lâu dần sẽ hình thành chứng đau nửa đầu mãn tính.

➣ Do yếu tố di truyền

Đau nửa đầu có tính chất di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nếu bố hoặc mẹ bị đau nửa đầu thì 45 – 50% tỉ lệ con cái mắc bệnh; nếu cả bố và mẹ mắc bệnh thì 70% con cái cũng bị đau nửa đầu.

➣ Đau nửa đầu do yếu tố môi trường:

Khi thời tiết thay đổi thất thường; tiếp xúc với tiếng ồn quá lớn hoặc ánh sáng mạnh đột xuất; ngửi phải mùi nặng như khói thuốc, mùi sơn, nước hoa... cũng có thể kích thích tình trạng đau nửa đầu xuất hiện.

➣ Đau nửa đầu do thay đổi hormone nội tiết tố: Phụ nữ ở thời kì mang thai hay mãn kinh, đau trong chu kì hành kinh, hoặc sử dụng thuốc tránh thai...

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bạn đang bị đau nửa đầu nhưng chưa đi khám?

Click [Chat] để được chuyên gia tư vấn bệnh chính xác

NHỮNG NGUY HIỂM DO ĐAU NỬA ĐẦU GÂY RA

Đa số mọi người đều nhầm lẫn việc đau nửa đầu do viêm xoangđau nửa đầu thông thường cho nên dẫn đến tình trạng điều trị không đúng cách, khiến bệnh càng dai dẳng hơn, gây mệt mỏi, khó chịu và nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh như:

- Không thể tập trung làm việc, cơ thể mệt mỏi, đau xơ cơ. Ở giai đoạn nặng, bệnh sẽ làm suy giảm chức năng nghe, nhìn, rối loạn thần kinh, đau lưng, mất ngủ...

- Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, đau nửa đầu làm tăng gấp đôi nguy cơ đột quỵ

- Đau nửa đầu gây ra hiện tượng tăng huyết áp, là ở phụ nữ mang thai và người lớn tuổi

- Đau nửa đầu là tác nhân gây rối loạn thần kinh, trầm cảm

Do đó, ngay khi phát hiện những cơn đau đầu bất thường hoặc đau đột ngột nên đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị đúng phác đồ đảm bảo hiệu quả điều trị, an toàn và tiết kiệm.

ĐA KHOA HOÀN CẦU - ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ ĐAU NỬA ĐẦU HIỆU QUẢ TẠI TPHCM

Hiện nay, Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu là một trong những cơ sở y tế chuyên tai mũi họng mang tầm tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhiều yếu tố chất lượng cao nhằm giúp bệnh nhân có thể an tâm điều trị đau nữa đầu, viêm xoang cũng như các bệnh tai mũi họng khác như:

 Được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động. Phòng khám không chỉ giảm tải cho các bệnh viện công, mà còn nâng cao chất lượng chữa bệnh: nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm.

 Đội ngũ chuyên gia trên 15 năm kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị dưới sự hỗ trợ của các trang thiết bị y khoa hiện đại.

 Phương pháp điều trị đau nửa đầu do viêm xoang tiên tiến, hiệu quả rõ rệt sau một liệu trình và phù hợp với từng mức độ bệnh lý.

♦ Sử dụng thuốc tây y hoặc liệu pháp Đông - Tây y (phù hợp với cơ địa bệnh nhân): Được áp dụng cho các trường hợp đau đầu thông thường, thuốc có tác dụng làm kháng viêm, giảm co mạch máu, giảm đau tại chỗ, không gây tác dụng phụ.

♦ Điều trị ngoại khoa: Nếu bệnh đau nửa đầu do viêm xoang ở giai nặng, các chuyên gia sẽ áp dụng Phương pháp JCIC – plasma nhiệt độ thấp để tiêu diệt tế bào viêm hiệu quả, đẩy lùi bệnh lý, trịệt tiêu cơn đau, đồng thời ngăn ngừa tái phát.

Đa Khoa Hoàn Cầu - địa chỉ chữa đau đầu hiệu quả tại TPHCM

 Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, không xếp hàng chen lấn bốc số, không chờ đợi lâu. Hệ thống [Tư vấn online] giúp đặt hẹn tại nhà miễn phí tiết kiệm tối đa thời gian.

 Cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi với đầy đủ các phòng: phòng chờ, phòng khám, phòng tiểu phẫu, phòng thuốc… theo tiêu chuẩn Quốc tế.

 Chi phí hợp lý niêm yết công khai theo quy định của Sở Y Tế TPHCM, trao đổi trực tiếp với bệnh nhân trước khi bước khi điều trị và có hóa đơn rõ ràng, cam kết không phát sinh thêm. 

Phòng khám làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần (kể cả lễ, tết) người bệnh có thể đến tiếp phòng khám tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 để khám chữa ngay. Để đặt hẹn khám trước không cần phải chờ đợi lâu, hãy  Nhấp vào bảng chat bên dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***