• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Chảy nước mũi xuống họng - dấu hiệu của nhiều bệnh lý

Ngày đăng : 15-05-2017 - Lượt xem : 38783

Chảy nước mũi xuống họng là một triệu chứng thường gặp ở nhiều người. Tuy nhiên đa số vẫn còn thờ ơ bỏ qua hoặc chỉ mua đại vài viên thuốc mà không thăm khám cụ thể. Điều này có thể dẫn đến biến chứng nguy hại khôn lường. Vậy, chảy nước mũi xuống họng là triệu chứng bệnh gì? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có thông tin hữu ích .

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NƯỚC MŨI CHẢY XUỐNG HỌNG LÀ BIỂU HIỆN CỦA BỆNH LÝ GÌ?

Nước mũi hay còn gọi là dịch mũi được sinh ra bởi những ống tuyến bên trong mũi, có dạng nhầy, màu trong, không mùi, được dùng để làm ẩm không khi đi qua mũi và ngăn không cho các tác nhân gây hại lọt vào mũi.

Các triệu chứng thường gặp khi bị chảy nước mũi xuống họng là:

Khó chịu ở cổ họng, rát họng, ngứa họng, khô cổ họng,…

Ho khan, ho có đờm, ho liên tục

Khàn giọng, lạc giọng, thậm chí mất giọng

Chảy nước mũi xuống họng là dấu hiệu của các bệnh lý mũi họng:

♦ Viêm mũi dị ứng: Tiếp xúc với các nguyên nhân gây dị ứng như khói bụi, phấn hoa, lông động vật,… khiến niêm mạc mũi bị kích thích, dịch nhầy được sản xuất nhiều hơn sẽ gây nên hiện tượng chảy nước mũi xuống họng, hắt hơi liên tục, đau rát họng,…

♦ Viêm xoang: Lỗ thông xoang bị bít tắc dẫn đến hiện tượng dịch nước mũi chảy xuống họng. Dịch này có màu sắc vàng, xanh, trắng đục, có thể lẫn máu, gây hôi miệng, đau đầu, ngạt thở, sốt cao, nghẹt mũi một bên,…

♦ Viêm mũi họng xuất tiết: Là tình trạng niêm mạc mũi bị viêm xuất hiện dịch mũi chảy xuống họng làm đau rát cổ họng, ho khan, hắt hơi liên tục, ngạt mũi 2 bên và mức độ càng tăng hơn khi thời tiết thay đổi hoặc cơ thể suy yếu.

Các bệnh lý như cảm lạnh, cảm cúm, dị ứng thuốc, mang thai, cao huyết áp, polyp mũi, vẹo vách ngăn mũi,… cũng có khả năng gây ra hiện tượng đờm chảy từ mũi xuống họng.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐIỀU TRỊ CHẢY NƯỚC MŨI XUỐNG HỌNG NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Để điều trị chảy nước mũi xuống họng hiệu quả, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang áp dụng đa dạng những phương pháp sau:

♦ Phương pháp dùng thuốc: Các loại thuốc kháng sinh, chống dị ứng, làm loãng dịch nhầy, tiêu viêm, giảm đau, cắt cơn ho,… được sử dụng tùy thuộc vào từng trường hợp bệnh lý. Những thuốc này được bào chế dưới dạng dung dịch xịt mũi họng, siro, thuốc viên, thuốc tiêm,…

♦ Phương pháp JCIC: Đây là phương pháp hiện đại, ứng dụng công nghệ đầu dò thông minh và nhiệt độ Plasma thấp, dưới sự kiểm soát của hệ thống máy tính, tiến hành truy tìm và đánh tan ổ viêm, ngăn ngừa bệnh hiệu quả với những ưu điểm:

• Nhanh chóng: Thủ thuật được thực hiện từ 15 – 20 phút, không cần nằm viện.

• Đảm bảo an toàn: Xâm lấn tối thiểu, độ chính xác cao, không gây đau đớn, ít chảy máu, không gây sợ hãi. Là sự lựa chọn ưu việt để điều trị các bệnh ở mũi họng.

• Hiệu quả cao: Tỉ lệ thành công đạt 98,5%, tiết kiệm tối đa chi phí.

Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu Chuyên khoa Tai – Mũi – Họng (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) là địa chỉ y tế có chất lượng dịch vụ tiên tiến được đông đảo người dân trên địa bàn TPHCM và các tỉnh thành lân cận tin tưởng.

Cách chăm sóc sức khỏe tại nhà: Nhằm phòng ngừa bệnh quay trở lại và hỗ trợ đẩy lùi bệnh nhanh hơn, bệnh nhân có thể vệ sinh mũi họng bằng nước muối sinh lý, sử dụng máy tăng độ ẩm không khí, tắm bằng nước ấm, bổ sung súp gà hoặc canh thịt gà vào bữa ăn,…

♦ Sử dụng [Tư vấn online miễn phí] là cách nhanh để bệnh nhân trao đổi trực tiếp với chuyên gia, nắm được tình hình bệnh của bản thân, quy trình khám chữa, chi phí điều trị... để có sự chuẩn bị tốt trước khi đi khám.

Nếu có nhu cầu điều trị chảy nước mũi xuống họng bệnh nhân hãy Click vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia hỗ trợ đặt hẹn miễn phí, ưu tiên khám trước và chủ động thời gian.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***