• Khám bệnh từ 8h-20h tất cả các ngày

  • icon tìm kiếm

Amidan phì đại một bên nguyên nhân do đâu?

Ngày đăng : 29-07-2017 - Lượt xem : 12331

Chào chuyên gia, em thấy họng đau, nuốt khó và sưng amidan gần 2 tuần nay, amidan em chỉ thấy phì đại một bên. Em uống thuốc nhiều lần, súc miệng bằng nước muối nhưng vẫn không khỏi. Bác sĩ cho em hỏi là Nguyên nhân dẫn đến Amidan phì đại một bên? Và chữa như thế nào cho nhanh khỏi? (Thanh Vân – quận 3, TPHCM)

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bạn bị amidan phì đại một bên không biết nguyên nhân do đâu và điều trị mãi không khỏi?

Click vào bảng chat chuyên gia sẽ giúp bạn bắt bệnh và tìm ra cách điều trị thích hợp

AMIDAN PHÌ ĐẠI MỘT BÊN – NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Amidan phì đại một bên là tình trạng cục amidan bị nhiễm khuẩn, gây viêm, sưng đau, khó nuốt, có cảm giác vật lạ trọng họng, gây cản trở hô hấp…

Nguyên nhân dẫn đến amidan phì đại một bên:

– Do viêm amidan mãn tính gây ra: Chứng viêm cấp tái phát nhiều lần khiến cho tổ chức amidan bị xung huyết, sưng tấy, dẫn đến amidan phì đại một bên hoặc cả 2 bên.

– Các bệnh viêm nhiễm ở đường hô hấp: Một số căn bệnh mạn tính về đường hô hấp như: Viêm mũi mạn tính, hen suyễn, viêm xoang,… gây nên.

– Phản ứng do dị ứng: Những phải ứng dị ứng có thể gây sưng tấy amidan cục bộ, phì đại ở bên viêm. Bệnh thường kèm theo một số bệnh dị ứng khác như hen suyễn mạn tính, viêm mũi dị ứng...

– Do tạng bạch huyết quá phát: Một số người có tổ chức bạch huyết phát triển rất mạnh, nhiều hạch ở cổ, họng quá phát làm suy giảm hệ miễn dịch, khiến virut dễ dàng tấn công, gây viêm và hình thành amidan phì đại một bên.

– Viêm nhiễm ở họng: Ổ viêm nhiễm vùng họng và miệng như sâu răng, viêm lợi,… cũng có thể làm cho amidan nhiễm khuẩn, sưng, phì đại bên bị viêm.

Một số trường hợp phẫu thuật amidan nhưng không thành công, khiến tổ chức amidan xung huyết, sưng tấy và phình to lên.

Amidan phì đại một bên là triệu chứng cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

⇒ Ngoài biểu hiện amidan phì đại một bên, người bệnh cũng cần chú ý đến những triệu chứng khác như:

Thính lực bị giảm đi đáng kể, có cảm giác ù tai, đau nhức tai.

Người bệnh thường xuyên bị chảy mũi, nghẹt mũi, nói giọng mũi, ngáy ngủ, có lúc ngưng thở khi ngủ

Dịch tiết chảy xuống phía dưới và kích thích niêm mạc, khiến họng đau rát, khó nuốt, ho liên tục, có đờm và hơi thở có mùi hôi.

⇒ Nhiều bệnh nhân xuất hiện triệu chứng amidan phì đại một bên không ý thức được mức độ nguy hiểm của bệnh đã tự ý mua thuốc về nhà điều trị hoặc chậm trễ chữa trị đã để lại những hậu quả nghiêm trọng như:

Cản trở hô hấp, mất ngủ, cơ thể suy nhược, giảm trí nhớ...

• Dẫn đến sưng tấy, áp xe quanh amidan.

• Biến chứng gây viêm họng mạn tính, viêm tai giữa, viêm xoang, viêm phế quản, phổi…

• Các biến chứng xa: viêm cơ tim, viêm cầu thận, viêm khớp, nhiễm khuẩn huyết, viêm màng não cấp tính,… đe dọa trực tiếp tới tính mạng của người bệnh.

→ Với những tính chất nguy hiểm trên, khi có dấu hiệu bệnh nên đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để khám tiếp nhận điều trị càng sớm càng tốt, nâng cao hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐIỀU TRỊ AMIDAN PHÌ ĐẠI MỘT BÊN HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Phòng khám tai mũi họng Hoàn Cầu tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 là cơ sở chuyên điều trị viêm amidan phì đại một bên uy tín, được đánh giá cao về hiệu quả điều trị, chất lượng dịch vụ và chi phí hợp lý, rõ ràng.

Hiện nay Đa Khoa Hoàn Cầu đang áp dụng phương pháp JCIC – Plasma nhiệt độ thấp trong điều trị viêm amidan phì đại 1 bên hiệu quả, giúp hàng nghìn bệnh nhân khỏi hẳn sưng, đau, rát họng.

Ưu điểm phương pháp JCIC trong điều trị amidan phì đại một bên

► Nhanh chóng: Thời gian thủ thuật chỉ từ 15 – 20 phút, sau thủ thuật có thể ra về ngay, không cần nằm viện.

► Chính xác: Với hệ thống đầu dò thông minh 1 – 3mm hình ảnh được phóng rõ, xác định và điều trị chính xác vùng bệnh mà không làm tổn thương các cơ quan xung quanh.

► An toàn: Phương pháp xâm lấn tối thiểu dưới nguồn Plasma nhiệt độ thấp nên không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo.

► Hiệu quả cao: Người bệnh sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt ngay sau liệu trình đầu tiên.

► Phục hồi nhanh: Sau thủ thuật 5 – 7 ngày bạn sẽ có một vùng họng khỏe mạnh bình thường, không ảnh hưởng đến ăn uống, giọng nói…

► Chi phí thấp: JCIC là phương pháp tiên tiến hiện nay, điều trị liệu trình 1 lần, ngăn ngừa tái phát nên sẽ không tốn kém như các phương pháp truyền thống khác.

⇒ Môi trường y tế chuyên nghiệp, hiện đại:

Cơ sở vật chất hiện đại với hệ thống phòng khám chữa bệnh sạch sẽ, tiện nghi, thoáng mát; phòng thuốc, phòng siêu âm – chẩn đoán đều được quản lý nghiêm ngặt.

Trang thiết bị y tế tiên tiến, được khử trùng trước và sau thủ thuật, hỗ trợ đầy đủ và kịp thời cho quá trình khám và điều trị.

Đội ngũ chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng giỏi, có hơn 15 năm kinh nghiệm, luôn đặt “sức khỏe và lợi ích bệnh nhân lên " kiên nhẫn, tỉ mĩ trong khâu chẩn đoán – đưa ra hướng điều trị đúng cách, hiệu quả cao.

Thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, được nhân viên y tế hướng dẫn cụ thể và xử lý trong 5 phút, bệnh nhân không phải chen lấn, bốc số, chờ đợi.

 Mô hình “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân” thuận tiện cho quá trình theo dõi, chăm sóc, điều trị.

Phòng khám làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ tết, người bệnh có thể sắp xếp công việc và lựa chọn thời gian thăm khám thích hợp.

Mọi chi phí khám điều trị amidan phì đại một bên được niêm yết rõ ràng theo đúng qui định Sở Y Tế TPHCM đề ra, trước khi điều trị chuyên gia sẽ tư vấn cụ thể về mọi khoản phí, hướng hỗ trợ điều trị, thu phí công khai và in hóa đơn rõ ràng.

Trên đây là những thông tin xung quanh vấn đề Amidan phì đại một bên nguyên nhân do đâu? hi vọng người bệnh có quyết định sáng suốt . Nếu còn băn khoăn về thủ tục, chi phí, phương pháp điều trị, đặt hẹn khám trước hãy  Click vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia hỗ trợ tận tình.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3817 2299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào bác sĩ tư vấn.

bác sĩ tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***