• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Biến chứng nguy hiểm của polyp thanh quản

Ngày đăng : 12-08-2016 - Lượt xem : 2634

  Theo như các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết: Cảm lạnh, viêm họng mạn tính hoặc cấp tính, viêm mũi, viêm xoang, viêm phế quản, viêm phổi...rất có thể là những nguyên nhân dẫn đến bệnh Polyp thanh quản.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Polyp thanh quản gây ra những biến chứng gì?

  Để ngăn chặn kịp thời những biến chứng nguy hiểm của Polyp thanh quản gây ra, người bệnh nên can thiệp chữa trị ngay khi vừa mới phát hiện các triệu chứng bất thường trên cơ thể, là vùng họng.

  Được biết đến là một trong những bệnh về họng, Polyp thanh quản vẫn có thể chữa trị khỏi nếu phát hiện sớm và can thiệp điều trị kịp thời, đúng cách.

  Polyp thanh quản có thể gây ra chứng khó thở, ảnh hưởng đến việc phát âm

  Ngược lại, khi người bệnh chủ quan hoặc chần chừ việc đi khám và chữa trị, vì nhiều lý do khác nhau có thể tạo cơ hội cho Polyp thanh quản gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

   Không thể phát âm bình thường ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và cuộc sống. Đối tượng thường mắc phải là giáo viên, diễn viên, ca sĩ...

   Khối polyp làm cản trở hít thở khó khăn, gây ra hiện tượng khàn tiếng khiến âm lượng ngày càng nhỏ.

   Polyp thanh quản có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, đặt biệt có thể gây ra bệnh ung thư thanh quản.

  Với những tác hại khôn lường của bệnh Polyp thanh quản được kể trên, khi người bệnh nhận thấy rõ các triệu chứng như: Khàn tiếng, giọng đôi, cảm giác nuốt khó hoặc vướng, phát âm và hít thở cũng khó khăn hơn, không nói được nhiều hay mệt vì mất hơi nhiều…

      Hãy tìm đến các cơ sở, bệnh viện tai mũi họng uy tín gần nhà hoặc Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, người bệnh sẽ được áp dụng phương pháp JCIC hỗ trợ điều trị Polyp thanh quản hiệu quả.

   Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Một số biện pháp phòng tránh polyp thanh quản

   Hạn chế hút thuốc uống rượu, uống cà phê, chất kích thích quá nhiều, nên ăn thức ăn nguội, tránh những thức ăn nóng.

   Hạn chế la lớn, nói lớn, nói nhiều gây kích thích cổ họng.

   Những người thường xuyên phải nói nhiều, nói lớn thì tốt nên ăn nhiều đồ ăn bồi bổ cổ họng, thanh nhiệt giải độc, uống nước nhiều, không ăn thực phẩm nóng, xào, chua, cay.

   Những người làm việc trong môi trường ô nhiễm, hóa chất độc hại, nên hạn chế tình hình này bằng cách dùng khẩu trang y tế để bớt bụi bẩn, khí độc.

   Không nên để trẻ khóc quá nhiều quá lâu, sẽ làm khàn và mất tiếng của trẻ.

   Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, có chế độ nghỉ ngơi, luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

   Xúc miệng bằng nước muối đối với người bị viêm họng, giữ ấm vùng cổ.

   Nên đi điều trị các bệnh về tai mũi họng, nhằm tránh lây nhiễm sang vùng lân cận.

Luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể

  Ngoài ra, trong quá trình điều trị, người bệnh nên giữ trạng thái tinh thần thoải mái, lạc quan với bệnh tật để có kết quả điều trị bệnh thật tốt. Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu với thiết bị điều trị tiên tiến, đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp, có kinh nghiệp khám lâm sàng tai mũi họng rất phong phú.

  Làm việc với tôn chỉ "Phục vụ tận tâm, cống hiến vì sức khỏe của người bệnh". Hoàn Cầu là cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng uy tín tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

  Nếu bạn có còn có những thắc mắc, yêu cầu nào khác có thể liên hệ với chuyên gia trực tuyến bằng cách nhấp chuột vào mục tư vấn hoặc gọi đến hotline (028).3817.2299 để được chuyên gia tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***