• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Bị ù tai là dấu hiệu của bệnh gì?

Ngày đăng : 05-01-2018 - Lượt xem : 79497

Chứng ù tai là tiếng ồn bất thường được cảm nhận bên trong một hoặc cả hai tai... Ù tai nếu kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc, cuộc sống, thậm chí có người phải sống chung với ù tai, điếc tai suốt đời. Ù tai do nhiều nguyên nhân gây nên, trong đó phổ biến là do những bệnh lý bên trong tai. Vậy ù tai là triệu chứng của bệnh gì?

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Trong tai tôi lúc nào cũng ù như có tiếng ve kêu có sao không? >>Click chat để được tư vấn miễn phí

Ù TAI LÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH GÌ?

Ù tai là khi người bệnh cảm nhận được trong tai mình có tiếng ù ù, lùng phùng có khi như tiếng gió thổi, tiếng huýt sáo, tiếng ve kêu... có thể ở một bên hay cả hai bên tai.

Triệu chứng ù tai rất rõ ràng, có thể liên tục diễn ra liên tục hay ù từng lúc, cảm nhận rõ rệt là ở không gian yên tĩnh hoặc vào ban đêm.

Theo các chuyên gia tai mũi họng Hoàn Cầu cho biết, ù tai là dấu hiệu cảnh báo bên trong tai bạn đang chịu tổn thương nào đó trên đường dẫn truyền của cơ quan thính giác, do đó bạn không nên chủ quan mà cần tìm ra nguyên nhân chính xác để can thiệp kịp thời.

Theo đó, ù tai có thể do những nguyên nhân dưới đây gây ra:

Do môi trường làm việc: Người thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn, tiếng súng, bom mìn nổ... hoặc tai nạn gây chấn thương ở vùng đầu cổ ảnh hưởng đến dây thần kinh thính giác, gây ù tai.

Chứng giảm thính giác: Thường xuất hiện từ 40 tuổi trở đi, và là những người bị cao huyết áp... thì ù tai là triệu chứng thường gặp.

Viêm tai giữa: Đây là bệnh lý về tai phổ biến gây chứng ù tai, lùng bùng trong lổ tai. Nguyên nhan là do khi bị viêm, dịch mủ tích tụ sẽ gây áp lực lên màng nhĩ và các dây thần kinh trong tai, gây thủng màng nhĩ hoặc các mảng ráy to làm bít ống tai... gây đau nhức tai, ù tai, khả năng nghe kém. Dịch mủ tiết ra ngoài tai có mùi hôi, thối.

Bị ù tai là dấu hiệu của bệnh gì?

Xơ vữa động mạch: Những mạch máu gần tai giữa và tai trong nếu mất đi chức năng đàn hồi sẽ khiến máu chảy mạnh hơn, gây ra những tiếng động như tiếng gió, tiếng nước.

Thủng màng nhĩ: Sử dụng vật cứng ráy tai, dị vật rơi vào tai hoặc viêm tai giữa tràn dịch gây ra thủng màng nhĩ... ảnh hưởng trong quá trình dẫn truyền tiếng động ở tai, người bệnh luôn cảm thấy tai trống rỗng, ong ong và có cảm giác nhức sâu trong tai.

Biến chứng các bệnh vòm mũi họng: Thường gặp là viêm amidan, viêm xoang... khiến dịch nhầy vượt quá mức, khi ngủ nằm nghiêng rơi xuống tai giữa gây ù tai.

Bệnh có thể đi kèm với các triệu chứng khác như đau họng, đau nhói lên tai, lan đến 2 bên thái dương, nuốt vướng, sốt, mệt mỏi, chóng mặt...

Ngoài ra, những người mắc các căn bệnh như tiểu đường, ung thư vòm họng, các khối u ở não, có bướu ở vùng đầu và cổ cũng... có thể gây chứng ù tai...

Triệu chứng ù tai tưởng chừng không nguy hiểm thực tế, ù tai kéo dài không chỉ khiến bệnh nhân khó chịu, ảnh hưởng tới công việc, gây mất ngủ... mà lâu dần, sẽ dẫn đến mất khả năng thính giác, không còn nghe thấy các tiếng động xung quanh, thậm chí là điếc tai.

Ngay khi có dấu hiệu ù tai người bệnh nên chủ động Click [Chat] liên hệ với chuyên gia để được tư vấn miễn phí về bệnh lý, định hướng cách khắc phục hiệu quả, dự trù được chi phí... để có sự chuẩn bị tốt trước khi đi khám chữa.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHƯƠNG PHÁP CHỮA Ù TAI NHANH CHÓNG & HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Hiện nay, Khoa tai mũi họng - Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu được Sở Y tế TPHCM cấp phép hoạt động có chức năng và nhiệm vụ chính là khám điều trị chuyên sâu các bệnh tai mũi họng, trong đó có chứng ù tai đã tạo dựng được danh tiếng và uy tín trong lòng bệnh nhân.

Với các bệnh nhân bị ù tai, khi đến Hoàn Cầu sẽ được khám, nội soi tai kỹ lưỡng tìm ra nguyên nhân gây bệnh từ đó có phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả cao.

Liệu pháp Đông - Tây y kết hợp.

Phòng khám đã và đang thực hiện điều trị ù tai thành công cho hàng nghìn bệnh nhân bằng liệu pháp Đông - Tây y kết hợp. Đây là phương pháp có sự kết hợp hài hòa giữa các bức sóng với tinh hoa của phương pháp đông y. Quá trình điều trị bao gồm các bước sau:

Sóng viba hồng ngoại chiếu trực tiếp vào vùng bệnh để tiêu viêm, hút dịch, diệt vi khuẩn gây bệnh, kích thích niêm mạc tai phục hồi nhanh, cải thiện khả năng nghe.

 Sử dụng máy sóng âm kết hợp với thuốc để tạo hiệu ứng lập thể, kích thích lên tế bào cảm âm và những rung động của âm thanh, đánh thức tiềm thức về âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực

Kết hợp với các bài thuốc đông y và châm cứu bấm huyệt ngoài tai, kích thích lượng máu lưu thông đều, mang lại đôi tai khỏe mạnh cho người bệnh.

Bạn bị ù tai ư? Đến ngay phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu!

Điều trị bằng JCIC – Plasma công nghệ Mỹ: Đây là phương pháp được đánh giá tiên tiến, điều trị các bệnh về mũi, họng nhanh chóng, hiệu quả chỉ sau 15 phút, giúp đẩy lùi bệnh lý và chặn đứng triệu chứng ù tai do bệnh gây ra.

Toàn bộ quy trình điều trị ù tai tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đều do các chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm đảm nhiệm; trang thiết bị y tế hiện đại; quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp – nhanh chóng, thông tin bệnh nhân bảo mật, chi phí hợp lý, được niêm yết rõ ràng theo qui định Sở Y Tế đề ra... giúp bệnh nhân yên tâm suốt quá trình điều trị.

Click [VÀO ĐÂY] để lại số điện thoại, chuyên gia sẽ liên hệ giúp bạn đặt hẹn nhanh hơn

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề ù tai là triệu chứng của bệnh gì, nếu còn thắc mắc hay cần thêm thông tin các bạn có thể  nhấp vào khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***